Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Chelsea (0h30 ngày 20/1): Phận kẻ làm nền

Thứ Bảy 19/01/2019 01:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đáng ra được coi là màn đọ sức hấp dẫn nhất vòng đấu này, tuy nhiên 2 đội bóng thành London không được chú ý bằng sự bứt phá của Man United. Dưới đây là những nhận định Arsenal vs Chelsea vòng 23 Premier League.
 

Cùng có vấn đề
 

Arsenal đang tiếp nối thói quen đáng buồn của họ mỗi khi năm mới đến – chu kỳ buông quen thuộc. Dù có sự khởi đầu mạnh mẽ, bất bại liên tiếp và được ca ngợi năm nay sẽ khác, nhưng thực tế Pháo thủ tiếp tục làm những CĐV của họ phải thất vọng tràn trề. Cộng thêm những rắc rối thượng tầng, Arsenal của Unai Emery bị đánh giá còn chẳng bằng Arsenal-Wenger trước đó.
 
Trong 5 lần ra sân gần nhất, Pháo thủ sở hữu phong độ của một đội bóng đua trụ hạng. Họ giành 2 chiến thắng, 1 hòa và 2 thất bại. Cùng với đó, những màn trình diễn trên sân khách đang khiến Arsenal tụt lại rất xa so với những bước tiến hồi đầu mùa giải.
 
Chẳng nói đâu xa, thất bại gần nhất trước West Ham trên sân khách đã khiến Arsenal bị M.U san bằng điểm số. Giờ lại thêm Chelsea đang sẵn sàng nghênh chiến, áp lực ngày càng bủa vây Emery và đội bóng của ông cần nhanh chóng thoát khỏi tình thế này.

Nhận định Arsenal vs Chelsea vòng 23 Premier League hình ảnh

Arsenal đang không có phong độ cao


Bên kia chiến tuyến, Chelsea trông có vẻ khá khẩm hơn đôi chút, khi vẫn giữ được một vị trí trong Top 4. Dù vậy, điểm yếu kéo dài từ đầu mùa giải, thiếu vắng một chân sút đáng tin cậy, có thể sẽ làm hại The Blues ở những khoảnh khắc quan trọng nhất.
 
Trong 3 chân sút lúc này họ đang sở hữu, chẳng một ai xứng đáng được trao cơ hội. Alvaro Morata là nỗi thất vọng tràn trề và chuẩn bị ra đường, Olivier Giroud thực chất chỉ là sự lựa chọn từ ghế dự bị (và cũng bỏ ngỏ khả năng thi đấu), trong khi ai cũng biết Michy Batshuayi trở về để… đi tiếp. Cái tên đáng tin cậy nhất của họ trên hàng công, Eden Hazard lại không phải một trung phong cắm.
 
Bởi vậy khi kỳ chuyển nhượng bắt đầu, HLV Sarri đang nhắm đến Gonzalo Higuain, hơn là tập trung vào những màn trình diễn. The Blues vẫn biết cách giành thắng lợi, nhưng những trận đại chiến như gặp Arsenal sẽ khiến họ khó lòng che lấp điểm yếu.

Tottenham vs Chelsea Eden Hazard da so 9 ao

Nhưng Chelsea cũng chẳng dựa được ai ngoài Hazard

 

Khi Quỷ đỏ đã ở sát phía sau
 

M.U sau khi thay tướng đã trở lại đầy mạnh mẽ, và đang hướng tới chiến thắng thứ 7 liên tiếp (6 ở giải Ngoại hạng). Hơn nữa, Quỷ đỏ lại được thi đấu sớm hơn ở vòng 23, và sẽ đẩy thêm sức ép trong trận derby thành London diễn ra sau đó.
 
Arsenal đang là đội bóng chịu áp lực lớn hơn, khi M.U đã cân bằng điểm số với họ. Với đà phong độ có phần trái ngược, Pháo thủ có thể bị bỏ lại phía sau chỉ sau vòng đấu này, nếu họ không có một kết quả thuận lợi trước Chelsea. Đó là sức ép vô cùng nặng nề, ngược lại cũng đem lại nguồn động lực lớn cho họ.
 
Và cũng chẳng cần lấy M.U làm áp lực, Arsenal cũng cần chiến thắng để thu hẹp cách biệt với chính Chelsea. Bên cạnh đó, điểm tựa sân nhà Emirates có thể sẽ đem lại sức mạnh tinh thần cho Pháp thủ. Trong 17 trận được chơi trên sân nhà từ đầu mùa giải, Arsenal chỉ phơi áo trước Man City và Tottenham, còn lại hòa 3 và thắng 12.
 
Nhận định Arsenal vs Chelsea – cuộc đại chiến không còn được chú ý quá nhiều, đôi khi sẽ được phân định bằng những yếu tố như vậy.

Preview Arsenal vs Chelsea

Nhận định Arsenal vs Chelsea vòng 23 Premier League

 

Thông tin bên lề
 

- Arsenal bất bại 15/17 trận gần nhất trên sân nhà (tính trên mọi mặt trận).
- Arsenal thắng 13/16 trận gần nhất trên sân nhà tại Premier League.
- Chelsea không có bất kỳ chân sút nào trong trận đấu này, trong khi Arsenal thừa mứa với bộ đôi Lacazette và Aubameyang.
- Chelsea thắng 3 trận sân khách gần nhất.
 

Tình hình lực lượng
 

Arsenal thiếu vắng Rob Holding, Danny Welbeck, Henrikh Mkhitaryan và Konstantinos Mavropanos vì chấn thương.
 
Chelsea không có sự phục vụ của Christensen, Loftus-Cheek và Drinkwater. Bộ ba tiền đạo của họ (Morata, Giroud, Batshuayi) cũng không góp mặt vì những lý do khác nhau.
 

Đội hình dự kiến


Doi hinh du kien Arsenal vs Chelsea (3-4-2-1 vs 4-3-3)

Đội hình dự kiến Arsenal vs Chelsea

 

Dự đoán tỷ số: Arsenal vs Chelsea 2-1

‘Sao xịt’ Chelsea đã đạt thỏa thuận chuyển sang Atletico, nhưng…
Alvaro Morata đạt thỏa thuận rời Chelsea tới Atletico Madrid. Nhưng thương vụ này chỉ hoàn tất sau khi phía đội bóng Tây Ban Nha giải quyết xong bài toán kinh...
Thông tin lực lượng, đội hình trận Arsenal vs Chelsea
Chelsea vs Arsenal trong trận cầu tâm điểm vòng 23 Ngoại hạng Anh 2018/19, cùng điểm qua thông tin lực lượng, đội hình bên phía hai đội.
Đây! Khoảnh khắc Lebanon sút tấm vé của mình vào tay Việt Nam
Với lợi thế biết rõ chênh lệch giữa 2 đội, ĐT Lebanon cần giành chiến thắng cách biệt 4 bàn để đi tiếp. Nhưng chung cuộc Lenabon bị loại bởi chỉ số phụ.

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X