Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Man City (23h30 ngày 15/12): Một lần chơi lớn…

Chủ Nhật 15/12/2019 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhân lúc Man City đang tồn tại nhiều vấn đề, Arsenal có thể nắm lấy để giữ điểm số ở lại với sân Etihad.
 

Man City trên đà đi xuống


So với mùa trước, Man City đã sa sút đi đáng kể. Nguyên nhân lớn nhất tới từ hàng thủ thiếu hụt nhân sự. Ở vị trí trung vệ, Vincent Kompany ra đi đã là một thiệt thòi lớn cho The Citizens. Đó là một cầu thủ đẳng cấp thế giới và cũng là thủ lĩnh của The Citizens.

Đã thế, khi mới bước vào mùa giải chừng 1 tháng, Man City lại mất tiếp một trung vệ khủng nữa là Aymeric Laporte. Chấn thương dây chằng đầu gối khiến trung vệ người Pháp phải ngồi ngoài tới ít nhất là tháng 2 năm sau.

Nhận định Arsenal vs Man City (23h30 ngày 1512) Lần chơi lớn hình ảnh
Laporte chấn thương đầu gối chưa trở lại

Những lựa chọn còn lại đều không đáng tin cậy. Nico Otamendi sa sút đáng kể ở tuổi 31, John Stones chấn thương lắt nhắt và chưa tìm lại đúng phong độ trong khi Fernandinho hay Rodri chỉ là những sự vá víu.

HLV Pep Guardiola từng dành những lời khen cho các trung vệ trẻ của Man City như Eric Garcia hay Taylor Harwood-Bellis. Tuy nhiên, thực tế là HLV người Tây Ban Nha vẫn không dám mạo hiểm sử dụng họ. Riêng ở trận với Arsenal sắp tới, Man City còn mất Stones do chấn thương.

Không chỉ trung vệ, vị trí hậu vệ trái cũng là cả cơn đau đầu với Man City. Bản hợp đồng 50 triệu bảng Benjamin Bendy giờ chỉ là cái bóng của chính mình sau 2 chấn thương nghiêm trọng.

Nhận định Arsenal vs Man City (23h30 ngày 1512) Một lần chơi lớn… hình ảnh 2
Man City trên đà đi xuống khi hàng thủ lỏng lẻo

Olek Zinchenko cũng mới chỉ trở lại sau ca phẫu thuật đầu gối và buộc Guardiola phải dùng sao trẻ Angelino thế chỗ. Nhưng như ở trận thua Man United tuần trước, vị trí của hậu vệ người Tây Ban Nha đã bị khai thác triệt để.

Sau tất cả, hàng thủ đang là một yếu điểm lớn của Man City. Cả mùa trước, họ chỉ lọt lưới 23 bàn sau 38 vòng của Premier League. Tuy nhiên, mới 16 vòng đã qua mùa này, họ đã nhận 19 bàn thua.

Điều này ảnh hưởng lớn đến thành tích của Man City. Lúc này, họ đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH, kém đội thứ 2 Leicester 6 điểm và kém ngôi đầu của Liverpool tới 14 điểm trước vòng 17. Chưa đội nào trong lịch sử có thể vô địch Premier League với chừng đó điểm kém hơn ngôi đầu.

VIDEO: Pep Guardiola thua nhan kho duoi kip Liverpool
Guardiola cùng các học trò khó lòng đuổi kịp Liverpool


Arsenal sẽ có cơ hội


Arsenal lúc này vẫn đang nhận phải nhiều nghi ngờ. HLV tạm quyền Freddie Ljungberg chỉ giúp Pháo thủ thắng 1 trong 4 trận vừa qua trên mọi đấu trường. Sau khi đánh bại West Ham 3-1 đầy cảm xúc, họ lại hòa 2-2 Standard Liege.

