Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Liverpool (2h15 ngày 16/7): Đại chiến mất giá trị

Thứ Tư 15/07/2020 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Động lực của Arsenal vs Liverpool ở 3 vòng cuối Premier League không còn nhiều và có thể khiến đại chiến tại Emirates mất đi phần hấp dẫn.

Arsenal còn nhiều điểm yếu


Một chuỗi trận ấn tượng của Arsenal khiến các CĐV mở cờ trong bụng. Không chỉ sống dậy giấc mơ dự cúp châu Âu mà Pháo thủ còn tạo cho những người yêu mến mình niềm tin về tương lai khởi sắc dưới thời HLV Mikel Arteta.

Nhưng rồi hành trang tốt khi bước vào derby bắc London lại không thể giúp nhiều cho Arsenal. Trước Tottenham, họ bộc lộ hết những điểm yếu của mình. Nổi cộm nhất vẫn là câu chuyện hàng công làm, hàng thủ phá.

Nhận định Arsenal vs Liverpool (2h15 167) Đại chiến mất giá hình ảnh
Arsenal bộc lộ vấn đề cố hữu trước Tottenham

Arsenal mở tỷ số từ sớm do công Lacazette và tưởng chừng sẽ có trận đấu mỹ mãn. Nhưng rồi chỉ 3 phút sau, một sai lầm khủng khiếp tới từ Kolasinac đã tặng cho Tottenham bàn gỡ hòa.

Tới những phút cuối trận, lại là các cầu thủ phòng ngự Arsenal thiếu tập trung và để Toby Alderweireld đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Spurs. Xen lẫn trong 2 bàn thua đó, không ít lần hậu phương của Pháo thủ khiến người hâm mộ giật mình thon thót.

Đó là vấn nạn của Arsenal trong suốt một thời gian dài. Ngoài sự hớ hênh khi phòng ngự, tâm lý của Pháo thủ cũng không tốt. Chỉ West Ham (24) đã đánh mất nhiều điểm sau khi dẫn trước ở Premier League mùa này hơn so với Arsenal (21).

Son Heung Min ghi ban vao luoi Arsenal
Pháo thủ vẫn có những sai lầm ngớ ngẩn

Mikel Arteta đã cải thiện Arsenal ở nhiều yếu tố song chỉ ở chừng mực. HLV người Tây Ban Nha cần thêm thời gian để hoàn chỉnh đội bóng thành London. Điều đó chưa thể tới chỉ sau vài ngày.

Sau khi thua Tottenham, động lực của Arsenal ở phần còn lại Premier League cũng bị nghi ngờ. Họ hiện đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH với ít nhất 4 điểm kém hơn nhóm được dự Europa League.

Việc Man City kháng cáo thành công án cấm dự cúp châu Âu càng khiến Arsenal thêm hụt hẫng. Nguy cơ làm khán giả ở cả Champions League lẫn Europa League lần đầu tiên sau hơn 2 thập kỷ đã hiện rõ.

Mourinho noi ve Arteta
Thầy trò Arteta đã rất xa tấm vé dự cúp châu Âu

Không loại trừ khả năng Arsenal bước vào đại chiến với Liverpool mà tâm trí dồn nhiều hơn vào bán kết FA Cup với Man City (1h45 ngày 19/7). Khi mà 2 trận cách nhau chỉ 3 ngày, HLV Arteta buộc phải có tính toán về nhân sự.

Liverpool không quá quyết tâm

Trong khi Arsenal để thua Tottenham 2-1, Liverpool cũng lần đầu tiên mất điểm ở sân Anfield tại Premier League mùa này. The Kop dẫn trước Burnley và tạo ra thế trận lấn lướt song không thể nâng tỷ số lên trước khi phải trả giá vào cuối trận.

Hòa 1-1, Liverpool không thể vươn tới kỷ lục toàn thắng cả 19 trận sân nhà trong một mùa Premier League đã tồn tại 125 năm. Họ cũng tự làm khó mình trong mục tiêu vượt qua kỷ lục nhiều điểm nhất trong một mùa mà Man City lập nên 2 năm trước (100 điểm).

Liverpool choi tan cong ngay tu dau
Liverpool cũng mới bị Burnley cầm hòa

Với 93 điểm sau 35 trận đã qua, Liverpool buộc phải thắng cả 3 trận còn lại trước Arsenal, Chelsea và Newcastle để thiết lập cột mốc mới. Nhưng các CĐV cũng không quá trách The Kop sau trận hòa Burnley.

Đó chỉ là một trận đấu Liverpool thiếu may mắn và cũng vấp phải thủ môn Nick Pope quá xuất sắc của Burnley. Người gác đền 28 tuổi đã có ít nhất 8 pha cản phá thành công với 3 là khó tin.

Arsenal vs Liverpool nhan dinh
Arsenal vs Liverpool diễn ra không đúng thời điểm

Hướng tới trận đấu với Arsenal, Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn. Sân Emirates không khán giả sẽ không còn là lợi thế quá lớn cho Pháo thủ. Nếu như Arsenal còn phải tính toán cho trận kế tiếp, Liverpool toàn tâm toàn ý cho mục tiêu 100 điểm ở Premier League.

Thành tích đối đầu gần đây của Arsenal trước Liverpool là không quá ấn tượng. Họ không thể thắng trong cả 10 lần chạm trán vừa qua trên mọi đấu trường bao gồm 9 ở Premier League. Do đó, nếu Arsenal tay trắng ngay tại sân nhà vào đêm thứ 3 cũng không nhiều người bất ngờ.





Thông tin lực lượng
Arsenal:
Leno, Chambers, Mari, Martinelli, Ozil chấn thương. Nketiah bị treo giò.
Liverpool: Matip, Henderson chấn thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định Arsenal vs Liverpool (2h15 167) Đại chiến mất giá hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 2-0

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X