Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Fulham (22h ngày 1/1): Trút giận lên hàng xóm

Thứ Ba 01/01/2019 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal mới hứng chịu thất bại bẽ bàng 1-5 trên sân Liverpool. Nhận định Arsenal vs Fulham tin rằng Pháo thủ đã tìm ra “con mồi” phù hợp để trút giận.

Arsenal thua thảm Liverpool


Ở trận đấu cuối cùng trong năm 2018, Arsenal đã hứng chịu trận thua mất mặt 1-5 trên sân Liverpool tại vòng 20 Premier League. Kết quả này là có phần bất ngờ nếu xét về mặt tên tuổi của hai đội. Tuy nhiên, xét trong tình hình hiện tại, đó cũng là điều có cơ sở.

Liverpool đang thể hiện sức mạnh khó cưỡng lại với 17 chiến thắng, 3 trận hòa sau 20 vòng đấu đầu tiên. Còn Arsenal, bất chấp một chuỗi trận ấn tượng, họ đang có dấu hiệu sa sút rõ rệt. 7 trận vừa qua trên mọi đấu trường, chỉ duy nhất trận thắng Burnley 3-1 tạm coi là thuyết phục.

Nhận định Arsenal vs Fulham (22h ngày 11) Trút giận hàng xóm hình ảnh
Arsenal không có được thành tích thuyết phục

Còn lại, Arsenal thua 3, hòa 1 và thắng 2 trận sát nút 1-0 trước Qarabag và Huddersfield Town. Xét một cách chi ly, ngay cả trận với Burnley, Pháo thủ cũng trải qua quãng 30 phút đầy gian nan khi khoảng cách chỉ là 1 bàn. Phải đến phút bù giờ, họ mới có bàn thứ 3 ấn định chiến thắng 3-1.

5 trận gần nhất, Arsenal thua tới 3. Nguyên nhân lớn chắc chắn nằm ở hàng thủ lỏng lẻo với tổng cộng 12 bàn thua. Khi mới lên tiếp quản đội bóng, HLV Unai Emery đã rất chú trọng tới khâu phòng ngự khi mang về một loạt tân binh như Sokratis, Bernd Leno rồi Lucas Torreira để cải thiện điều này.

Nhận định Arsenal vs Fulham (22h ngày 11) Trút giận lên hàng xóm hình ảnh 2
Hàng thủ The Gunners đang tỏ ra mỏng manh

Tuy nhiên, đúng vào giai đoạn khó khăn, Arsenal của Emery lại hứng chịu cơn bão chấn thương càn quét nghiêm trọng. Trên hàng công, Henrikh Mkhitaryan, Emile Smith Rowe sẽ cần thêm vài tuần nữa điều trị trong khi Danny Welbeck chưa hẹn ngày trở lại.

Dưới hậu phương, Hector Bellerin, Nacho Monreal, Konstantinos Mavropanos đều chưa thể trở lại còn Rob Holding chắc chắn nghỉ hết mùa. Tất cả khiến Arsenal không thể xoay vòng đội hình trong bối cảnh lịch thi đấu tại Premier League ngày một dày đặc.

Dư âm Liverpool 5-1 Arsenal: Chẳng có chút hi vọng nào cho Pháo
Thầy trò Emery vừa có thất bại tan nát trong chuyến hành quân tới sân Anfield. Trận Liverpool 5-1 Arsenal rõ ràng chỉ ra rằng Pháo thủ đang có nhiều vấn đề...

Hệ quả là trước Liverpool, ngoại trừ tình huống chớp nhoáng những phút đầu, Arsenal hoàn toàn bất lực trước đội đầu bảng. Các cầu thủ của họ tỏ ra mệt mỏi và bị cuốn hẳn theo lối chơi của Liverpool. Mỗi lần đối thủ lên bóng, những trung vệ của Arsenal là Mustafi và Sokratis với sự chậm chạp lại tỏ ra bị động.

Sokratis đã phạm lỗi không đáng có với Salah trong vòng cấm dẫn tới bàn thua thứ 4 trong phút bù giờ hiệp 1. Trước đó, anh cùng Mustafi đều bị Firmino vượt qua một cách dễ dàng trước khi tiền đạo người Brazil đưa tỷ số lên 2-1 cho Liverpool, mở ra màn hủy diệt của đội chủ nhà.

Emery vẫn đang duy trì phong cách dâng cao đội hình áp sát cho Arsenal. Nhưng đổi lại, họ luôn phải đối mặt với những mối nguy hiểm tới từ sự mong manh nơi hàng thủ vào lúc này.

HLV Emery khong trach trong tai
HLV Emery đang đau đầu với bài toán lực lượng


Trút giận lên Fulham


So với giai đoạn đầu mùa, hiện Fulham đã tiến bộ hơn nhiều dưới triều đại của HLV Claudio Ranieri. 3 trận vừa qua, đội bóng thành London đều bất bại, kiếm được tới 5 điểm. Mới nhất, Fulham đã giành phần thắng 1-0 trước đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng là Huddersfield.

Qua đó, Fulham thu hẹp khoảng cách với nhóm an toàn xuống chỉ còn 1 điểm. Cánh cửa trụ hạng của The Cottagers từ chỗ hạn hẹp nay đã sáng sủa hơn nhiều. Trong khí thế đang lên của người hàng xóm, rõ ràng Arsenal cần phải đề phòng.

Arsenal ghi ban truoc Brighton

Nhận định Arsenal vs Fulham tin Pháo thủ sẽ tìm lại niềm vui


Nhưng dẫu sao, Fulham cũng vẫn đang là đội xếp áp chót trên BXH và mục tiêu bắt buộc với Arsenal là phải giành 3 điểm. Đội bóng của HLV Ranieri thật may cũng không được đánh giá cao ở khả năng tấn công. Sau 20 vòng đấu, Fulham mới ghi được có 18 bàn thắng, chỉ nhiều hơn có 3 đội tại Premier League mùa này.

Còn về số lần thủng lưới, Fulham vẫn đứng đầu (43 bàn). Trong đó, Arsenal đóng góp 5 bàn thông qua trận thắng đậm đà 5-1 ngay trên sân đối phương ở lượt đi. 4 lần gặp nhau gần nhất, Pháo thủ cũng toàn thắng, ghi 11 bàn và chỉ lọt lưới 2 lần. 3 điểm thuộc về Arsenal vẫn là khả năng xảy ra cao hơn cả.

Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-3-1-2):
1.Cech - 12.Lichtsteiner, 6.Koscielny, 5.Sokratis, 31.Kolasinac - 29.Guendouzi, 11.Torreira, 4.Elneny - 10.Ozil - 14.Aubameyang, 9.Lacazette
Fulham (3-4-3): 25.Rico - 4.Odoi, 13.Ream, 20.Marchand - 22.Christie, 24.Seri, 6.McDonald, 23.Bryan - 14.Schurrle, 9.Mitrovic, 3.Sessegnon

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 2-0

Doi hinh du kien Arsenal vs Fulham
Đội hình dự kiến Arsenal vs Fulham

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X