Ở đó, Ljungberg đã cố gắng thay đổi nhân sự và chiến thuật. Nhưng ý tưởng mà cựu tiền vệ người Thụy Điển mang tới đã không được các học trò cụ thể hóa. Họ bị dẫn 2-0 tới nửa sau hiệp 2 trước khi Bakayo Saka tỏa sáng với 1 bàn, 1 kiến tạo.

Standard Liege 2-2 Arsenal: Hòa ngược, Pháo thủ kết thúc vòng bảng Europa League với ngôi đầu
Những diễn biến nhanh đến chóng mặt trong khoảng thời gian cuối trận đã giúp Arsenal đi tiếp vào vòng 1/16 Europa League với ngôi đầu bảng F.

Dù sao, cũng phải thấy rằng Arsenal đã cho nhiều trụ cột của mình được nghỉ. Trọng tâm của họ là cuộc tiếp đón Man City tại Premier League chủ nhật này. Ở đó, những ngôi sao quan trọng của Arsenal như Aubameyang, Mesut Ozil, Nicolas Pepe… sẽ trở lại.

Tất cả đều sẽ là những “quân bài tẩy” phục vụ cho kế hoạch của Ljungberg trước Man City. Rất có thể, Arsenal sẽ chọn cách phòng ngự phản công như MU đã làm vòng trước. Những Aubameyang và Pepe hoạt động độc lập tốt không hề thua kém Rashford hay Martial và hứa hẹn mức độ gây nguy hiểm cho Man City cũng tương tự.

Norwich 2-2 Arsenal: Aubameyang
Hàng công Arsenal không hề tồi chút nào

Trong mùa thứ 4 thời Guardiola, Man City có vẻ đã cạn kiệt ý tưởng. The Citizens dần bị các đối thủ bắt bài và thông tin HLV người Tây Ban Nha có thể sớm chia tay càng khiến họ bị tác động tiêu cực tới tâm lý.

Chưa khi nào trong sự nghiệp HLV lẫy lừng của Guardiola, đội bóng của ông lại chỉ kiếm được 32 điểm sau 16 trận đấu tại giải VĐQG như Man City. Mùa này, Nửa xanh thành Manchester đã đánh rơi điểm ở 6 trận bao gồm 2 hòa và 4 thua.

Đến những Norwich và Newcastle cũng có thể lấy điểm trước Man City, Arsenal cũng có thể mơ về điều tương tự. 8 trận gần nhất, The Citizens hứng chịu 3 hòa, 2 thua, tức tỷ lệ sảy chân lên tới 62%.

Arsenal vs Man City preview
Arsenal vs Man City có thể chủ nhà sẽ giành điểm

Hàng phòng ngự lọt lưới nhiều hơn cả Sheffield United và Crystal Palace của Man City sẽ khiến hàng công Arsenal có thêm động lực. Pháo thủ cũng không có được sự chắc chắn với 13 trận đấu liền không giữ sạch lưới.

Nhưng ở chuyến làm khách trên sân Emirates tới đây, ngoài những Laporte và Leroy Sane chấn thương dài hạn, Man City cũng thiếu luôn cả Stones và Sergio Aguero bởi lý do tương tự.

Với việc Chelsea bất ngờ để thua Bournemouth ngay trên sân nhà, Arsenal sẽ có cơ hội thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ 4 của hàng xóm xuống còn 4 điểm nếu thắng. Dù vậy, một trận hòa trước các nhà đương kim vô địch có lẽ cũng khiến thầy trò Ljungberg hài lòng. Sự chững lại của Man City mở ra cơ hội cho Arsenal làm điều đó.

Thông tin lực lượng
Arsenal:
Tierney, Bellerin, Xhaka, Ceballos không thể ra sân do chấn thương.
Man City: Sane, Laporte, Aguero, Stones ngồi ngoài bởi chấn thương.





Đội hình dự kiến

Nhận định Arsenal vs Man City (23h30 ngày 1512) Lần chơi lớn hình ảnh
 
Dự đoán tỷ số: Hòa 2-2

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X