Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Liverpool (2h ngày 4/4): Chung một nỗi niềm

Thứ Bảy 03/04/2021 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Arsenal vs Liverpool đều đang thất thế ở Premier League và có vẻ họ ngóng chờ đấu trường châu Âu nhiều hơn.

Nhận định Arsenal vs Liverpool

Trước đợt nghỉ quốc tế, Arsenal đã có trận hòa 3-3 đầy kịch tính với West Ham. Chỉ sau 32 phút, lưới của “Pháo thủ” đã rung lên tới 3 lần. Sự yếu kém nơi hàng phòng ngự của Arsenal lại một lần nữa bị phơi bày.

Video kết quả West Ham vs Arsenal: Lacazette giành lại 1 điểm cho pháo thủ
Arsenal thể hiện tinh thần trong trận hòa West Ham 3-3

Nhưng tinh thần của đội bóng do Mikel Arteta là không thể nghi ngờ. Dù chịu bất lợi lớn song Arsenal vẫn không đầu hàng. 3 bàn được ghi trong thời gian còn lại đã giúp họ rời sân của hàng xóm với một trận hòa.

Dẫu vậy, 1 điểm cũng không đủ giúp cho Arsenal cải thiện vị trí trên BXH Premier League. Họ vẫn kém top 4 được dự Champions League và top 6 được dự Europa League lần lượt 9 và 6 điểm.

Arsenal hiện đã trải qua 12 trận không thể sạch lưới kể từ đầu năm 2021. Đó là điều Liverpool có thể khai thác khi hai đội chạm trán vào cuối tuần này. Sự lỏng lẻo nơi hậu phương của Arsenal góp phần khiến họ chỉ thắng có 3 sau 9 vòng vừa qua tại Premier League.

Kieran Tierney khen ngợi Mikel Arteta
Arteta đang tìm kiếm sự ổn định cho "Pháo thủ"

Cũng từ đó tới nay, Arsenal không thể giành chiến thắng 2 trận liên tiếp. Đó là minh chứng cho sự bất ổn nơi đội bóng bắc London. Với thực trạng này, thật khó để Arsenal đua tranh trong một giải đấu đường dài như Premier League.

Europa League dường như mới là mục tiêu thiết thực hơn với Arsenal trong mục tiêu trở lại sân chơi châu Âu. Thầy trò Arteta đã đi tới tứ kết và sẽ tiếp đón Slavia Praha tới sân nhà ở lượt đi vào đêm thứ 5 tuần sau.

Tính ra, Arsenal cũng đã bất bại 4 trận gần nhất ở Premier League với 2 là chiến thắng trước những Leicester City và Tottenham đều xếp trên mình trên BXH. Gặp Liverpool trên sân nhà, “Pháo thủ” sẽ được lịch sử ủng hộ nhiều hơn.



Tại Emirates, Arsenal đã bất bại ở 8 trong số 9 lần tiếp đón Liverpool tới đây kể từ năm 2011. Mùa trước, đoàn quân của Arteta cũng vượt qua The Kop 2-1 sau khi đối thủ đã lên ngôi vô địch.   

Lần này, bối cảnh đã hoàn toàn khác với Liverpool. Họ chỉ còn chờ ngày trao lại vương miện cho một đội khác (rất nhiều khả năng là Man City) và cũng chật vật trong giành vé dự Champions League.

Thế giới đã đảo lộn với Liverpool từ mùa này sang mùa trước. Khi vô địch nước Anh lần đầu tiên sau 30 năm, “Lữ đoàn đỏ” gần như không có chấn thương nào đáng kể trong cả chiến dịch. Còn mùa này, ngay giai đoạn bắt đầu, họ đã bị tổn thất lực lượng nghiêm trọng.

Vardy trở lại ở đại chiến Liverpool
Liverpool gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua top 4

Cả 3 trung vệ hàng đầu của Liverpool là Van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip đều chấn thương nặng và khó lòng trở lại trước khi mùa 2020-21 kết thúc. Hiện tại, HLV Jurgen Klopp cũng không có sự phục vụ của mắt xích quan trọng: đội trưởng Jordan Henderson.

Liverpool đã đánh bại Wolves 1-0 trong vòng đấu gần nhất của Premier League, nhưng phong độ của họ vẫn là tệ khó tin. 8 trận từ tháng 2 tới nay, The Kop thua tới 6 với 5 là trên sân nhà. Đến giờ, họ đã kém vị trí thứ 4 của Chelsea 5 điểm.

Cũng như Arsenal, Liverpool sẽ bị phân tán tư tưởng một chút khi tiếp đón Real Madrid tới sân nhà ở tứ kết lượt đi Champions League sau đây vài ngày. Đấu trường danh giá nhất châu Âu luôn là khao khát của mọi đội bóng và nó càng quý giá với thầy trò Klopp trong bối cảnh hiện nay.

Arsenal vs Liverpool ava
Arsenal vs Liverpool có thể kém hấp dẫn hơn kỳ vọng

Champions League là cơ hội duy nhất để Liverpool mơ về danh hiệu mùa này. Đó cũng là con đường khác để The Kop trở lại với giải đấu đỉnh cao khi thất thế và không nắm quyền tự quyết vào top 4 Premier League.
 
Khi mà cả hai đều cần tính toán cho cúp châu Âu, có thể màn đọ sức Arsenal vs Liverpool sẽ kém hấp dẫn hơn chờ đợi. Khó lòng có màn rượt đuổi tỷ số khi cả hai đều cần giữ sức cho trận kế tiếp sau đây vài ngày. Một trận hòa ít bàn thắng là lựa chọn hợp lý trong bối cảnh này.

Dự đoán tỷ số: Arsenal 1-1 Liverpool

Thông tin lực lượng
Arsenal:
Khả năng ra sân của Saka, Smith Rowe còn bỏ ngỏ
Liverpool: Matip, Van Dijk, Gomez, Henderson tiếp tục dưỡng thương

Đội hình dự kiến

Arsenal vs Liverpool doi hinh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X