Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Man City (01h45 ngày 19/7): Kéo "Pháo" lại mặt đất

Thứ Bảy 18/07/2020 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Arsenal vs Man City nghiêng hẳn về phía đại diện của thành Manchester, cơ hội để thầy trò Mikel Arteta làm nên bất ngờ là không cao.

Man City luôn chơi cực tốt mỗi khi đối đầu Arsenal


Arsenal đã hết cơ hội cạnh tranh vé dự Champions League mùa tới, song họ đang nỗ lực qua đó giành vé tham dự Europa League. Ở Ngoại hạng Anh, "Pháo thủ" đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng, kém 3 điểm so với vị trí thứ 6 của Wolves. Mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu, cơ hội chen chân vào nhóm 6 đội dẫn đầu của thầy trò Mikel Arteta đang rất khó khăn.
 
Nhận định Arsenal vs Man City (01h45, 197) Kéo Pháo trở lại hình ảnh

 Arsenal vừa đánh bại Liverpool 2-1


Trong tình cảnh như vậy, vô địch FA Cup là một trong những giải pháp giúp Arsenal nuôi hy vọng được sự cúp châu Âu mùa tới. Ở giải đấu này, đội chủ sân Emirates đã lọt vào bán kết, động lực thi đấu của họ đang là rất lớn. 

Arsenal đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây. 7 trận gần nhất họ thắng 5 và chỉ thua 1, trong đó phải kể đến chiến thắng 2-1 trước Liverpool. Niềm tin mà Arsenal tạo ra là không hề nhỏ. Tuy nhiên, khả năng vào chơi trận chung kết của The Gunnes đang rất khó khăn, bởi đối thủ của họ ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất là Man City.

Thầy trò HLV Pep Guardiola đang rất hưng phấn sau khi thoát án phạt cấm dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải tới từ LĐBĐ châu Âu (UEFA), Man xanh đang tự tin hướng đến những danh hiệu. Ở Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Etihad đã hết mục tiêu khi chắc chắn có được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, họ sẽ dồn mục tiêu sang FA Cup và Champions League. 

Đêm nay, Man City sẽ có trận bán kết FA Cup với Arsenal, đối thủ mà họ đã đánh bại 3-0 một cách dễ dàng hồi tháng trước. Đội bóng của Pep Guardiola luôn chơi cực tốt mỗi khi đối đầu Arsenal, theo đó 7 lần đụng độ gần nhất phần thắng đều nghiêng về phía nửa xanh thành Manchester. 
 

Arsenal vs Man City bán kết FA Cup 2019/20


Phong độ của Man City trong thời gian gần đây cũng là khá tốt. Sau thất bại bất ngờ 0-1 trước Southampton, đội quân của Pep đã thắng 3 trận liên tiếp, trong đó có 2 chiến thắng 5-0. Ông thầy người Tây Ban Nha liên tục xoay vòng cầu thủ, giúp họ có thời gian tái tạo sức lực. 

Về mặt lực lượng, Man City chỉ có Sergio Aguero là sự thiếu vắng đáng tiếc duy nhất, trong khi đó Arsenal mất rất nhiều trụ cột. Eddie Nketiah dính án treo giò, trong khi đó Gabriel Martinelli, Calum Chambers, Bernd Leno và Pablo vắng mặt vì chấn thương. Guendouzi không thể góp mặt vì lý do cá nhân, còn Mesut Ozil đang bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Ngoài nhân sự, lối chơi của Arsenal đang xuất hiện quá nhiều vấn đề, đặc biệt ở hàng thủ. Ở trận đấu với Tottenham, họ vượt lên dẫn trước song các sai lầm nơi tuyến sau khiến họ nhận thất bại đáng tiếc 1-2. Những David Luiz, Shkodran Mustafi hay Rob Holding rất khó đứng vững trước nhiều mũi tấn công lợi hại của Man City. 
 

Man City được đánh giá cao hơn Arsenal


Để chuẩn bị cho trận đấu với Arsenal, Pep Guardiola đã để De Bruyne đã được nghỉ ngơi hoàn toàn ở trận thắng Bournemouth 2-1, trong chiến thắng 5-0 trước Brighton anh cũng chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Raheem Sterling cũng chỉ vào sân trong hiệp 2 trong trận đấu với Bournemouth. Nếu như các ngôi sao của Man City đang rất sung sức thì các cầu thủ của Arsenal tỏ ra kiệt quệ khi phải thi đấu quá nhiều trong thời gian qua. Chấn thương của nhiều trụ cột buộc Arteta phải xử dụng những cầu thủ quan trọng với tần suất dày hơn.

Nhận định Arsenal vs Man City nghiêng hẳn về phía đại diện của thành Manchester, cơ hội để thầy trò Mikel Arteta làm nên bất ngờ là không cao. "Pháo thủ" nhiều khả năng lần thứ 8 liên tiếp ôm hận trước đại diện của thành Manchester.


Phong độ gần đây của Arsenal



Phong độ gần đây của Man City



Kết quả đối đầu gần đây giữa hai đội



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 1-3


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X