Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Liverpool (22h30 ngày 29/8): Chất lượng đội hình lên tiếng?

Thứ Bảy 29/08/2020 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải 2020-21 tại nước Anh sẽ bắt đầu với trận tranh Community Shield giữa Arsenal vs Liverpool.

Nhận định

Mùa giải đặc biệt 2019-20 đã kết thúc muộn chưa từng có. Đại dịch Covid-19 bùng phát khiến bóng đá Anh ngưng trệ suốt hơn 3 tháng. Để rồi Liverpool dù vô địch Premier League sớm trước nhiều vòng đấu nhất trong lịch sử (trước 7 vòng) nhưng lại là đội nhận cúp muộn nhất.

Chưa đầy 1 tháng sau khi Premier League khép lại, Liverpool sẽ đụng độ Arsenal – đội vô địch FA Cup ở trận tranh Community Shield. Đó là cơ hội để hai đội tìm kiếm thêm một danh hiệu nữa.

Nhận định Arsenal vs Liverpool (22h30 ngày 298) Chất ở đâu hình ảnh
Liverpool giành chức vô địch Premier League

Trận đấu khởi động cho mùa mới này chỉ cách ngày Arsenal nâng cao FA Cup có 28 ngày. Sau đó, sẽ là một lịch đấu dày đặc với vô số các trận đấu nối nhau để mùa 2020-21 vẫn kết thúc như thường lệ, không bị ảnh hưởng tới Euro hè 2021.

Trong khi Arsenal đang tìm cách phát triển những dấu hiệu đầy hứa hẹn dưới thời Mikel Arteta thì Liverpool của Jurgen Klopp hướng đến duy trì một đế chế thống trị lâu dài. Community Shield từ lâu đã mang tính chất nửa giao hữu và chỉ gợi một cái nhìn thoáng qua về những gì sắp xảy đến.

Năm ngoái, Liverpool đã thua Man City ở sân Wembley nhưng sau đó vẫn giành chức vô địch Premier League với 18 điểm hơn chính đối thủ này. Arsenal chắc chắn sẽ tự tin khi đánh bại Liverpool vào cuối mùa giải, làm bàn đạp để họ hạ lần lượt Man City và Chelsea ở bán kết và chung kết FA Cup.

Nhận định Arsenal vs Liverpool (22h30 ngày 298) Chất lượng đội hình lên tiếng hình ảnh 2
Arsenal đăng quang ở FA Cup

Nó cho thấy HLV Arteta biết cách “điểm huyệt” các đội bóng lớn với một cách chơi hợp lý. Tuy nhiên, chắc chắn Arsenal của ông vẫn còn nhiều việc phải làm. Khoảng cách giữa họ và ngôi vô địch của Liverpool trên BXH Premier League mùa trước lên tới 43 điểm.

Nhiều chuyên gia không còn tin Arsenal nằm trong nhóm “big 6” mùa sắp tới. Còn với Liverpool, sau khi kết thúc 30 năm chờ đợi cho chức vô địch nước Anh lần thứ 19, mục tiêu của họ là nâng con số lên 20, cân bằng kỷ lục của Manchester United.

Mùa 2019-20 đã khẳng định Liverpool là một trong những đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá xứ sương mù. Nhưng những đế chế phải có cả một kỷ nguyên thành công và đó là điều Lữ đoàn đỏ đang cố gắng làm.

Liverpool an mung ban mo ty so cua Keita
Liverpool đặt mục tiêu trở thành đế chế

Sẽ có sự cạnh tranh lớn từ Man City rồi những Chelsea hay Man United, nhưng Liverpool vẫn là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch Premier League. 2 mùa qua, đoàn quân của Jurgen Klopp lần lượt giành 97 và 99 điểm tại giải.

Liverpool đang nếm trải những cảm giác họ chưa được trải qua trong 3 thập kỷ qua bao gồm bảo vệ ngôi vương. Thông thường, việc này còn khó hơn là lên đỉnh cao. Community Shield không thể sánh được với Champions League hay Premier League mà họ đã có trong 2 năm qua.

Nhưng dù sao, đánh bại Arsenal vào đêm thứ 7 này (29/8) sẽ củng cố thói quen giành danh hiệu gần đây của Liverpool. Đây là chiếc cúp mà cả hai đội đều từng 15 lần nâng cao trong quá khứ và chỉ có MU là giành được nó nhiều hơn.

Arsenal vs Liverpool nhan dinh
Arsenal vs Liverpool có thể phơi bày chất lượng đội hình hai bên

Liverpool trở lại Anh sau một đợt tập huấn trước mùa giải ở Áo. Họ lần lượt thắng Stuttgart 3-0 và hòa Red Bull Salzburg 2-2 dù bị dẫn trước 2 bàn. Phía bên kia, Arsenal mới chơi 1 trận trước mùa giải, đánh bại MK Dons 4-1.

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 2-1

Các trận đấu Community Shield luôn khó lường và năm nay mức độ càng tăng lên bởi những yếu tố bất thường và loạt trận quốc tế ở phía trước. Nhưng xét về chiều sâu và chất lượng đội hình, chắc chắn Liverpool có ưu thế hơn.

Thông tin lực lượng

Liverpool: Liverpool có một số chấn thương trước thềm mùa giải bao gồm của đội trưởng Jordan Henderson, người gặp vấn đề ở đầu gối. Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA có thể trở lại ở vòng mở màn Premier League cùng với Joel Matip, nhưng cả hai dự kiến sẽ làm khán giả ở trận tranh Community Shield.

Klopp noi ve chan thuong cua Van Dijk
Van Dijk có thể tham dự trận tới

Trent Alexander-Arnold nhiều khả năng sẽ kịp ra sân trong trận đấu đêm thứ 7 dù không tham gia đợt huấn luyện trước mùa giải. Virgil van Dijk đã sẵn sàng dù bị thương ở mặt trong trận giao hữu với Salzburg. Sự vắng mặt duy nhất của Liverpool trận này là Alex Oxlade-Chamberlain.

Arsenal: Arsenal cũng có một số cầu thủ đáng chú ý phải ngồi ngoài, bao gồm bộ ba trung vệ Shkodran Mustafi , Pablo Mari và Calum Chambers. Tất cả dự kiến phải ngồi ngoài trong phần đầu Premier League.

Gabriel Martinelli phải tới tận cuối năm 2020 mới tái xuất sau một ca phẫu thuật đầu gối.

Đội hình dự kiến

Arsenal vs Liverpool doi hinh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X