Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Man City (21h ngày 23/4): Chiếc bình phong đáng quý

Chủ Nhật 23/04/2017 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

FA Cup có thể là danh hiệu lâu đời nhất tại Anh quốc, nhưng vào lúc này nó chỉ đáng giá thứ hai, sau cúp bạc Premiership. Dẫu vậy, cả Arsene Wenger và Pep Guardiola đều coi đó như chiếc bình phong để họ vớt vát lại một mùa giải thất vọng.

Pep Guardiola đang thực sự trải qua mùa giải khó khăn đầu tiên dưới tư cách một HLV. Trong những lần trước đó tại Barcelona và Bayern Munich, ông luôn giành được những danh hiệu một cách thuyết phục so với phần còn lại. Giờ thì Man City đang trải qua tình cảnh tay trắng, chỉ còn FA Cup để cứu với. Ngay cả tại Premier League, họ còn đối diện với nguy cơ bị đánh bật khỏi top 4 bất kỳ lúc nào.

Arsenal vs Man City (21h ngay 234) Chiec binh phong dang quy hinh anh goc
Alexis Sanchez đang rất có duyên tại Wembley

Cho dù vẫn nói rằng ông hài lòng với mùa giải đầu tiên tại Etihad, nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha biết chắc rằng các ông chủ của Man City sẽ không thể vui vẻ với những kết quả đó. Chính vì thế, Pep Guardiola đặt rất nhiều quyết tâm vào chuyến đi tới Wembley lần này.

Trong khi đó, Arsene Wenger cần FA Cup hơn ai hết. Arsenal đang bị lép vế nhất trong cuộc đua vào top 4, vị trí quen thuộc của họ nhiều mùa giải qua. Khả năng rất cao là họ sẽ không thể đua tranh thành công, đặc biệt là khi những đối thủ của họ đều đang có phong độ cao hơn, như Liverpool, Man Utd và chính Man City. Ngay cả khi giành FA Cup, Wenger cũng chưa chắc sẽ được giữ lại, nhưng ông vẫn cần nó để có thêm hy vọng kéo dài những năm tháng đồng hành với Pháo thủ.

Dĩ nhiên cả hai đội sẽ cố gắng tung ra sân đội hình mạnh nhất, và sẽ chỉ có người hâm mộ được hưởng lợi bởi đây là lúc họ tung ra hết sức của mình, ngay cả khi phải đá tiếp những trận đấu tại Premier League vào giữa tuần.

Tình hình nhân sự

Arsenal đứng trước một vài sự thiếu vắng quan trọng trong đội hình trước thềm đại chiến tại FA Cup đêm nay. Thủ môn David Ospina, trung vệ Mustafi và các tiền đạo Danny Welbeck và Lucas Perez đều không có cơ hội ra sân tại Wembley vì chấn thương. Trong khi đó, Santi Cazorla và tiền vệ trẻ Reine-Adelaide đã không còn khả năng thi đấu ở mùa giải này.

Arsenal vs Man City (21h ngay 234) Chiec binh phong dang quy hinh anh goc 2
Gabriel Jesus kịp trở lại

Trong khi đó, Man City chỉ mất đi hai sự lựa chọn ở hàng thủ, đó là trung vệ John Stones và hậu vệ phải Bacary Sagna. Đổi lại, họ sẽ chào đón sự trở lại của Gabriel Jesus, tiền đạo đã tỏa sáng rất mạnh mẽ trong giai đoạn tháng 1, khi vừa có những màn ra mắt cho đội bóng chủ sân Etihad. Gabriel Jesus hoàn toàn có thể chơi trận đấu đầu tiên tại Wembley kể từ khi đầu quân cho Man City.

Một số thống kê thú vị

Đây là lần thứ 29 Arsenal góp mặt tại vòng bán kết FA Cup, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác.

Họ cũng đã giành tới 12 chức vô địch FA Cup, chia sẻ vị trí đầu tiên với Man United.

Man City đã giành chiến thắng ở cả 8 lần gần nhất lọt vào trận bán kết FA Cup. Lần cuối cùng họ phải nhận thất bại tại bán kết là vào năm 1932 trước chính Arsenal.

Đây là lần thứ tư hai đội bóng chạm mặt nhau tại FA Cup. Man City thắng lần đầu tiên năm 1904 và giành ngôi vô địch. Arsenal thắng ở cuộc đối đầu sau đó và đều giành ngôi á quân năm 1932, trước khi đánh bại Man City tại vòng 5 FA Cup 1971, sau đó lên ngôi vương.

Arsenal vs Man City (21h ngay 234) Chiec binh phong dang quy hinh anh
Wenger rất cần FA Cup vào lúc này

Ba trong tổng số 6 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Ba trận còn lại, Arsenal thắng 2-1, 2-0 và thua 1-2.

Sau khi để thua hai trận đầu tiên tại sân Wembley mới, Arsenal đã bất bại trong 6 trận gần nhất (thắng 5, hòa 1), trong đó có chiến thắng trước Wigan trên loạt đá penalty ở bán kết năm 2014.

Pep Guardiola mới chỉ có duy nhất một lần dẫn dắt một đội bóng đến Wembley, đó là chiến thắng đáng nhớ của Barca 3-1 trước Man Utd tại chung kết Champions League 2011. Ông cũng từng chơi trận chung kết cúp C1 năm 1992 tại đây, với tư cách cầu thủ, giúp Barca thắng Sampdoria 1-0.

Alexis Sanchez đã ghi 5 bàn trong 4 trận đấu gần nhất tại Wembley (3 bàn trong 3 trận cho Arsenal và cú đúp cho Chile vào lưới ĐT Anh).

Arsenal chỉ thắng 5 trong tổng số 13 trận đấu gần nhất (hòa 1, thua 7). Hai chiến thắng trong số đó là trước các đội bóng không chuyên tại Anh (Sutton United và Lincoln City).

Trọng tài: Craig Pawson

Arsenal vs Man City (21h ngay 234) Chiec binh phong dang quy hinh anh goc 3
Đội hình dự kiến Arsenal vs Man City

Dự đoán tỷ số trận đấu Arsenal vs Man City: 1-2

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X