Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Liverpool (0h30 ngày 4/11): Nỗi đau thêm dài

Thứ Bảy 03/11/2018 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phong độ thăng hoa cùng lợi thế sân nhà vẫn khó lòng giúp Pháo Thủ giành trọn vẹn ba điểm đầu tiên trước một Liverpool mạnh mẽ muôn phần sau hơn ba năm chỉ biết hòa và thua.

Chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp của Arsenal bỗng chốc bị hãm lại bởi trận hòa đáng tiếc trên sân Crystal Palace cuối tuần trước, nhưng tất nhiên không vì thế mà có thể phủ nhận diện mạo hứng khởi và thăng hoa của họ dưới thời tân HLV Unai Emery.

Mặc dù chưa gây ấn tượng sâu sắc bằng các đối thủ cạnh tranh khác và việc hài lòng với vị trí thứ 4 Premier League quen thuộc hiện tại là minh chứng, nhưng nếu so sánh cả những mùa giải trước gần đây thì rõ ràng Pháo Thủ có bước chuyển mình và lột xác mạnh mẽ hơn cả.

Nhận định Arsenal vs Liverpool 0h30 ngày 411 hình ảnh
Nhận định Arsenal vs Liverpool vòng 11 Premier League 2018/19

Tuy nhiên, tất cả vẫn còn hơi sớm và quá ít để Arsenal có thể quy đổi ra một tuyên ngôn nào đó, nhất là khi mạch trận thăng hoa của họ có sự góp sức ủng hộ không nhỏ từ lịch thi đấu. Kể từ sau hai thất bại mở màn mùa giải, đã hai tháng trôi qua mà họ không gặp bất cứ đội bóng lớn xứng tầm nào trên mọi đấu trường.

Cho đến ngày hôm nay có lẽ sẽ định hình khoảnh khắc của sự thật, bởi Pháo Thủ sẽ phải đụng độ nốt ứng cử viên còn lại cho chức vô địch Premier League năm nay. Nếu đã thua cả Man City và Chelsea thì càng hiếm lý do để tin thầy trò Emery có thể làm nên chuyện trước Liverpool, đối thủ kỵ rơ với họ sau hơn ba năm chỉ biết hòa (3) và thua (3).

Cứ cho thống kê quá khứ chỉ mang tính chất tham khảo bởi dù sao, đó là giai đoạn Arsenal sa sút và xuống cấp không phanh trong những năm cuối triều đại Arsene Wenger, còn Liverpool cứ thế không ngừng trỗi dậy mạnh mẽ dưới bàn tay lèo lái của Jurgen Klopp.

Dẫu thế, Pháo Thủ đúng là có khác rồi, cơ mà thực sự họ vẫn chưa khác biệt nhiều đến vậy, ít nhất đối với The Kop. Hàng công chủ nhà có thể đang đạt điểm rơi phong độ, nhưng nó có lẽ vẫn chưa là gì so với sức hủy diệt của tam tấu Salah – Mane – Firmino bên kia chiến tuyến, và rồi mấu chốt ở việc chuẩn bị đối đầu với hàng thủ vững chãi nhất nhì nước Anh (4 bàn thua/10 trận đấu).

Nhận định Arsenal vs Liverpool (0h30 ngày 411) Nỗi đau thêm dài hình ảnh 2
Nhận định Arsenal vs Liverpool vòng 11 Premier League 2018/19

So sánh sang phòng tuyến của Arsenal thì quả thực một trời một vực, âu vẫn là vấn đề đau đầu mà Wenger để lại phó mặc cho Emery giải quyết. Sự thiếu kiên cố kinh niên thì khỏi cần bàn và cực chẳng đã, nó còn đang bị tàn phá bởi cơn bão chấn thương ở thời điểm hiện tại, đến nỗi một tiền vệ trung tâm như Granit Xhaka bị kéo xuống dưới hàng lang cánh trái khi Pháo Thủ đã mất sạch hậu vệ biên.

Xét rộng rãi ra toàn đội hình thì trông có vẻ Arsenal binh hùng tướng mạnh hơn Liverpool ở khu trung tuyến, với sự vắng mặt đáng tiếc duy nhất của Guendouzi vì tấm thẻ đỏ trong trận đấu ở Cúp Liên đoàn Anh hồi giữa tuần.

Tuy nhiên với lực lượng đông đảo và dày dặn được bổ sung rầm rộ qua các kỳ chuyển nhượng, các vị khách hóa ra cũng chẳng phải âu lo quá nhiều khi không có được sự phục vụ của những Chamberlain, Henderson và Keita, thậm chí gần như chẳng ảnh hưởng gì đến hệ thống và lối chơi của Klopp.

Preview Arsenal vs Liverpool
Nhận định Arsenal vs Liverpool vòng 11 Premier League 2018/19

Bên cạnh phương diện chuyên môn, Liverpool cũng được đánh giá cao hơn hẳn về mặt bản lĩnh trong những trận cầu đinh như thế này. Họ đã thắng Tottenham ngay trên sân khách, cũng như cầm hòa Man City và Chelsea, những đối thủ mà Arsenal dễ dàng gục ngã hồi đầu mùa giải này.

Công có thể ngang ngửa nhưng thủ là sự tương phản quá đỗi sâu sắc, chưa kể chênh lệch lực lượng và khoảnh cách bản lĩnh, điểm tựa sân nhà Emirates với chuỗi mạch 7 chiến thắng liên tiếp cũng như đã bất bại 28/31 trận gần đây có lẽ vẫn không đủ cứu nổi Arsenal khỏi cảnh mất điểm về tay Liverpool. Ba năm rưỡi trôi qua, nợ nần chồng chất và nỗi đau thêm dài.

Nhận định đội hình dự kiến trận Arsenal vs Liverpool:

Doi hinh du kien Arsenal vs Liverpool
Đội hình dự kiến Arsenal vs Liverpool

Nhận định bóng đá Arsenal vs Liverpool: 1-2

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X