Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Chelsea (21h ngày 29/12): Thành London rực cháy

Chủ Nhật 29/12/2019 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một cuộc đấu then chốt trong mùa giải và với sự xuất hiện của tân HLV Arteta, khoảng cách giữa Arsenal vs Chelsea đã không còn lớn như trước.

Arsenal có sự tiến bộ


Tất cả đều nhận ra rằng dưới tay Unai Emery và người tạm quyền vài tuần qua là Freddie Ljungberg, Arsenal không có nhiều khác biệt so với thời Arsene Wenger. Với việc Pháo thủ liên tiếp không có vé dự Champions League, đông đảo người hâm mộ của họ đã yêu cầu thay thế HLV kỳ cựu người Pháp.

Nhưng mùa trước, Arsenal tiếp tục phải làm khán giả ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Họ dù có khởi đầu tốt nhưng hụt hơi trong giai đoạn cuối với một hàng thủ tồi tệ và chỉ có vị trí thứ 5 chung cuộc tại Premier League.

Nhận định Arsenal vs Chelsea (21h ngày 2912) London rực cháy hình ảnh
Arteta là người tiếp theo được giao nhiệm vụ tái thiết Arsenal

Arsenal cũng đã vào tới chung kết Europa League song thất bại 4-1 trước Chelsea. Sang mùa mới 2019-20, tình hình còn tệ hơn dẫn tới sự ra đi của Emery. Ljungberg lên thay với tư cách tạm quyền và được kỳ vọng sẽ tạo ra luồng gió tươi mới.

Nhưng thực tế lại không êm đềm như vậy. 6 trận chỉ thắng 1 buộc lãnh đạo Arsenal phải cho Ljungberg thôi việc và bổ nhiệm Mikel Arteta theo hợp đồng dài hạn. Vốn được đánh giá là có tư chất làm HLV, người đàn ông 37 tuổi lập tức để lại dấu ấn.

Ở trận ra mắt của Arteta, Arsenal dù chỉ có trận hòa Bournemouth 1-1 song vẫn có những điều tích cực xuất hiện. Tinh thần chiến đấu là điều đáng khen đầu tiên của Pháo thủ. Đến Mesut Ozil bị cho là lười biếng cũng không ngừng tham gia tranh chấp.

Nhận định Arsenal vs Chelsea (21h ngày 2912) Thành London rực cháy hình ảnh 2
Pháo thủ cho thấy tinh thần dâng cao ở trận hòa Bournemouth 1-1

Những cơ hội mà Arsenal tạo ra không hề ít. Tiếc rằng những mũi công của họ như Alexandre Lacazette, Reiss Nelson hay Nicolas Pepe đều chơi dưới sức và phung phí tất cả. Chỉ có Aubameyang cho thấy đẳng cấp và cũng là người ghi bàn duy nhất cho đội bóng thành London.

Không lâu sau trận, thông tin Granit Xhaka đàm phán rời Arsenal xuất hiện và được chính HLV Arteta xác nhận. Trong và ngoài sân cỏ, cựu trợ lý của Pep Guardiola tại Man City đều đang có những động thái thiết lập lại.

Đó là điều cần thiết khi Arsenal đã rơi vào tình trạng hỗn loạn suốt một thời gian dài. Trên sân, thành tích của Pháo thủ không ổn chút nào với tinh thần thi đấu kém cỏi. Bên ngoài sân, những sự mất đoàn kết, chống đối lẫn nhau đã xuất hiện và nó kìm hãm sự phát triển của họ.

Granit Xhaka tức giận với quyết định của HLV Mikel Arteta
Granit Xhaka tức giận với HLV Mikel Arteta, cầu thủ người Thụy Sỹ không hài lòng khi ông thầy 37 tuổi muốn giữ mình ở lại Arsenal đến hết mùa giải.

Arteta quyết thay đổi điều đó và thời gian sẽ xem liệu ông có thành công hay không. Trước mắt, nhiệm vụ của HLV 37 tuổi là cùng Pháo thủ vượt qua thử thách vô cùng quan trọng mang tên Chelsea.

Derby London cân bằng


Trên BXH Premier League lúc này, Arsenal tụt xuống tận vị trí thứ 11 với 8 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của Chelsea. Nhưng tối chủ nhật tới (29/12), đoàn quân của Arteta sẽ có cơ hội rút gọn nó khi đối đầu trực tiếp với đối thủ cùng thành phố trên sân nhà ở vòng 20.



