Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Chelsea (22h30 ngày 22/8): Derby không cân sức

Chủ Nhật 22/08/2021 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có lợi thế sân nhà nhưng Arsenal vẫn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Chelsea, khả năng thầy trò Mikel Arteta phải nhận thêm một thất bại là rất cao.

Arsenal khó giành điểm trước Chelsea


Trong trận mở màn Ngoại hạng Anh 2021/22 trên sân của tân binh Brentford, HLV Mikel Arteta đã điền tên tân binh 50 triệu bảng Ben White vào danh sách xuất phát. Tuy nhiên, cầu thủ người Anh không thể hiện được gì nhiều, dẫn đến việc đội khách phải nhận 2 bàn thua. Hàng công tệ hại khiến Arsenal không thể ghi bàn, qua đó đành chấp nhận thất bại 0-2.
 
Arsenal vs Chelsea

Arsenal đang gây thất vọng rất lớn


Sau thất bại trong ngày ra quân, Arsenal giờ đây phải đối mặt với thử thách rất khó khăn khi phải tiếp đón Chelsea ở vòng đấu thứ hai. Rất nhiều vấn đề đang bủa vây đội bóng của Mikel Arteta. Ở trận đấu với Bentford, hàng thủ Arsenal để lộ quá nhiều khoảng trống để đối phương khai thác. Trong khi đó sự kết nối giữa tuyến giữa và các ngôi sao trên hàng công gần như không có.

Arsenal sẽ tiếp tục vắng Alexandre Lacazette ở trận đấu với Chelsea, ngôi sao người Pháp hiện vẫn dương tính với Covid-19 và chắc chắn vắng mặt. Đội trưởng Aubameyang đã cho kết quả âm tính, song rất khó ra sân thi đấu. Tương tự là trường hợp của Willian và Runar Alex Runarsson, những cầu thủ cũng cho kết quả dương tính với Virus corona ngay trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Ngoài những cầu thủ kể trên, Arsenal còn thiếu vắng Thomas Partey, Eddie Nketiah và Gabriel Magalhaes vì những chấn thương khác nhau. Đội bóng thành London đã hoàn tất việc mua đứt Martin Odegaard từ Real Madrid với giá 40 triệu euro, song cầu thủ người Na Uy không kịp ra sân.
 
Arsenal vs Chelsea

Arsenal vs Chelsea vòng 2 Ngoại hạng Anh 2021/22


Với việc không có đội hình mạnh nhất, nhiều khả năng Arsenal sẽ lại sử dụng Pepe, Saka và Rowe trên hàng công. Ở tuyến sau, Calum Chambers với quá nhiều sai lầm trước Brentford nhiều khả năng sẽ phải nhường vị trí cho Cedric Soares. Những Mari, Holding và White rõ ràng không đảm bảo sự chắc chắn trước khung thành của Leno, nhất là trong bối cảnh đối thủ của họ đang đạt phong độ cao và sẽ ra mắt tân binh 97.5 triệu bảng Romelu Lukaku.

Nếu như Arsenal đang gặp quá nhiều vấn đề thì Chelea lại cho thấy sự phong độ rất ấn tượng. Đội chủ sân Stamford Bridge bất bại trong 4 trận giao hữu ở Hè 2021, trong đó có 3 chiến thắng. Chelsea thậm chí đánh bại Arsenal 2-1 trong trận giao hữu cách đây không lâu. The Blues sau đó hạ Villarreal để giành Siêu cúp châu Âu 2021. Họ tiếp tục phong độ cao khi đánh bại Crystal Palace 3-0 trên sân nhà ở vòng 1 Ngoại hạng Anh.

Chelsea đang có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước khi bước vào mùa giải mới. Hàng thủ của họ đang thi đấu chắc chắn, trong khi đó hàng công tỏ ra khó lường với nhiều điểm nổ. Về mặt lực lượng, Chelsea sẽ không có sự phục vụ của Hakim Ziyech và Christian Pulisic. Ngôi sao người Ma-Rốc dính chấn thương trong trận Siêu cúp châu Âu, trong khi đó cầu thủ người Mỹ được phát hiện dương tính với Covid-19. 
 
