Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Chelsea (23h30 ngày 27/5): Lấy gì để cản Chelsea?

Thứ Bảy 27/05/2017 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không Laurent Koscielny cũng chẳng Gabriel Paulista, hàng thủ Arsenal đang mỏng hơn bánh tráng cho chuyến đi tới Wembley để đối đầu với Chelsea trong trận chung kết FA Cup của những người London.

Dù phân tích ở hệ quy chiếu nào, Arsenal cũng không có cơ hội trước những nhà đương kim vô địch giải ngoại hạng Anh. Tình hình nhân sự chính là điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa hai đối thủ đều đến từ London. Nếu như Chelsea có toàn bộ những cầu thủ tốt nhất, khiến HLV Conte chỉ mắc phải “cơn đau đầu dễ chịu”, thì HLV Wenger lại muốn nổ tung óc vì sự vắng mặt của các trụ cột, đặc biệt là ở hàng thủ.

Arsenal vs Chelsea (23h30 ngay 275) Lay gi de can Chelsea hinh anh
Trung vệ Laurent Koscielny vắng mặt vì án treo giò

Trong trường hợp xấu nhất, Arsenal sẽ phải thi đấu với bộ ba trung vệ gồm Rob Holding, cầu thủ trẻ mới chỉ bắt đầu đá chính trong vài trận đấu vừa qua, Per Mertesacker, trung vệ từ lâu đã không còn ra sân và ngày càng chậm chạp và Nacho Monreal, một hậu vệ trái có chiều cao hạn chế và chắc chắn sẽ gặp khó khăn khi phải đối đầu với Diego Costa. Đó sẽ là một cơn ác mộng và Wembley sẽ lại một lần nữa được chứng kiến bữa tiệc bàn thắng, như cách Chelsea vượt qua Tottenham tới 4-2 trong trận bán kết cách đây không lâu.

Về mặt phong độ, cho dù Arsenal đã có một chặng nước rút đáng nể ở cuối mùa giải, nhưng họ vẫn không tránh khỏi kết cục bị loại khỏi top 4 và trở thành đội bóng duy nhất trong top 6 không thể giành quyền tham dự Champions League mùa tới. (Do Man Utd đứng thứ 6 nhưng vẫn có vé dự Champions League do vừa vô địch Europa League). Trong khi Chelsea lại là một cỗ máy bất khả chiến bại và đoạt ngôi vương Premiership với số trận thắng kỷ lục.

Arsenal vs Chelsea (23h30 ngay 275) Lay gi de can Chelsea hinh anh 2
Chelsea đang hân hoan sau chiếc cúp Premiership

Tệ hại nhất chính là yếu tố tinh thần. Chelsea sẽ ra sân mà chẳng có gì để mất và họ cũng đang cực kỳ thoải mái với chức vô địch vừa qua. Các cầu thủ trụ cột cũng đã được giữ sức ở những trận đấu gần đây và sẵn sàng thi đấu hết mình để hạ gục dàn Pháo thủ. Trong khi đó, Arsenal lại đang khổ sở vì mùa giải thất bại, Alexis Sanchez có dấu hiệu quá tải còn Arsene Wenger vẫn đang không biết rõ tương lai của mình.

Tình hình lực lượng

Thủ thành Petr Cech được cho là đã dính chấn thương ngay trước thềm trận chung kết FA Cup gặp Chelsea. Nếu như thông tin này chính xác, David Ospina sẽ là người xuất hiện trong khung gỗ của Arsenal trong trận đấu tại Wembley. Ngoài ra, Oxlade-Chamberlain và Mustafi cũng sẽ phải hết sức nỗ lực để kịp thời trở lại cho trận đấu quan trọng này.

Không những vậy, Alexis Sanchez cũng được cho là đã dính chấn thương trong trận đấu cuối cùng tại giải ngoại hạng Anh trước Everton, khiến khả năng ra sân của anh vẫn còn bỏ ngỏ. HLV Arsene Wenger đang phải rất đau đầu với tình hình lực lượng. Trái lại, HLV Antonio Conte nói rằng Chelsea đang không đối mặt với ca chấn thương nào.

Arsenal vs Chelsea (23h30 ngay 275) Lay gi de can Chelsea hinh anh 3
Sanchez đang có dấu hiệu quá tải

Thống kê thú vị

Đối đầu

Trận đấu ngày thứ bảy sẽ đánh dấu lần thứ 190 hai đội chạm trán nhau ở một giải chính thức. (Arsenal thắng 73, thua 62).

Arsenal không có thành tích đối đầu tốt trước Chelsea trong 5 mùa giải gần đây, nhưng họ cũng đã thắng 2 trong 5 trận đấu gần nhất với Chelsea, trong đó có chiến thắng trong trận tranh siêu cúp Community Shield tại Wembley năm 2015.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau tại FA Cup là vào năm 2009, khi Drogba ghi bàn thắng muộn giúp Chelsea vượt qua Arsenal với tỷ số 2-1 và bước vào bán kết.

Đây sẽ là lần thứ hai Arsenal và Chelsea đối đầu tại một trận chung kết FA Cup. The Gunners đã giành chiến thắng vào năm 2002 tại Cardiff với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Ray Parlour và Freddie Ljungberg.

Arsenal


Nếu đánh bại Chelsea, Arsene Wenger sẽ có 3 chiếc cúp FA trong 4 mùa giải gần nhất, đồng thời ông cũng sẽ vượt qua George Ramsay để trở thành HLV thành công nhất lịch sử giải đấu (7 danh hiệu).

Arsenal vs Chelsea (23h30 ngay 275) Lay gi de can Chelsea hinh anh 4
Wenger liệu có thể trở thành HLV thành công nhất lịch sử FA Cup>

Đây là trận đấu chung kết FA Cup thứ 20 của Arsenal trong lịch sử, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác.

Theo Walcott là chân sút tốt nhất còn lại của giải đấu với tổng cộng 5 bàn. Anh là người mở tỷ số cho Arsenal trong trận chung kết năm 2015, khi Arsenal thắng Aston Villa 4-0.

The Gunners đã thắng cả 6 trận gần nhất tại Wembley, thành tích tốt nhất của họ trong lịch sử.

Alexis Sanchez đã đóng dấu giày vào 44 bàn thắng qua 50 trận đấu ở mùa giải này (29 bàn thắng, 15 kiến tạo).

Chelsea

Lần duy nhất Conte xuất hiện tại một trận tranh cúp quốc gia với tư cách một HLV là thất bại của Juventus trước Napoli mùa 2011/12.

Chelsea đã thắng cả 4 trận chung kết FA Cup gần nhất của họ. Tất cả đều diễn ra tại Wembley (2007, 2009, 2010, 2012). Đội bóng gần nhất đánh bại họ chính là Arsenal mùa 2001/02.

Pedro đã ghi 4 bàn và kiến tạo 2 bàn cho Chelsea trong hành trình đến với trận chung kết FA Cup năm nay. Pedro cũng là cầu thủ duy nhất của Chelsea vượt mốc hai con số ở cả mục ghi bàn cũng như kiến tạo trên mọi mặt trận mùa này.

Arsenal vs Chelsea (23h30 ngay 275) Lay gi de can Chelsea hinh anh goc
Đội hình dự kiến Arsenal vs Chelsea

Dự đoán tỷ số trận đấu Arsenal vs Chelsea: 1-3

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X