Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Lazio 01h00 ngày 5/8 (Giao hữu CLB hè 2018)

Thứ Bảy 04/08/2018 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal vs Lazio lúc 01h00 ngày 5/8 (Giao hữu CLB hè 2018): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định Arsenal vs Lazio 01h00 ngày 58 Giao hữu CLB hè 2018 hình ảnh
Arsenal vs Lazio

Nhận định bóng đá Arsenal vs Lazio: 2-1

Sau khi Unai Emery tiếp quản Emirates và có 1 số trận đấu giao hữu, đã xuất hiện nhiều liên hệ so sánh Arsenal mới với Arsenal cũ của Arsene Wenger. Sự khác biệt nhất có lẽ nằm ở chiến thuật. Chiến lược gia người TBN đánh giá cao tinh thần và cảm xúc của các cầu thủ nhưng cũng rất đề cao tính chiến thuật và đấu pháp để bảo đảm sự hiệu quả về mặt lối chơi.

Nhiều cầu thủ của Arsenal cũng đã đăng đàn khẳng định sự thay đổi lớn dưới thời Emery. Họ tập chiến thuật nhiều hơn, rất khác với thời Wenger. Thực tế, Emery cũng đã và đang xây dựng Arsenal theo hướng cân bằng giữa công và thủ.

Một trong những thương vụ thể hiện rõ nhất ý đồ của Emery là Lucas Torreira. Tiền vệ người Uruguay không có thể hình lý tưởng (chỉ cao 1,68m) nhưng thi đấu cực kì nhiệt huyết và điềm tĩnh. Khả năng đó đã được Torreira thể hiện rõ trong màu áo tuyển Uruguay ở VCK World Cup 2018.

Marcello Donatelli, người từng làm việc với Torreira ở Pescara thậm chí cho rằng đây là tiền vệ trụ xuất sắc nhất châu Âu, chỉ sau Sergio Busquets. Nó hứa hẹn sẽ mang tới sự đổi thay cho Arsenal sau nhiều năm thất bại dưới thời Wenger.

Nhưng để có đánh giá rõ ràng về Lucas Torreira, Arsenal cần 1 sự thử nghiệm. Trận giao hữu với Lazio đêm nay ở Thụy Điển là cơ hội tốt để HLV Unai Emery lắp ghép tiền vệ người Uruguay vào sơ đồ mà ông đang xây dựng ở sân Emirates.

Cũng may cho Emery là trước trận đấu này, ông đã chào đón sự trở lại của Granit Xhaka. Xhaka và Torreira có cách chơi khác nhau nhưng lại là mẫu tiền vệ chuẩn chỉnh cho sơ đồ 4-2-3-1. Torreira chơi thiên về phòng ngự, có khả năng tắc bóng và bọc lót cực tốt, thậm chí khi cần có thể trở thành trung vệ thứ 3. Trong khi đó, Xhaka là mẫu tiền vệ kiến tạo lùi sâu, có thể kết nối giữa phòng ngự và tấn công.

Đây cũng là 2 tiền vệ mà HLV Emery chưa có dịp thử nghiệm trong tour du đấu hè này. Nếu thành công, nó hứa hẹn sẽ tạo ra sự thay đổi lớn cho Arsenal, nhất là khi Emery đang khơi dậy những phẩm chất tốt nhất cho Ozil, Mkhitaryan và Aubameyang ở hàng tấn công.

Lazio là bài test chất lượng để Arsenal thử nghiệm đội hình tối ưu của mình. Đội bóng thủ đô Roma không sở hữu quá nhiều ngôi sao nổi bật nhưng họ chơi tấn công rất bùng nổ dưới thời HLV Simone Inzaghi.

Trong 2 trận giao hữu vừa qua, Lazio đều giành chiến thắng. Trong khi đó, Arsenal cũng chưa để thua trận nào trong 90 phút dưới thời Unai Emery. Màn so tài này hứa hẹn rất đáng xem và cũng sẽ là liều thuốc thử bổ ích cho Pháo thủ trước trận mở màn Premier League 2018-19 với Man City.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Arsenal không thua trong 4 trận giao hữu hè 2018 (thắng 2, hòa 2).
- Lazio toàn thắng trong 2 trận giao hữu hè đã đấu.
- Ở lần gặp nhau gần nhất vào năm 2007, Arsenal đã đánh bại Lazio với tỷ số 2-1.

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X