Arsenal vs Chelsea

 Chelsea đang đạt phong độ cực cao


Tuy nhiên, đội khách sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ N'Golo Kante. Nhiều khả năng Chelsea sẽ ra mắt tiền đạo Romelu Lukaku trước Arsenal. Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử The Blues đã tập luyện chăm chỉ trong những ngày ra, anh đã sẵn sàng ghi bàn vào lưới Arsenal.

Về thành tích đối đầu, lợi thế đang nghiêng về Arsenal khi Pháo Thủ có đến 3 trận thắng trong 5 lần chạm mặt gần nhất với Chelsea. Tuy nhiên, nếu đặt lên bàn cân so sánh, Chelsea lúc này được đánh giá cao hơn hẳn. Nhận định Arsenal vs Chelsea nghiêng hoàn toàn về phía đội khách, và sẽ không bất ngờ nếu đội bóng của Thomas Tuchel có thêm một chiến thắng.


Thông tin đáng chú ý

 
  • Arsenal đã thắng Chelsea ở cả hai lượt trận tại Ngoại hạng Anh mùa giải trước
  • Chelsea chỉ thắng 3 trong số 14 trận gần nhất đụng độ Arsenal, trong đó họ thua tới 6 trận
  • Chelsea đã thắng 4 trận derby London trên sân khách liên tiếp
  • Arsenal chưa bao giờ đánh bại Chelsea ở Ngoại hạng Anh trong 10 lần gần nhất hai đội đụng độ vào ngày Chủ nhật
  • Từ đầu mùa hè Arsenal chưa biết đến mùi chiến thắng sau 5 trận trên mọi đấu trường với 4 thất bại


Phong độ gần đây của Arsenal



Phong độ gần đây của Chelsea



Kết quả đối đầu gần nhất



Đội hình dự kiến


Arsenal vs Chelsea
Dự đoán tỷ số: 1-2

Đội hình dự kiến Arsenal vs Chelsea 22h30 ngày 22/8/2021Đội hình dự kiến Arsenal vs Chelsea 22h30 ngày 22/8/2021
Đội hình Arsenal vs Chelsea dự kiến 22h30 ngày 22/8/2021. Pháo thủ có những thay đổi nào sau thất bại? Lukaku sẽ ra mắt The Blues ở trận đấu này?
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 22/8/2021 : Arsenal vs ChelseaLịch thi đấu bóng đá hôm nay 22/8/2021 : Arsenal vs Chelsea
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 22/8. Cập nhật lịch thi đấu Ngoại hạng Anh, lịch thi đấu la liga, lịch thi đấu serie a, lịch trực tiếp bóng đá mới nhất.
Michael Owen dự đoán kết quả trận Arsenal vs ChelseaMichael Owen dự đoán kết quả trận Arsenal vs Chelsea
Michael Owen dự đoán kết quả trận đấu Arsenal vs Chelsea vòng 2 Ngoại hạng Anh 2021/22, cựu cầu thủ MU cho rằng đội khách sẽ giành 3 điểm.
Chưa ra mắt Chelsea, Lukaku đã “tấu hài”Chưa ra mắt Chelsea, Lukaku đã “tấu hài”
Trong buổi tập mới nhất của Chelsea, tiền đạo Romelu Lukaku đã thử sức ở vị trí thủ môn. Những ngôi sao của The Blues đã không thể nhịn cười với khả năng bắt...
Kai Havertz nói gì về tài năng của Romelu Lukaku?Kai Havertz nói gì về tài năng của Romelu Lukaku?
Ngôi sao của Chelsea - Kai Havertz đã hết lời khen ngợi tài năng của tiền đạo Romelu Lukaku, người vừa trở lại sân Stamford Bridge với mức giá kỷ lục.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X