Một chiến thắng ở vòng đấu đầu tiên lượt về sẽ mang rất nhiều ý nghĩa với Arsenal. Ngoài mặt tinh thần, thiết thực nhất là nó sẽ giúp Pháo thủ thu hẹp cách biệt với ngôi thứ 4 của Chelsea xuống chỉ còn 5 điểm. Khi đó, trong 18 vòng đấu còn lại, chưa thể biết điều gì sẽ xảy ra.

Arsenal đã không khởi đầu đạt yêu cầu ở lượt đi Premier League, nhưng cũng may là các đối thủ trực tiếp của họ đều có vấn đề từ Tottenham tới Man United và ngay cả Chelsea cũng vậy. Đội bóng trẻ của Frank Lampard vẫn có những phập phù nhất định mà rõ rệt là trận thua Southampton 2-0 cách đây vài ngày trên sân nhà.

Chelsea 0-2 Southampton: N
Chelsea đang trong giai đoạn đi xuống với liên tiếp các trận thua

Ở đó, Lampard đã giữ nguyên đội hình 3-4-3 từng đánh bại một đối thủ khác ở London là Tottenham. Nhưng trong ngày Boxing Day, đã không có quà tặng nào cho Chelsea. Southampton với sự quả cảm đã rời Stamford Bridge với 3 điểm trọn vẹn.

Arsenal cũng cần phải cảm ơn đội bóng miền Nam nước Anh khi đánh tụt tinh thần của Chelsea xuống ngay trước thềm đại chiến. Những yếu tố bất ngờ nơi dàn cầu thủ mới toanh với đội 1 trong tay Lampard cũng đang dần biến mất.

Chelsea liên hoàn thua: Dừng lại cuộc thử nghiệm với Kante!
Được sắp xếp chơi nhô cao tấn công hoặc box-to-box bao sân, tiền vệ người Pháp đơn giản đang bị sử dụng một cách sai lầm về vị trí và vai trò, thay vì chuyên...

Không hề ngẫu nhiên khi họ đã thua tới 5 trong số 7 vòng đấu vừa qua tại Premier League. Nếu như cách đây 2 tháng, Arsenal khủng hoảng sẽ không có cửa thắng trước một Chelsea thăng hoa thì tình hình hiện nay đã khác trước.

Những điểm yếu, điểm mạnh của The Blues đã bộc lộ rõ nét. Đầu mùa, người ta thấy một loạt cầu thủ của Chelsea gây sốt. Nhưng hiện tại, không có bất cứ tại đội bóng này thể hiện phong độ ấn tượng đến mức để Lampard tin tưởng cho ra sân thường xuyên.

Arsenal vs Chelsea preview
Cuộc đấu Arsenal vs Chelsea trở nên hấp dẫn hơn

9 trận vừa qua ở Premier League, Mason Mount chỉ tham gia trực tiếp vào 1 bàn thắng cho Chelsea. Trung phong Tammy Abraham thì đã 4 trận liên tiếp không ghi được bàn. Christian Pulisic còn tệ hơn nữa khi 7 trận gần nhất không ghi bàn hay kiến tạo.

Thị trường chuyển nhượng tháng 1 sẽ giúp Lampard có thêm những giải pháp tấn công mới. Chelsea được cho là đang nhắm đến những mục tiêu đầy hấp dẫn như Jadon Sancho, Wilfried Zaha hay Timo Werner.

Nhưng trước mắt, họ sẽ phải trải qua 2 trận đấu với đội hình hiện tại. Và khi sự bất ngờ đã cạn kiệt lại gặp phải một Arsenal giàu sinh khí, khả năng Chelsea tiếp tục trắng tay là không thể bỏ qua.




Thông tin lực lượng
Arsenal:
Holding, Kolasinac, Tierney ngồi ngoài do chấn thương. Ceballos, Bellerin, Martinelli, Sokratis cũng không chắc ra sân do đau nhẹ.
Chelsea: Khả năng góp mặt của Loftus-Cheek, Giroud còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Nhận định Arsenal vs Chelsea (21h ngày 2912) London rực cháy hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 2-1

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X