Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Burnley (22h30 ngày 6/5): Lễ chia tay của "giáo sư"

Chủ Nhật 06/05/2018 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu với Burnley giờ chỉ còn một ý nghĩa duy nhất là show diễn chia tay Arsene Wenger, nơi mà một tấm vé vào sân có thể lên đến 2.000 bảng.
Gục ngã trước Atletico Madrid tại bán kết Europa League, Arsenal chẳng còn mục tiêu nào trong mùa giải này nữa. Nhưng càng như thế, trận đấu với Burnley trên sân Emirates càng trở nên đặc biệt. Đó là trận đấu cuối cùng của Arsene Wenger tại đây, cánh cửa đóng lại một kỷ nguyên với "pháo thủ".
 
HLV Wenger tai Arsenal
Giới chuyên môn nhận định Arsenal vs Burnley chỉ là trận đấu tôn vinh HLV Wenger.

Chẳng ai xứng tầm biểu tượng với Emirates hơn Arsene Wenger. Để chuyển nhà từ Highbury đến Emirates, Arsenal cõng khoản nợ lớn trên vai, đồng nghĩa với việc Wenger không được thoải mái cấp tiền đi chợ, còn đãi ngộ cho các cầu thủ cũng không tương xứng với tên tuổi của họ. Rốt cuộc, những ngôi sao sáng nhất lần lượt rời Emirates.
 
Không thể bổ sung những ngôi sao hàng đầu, những trụ cột cứ thế ra đi, cuộc chuyển nhà vĩ đại của Arsenal là nguyên nhân chính yếu khiến nghiệp huấn luyện của Wenger rơi vào thế tắc trong một thập kỷ gần đây. Món nợ khổng lồ từ sân Emirates khiến "giáo sư" quay cuồng trong nỗ lực cân bằng giữa sức mạnh đội hình và nền tảng tài chính.
 
Giờ thì Arsenal đã thoát khỏi cơn khủng hoảng tài chính, họ đã đủ sức thu hút những ngôi sao. Nhưng Wenger không còn ở Emirates nữa.
 
Ban lãnh đạo Arsenal không còn đủ kiên nhẫn nữa, các cổ động viên "pháo thủ" cũng không muốn sa lầy cùng Wenger nữa. Sự ra đi của "giáo sư" như một hệ quả tất yếu sau nhiều năm trắng tay ở đấu trường chính yếu, cũng như lối chơi dần không hợp với xu thế của thời đại mới.
 
Trận đấu với Burnley là lần cuối cùng Wenger đứng trong khu vực kỹ thuật của sân Emirates với tư cách huấn luyện viên trưởng. Cả hai đội đã hết mục tiêu nên trận đấu này chỉ mang ý nghĩa duy nhất là tôn vinh Arsene Wenger.
 
Preview Arsenal vs Burnley
Nhiều nhận định Arsenal vs Burnley đều cho rằng "pháo thủ" sẽ có chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của Arsene Wenger tại Emirates.

Trên Ticketbis - trang bán vé thứ cấp - rao bán vé chia tay Wenger với giá 143 - 1.800 bảng, cao gấp nhiều lần so với mức giá niêm yết từ Arsenal (26-38.5 bảng). Trước trận đấu, Arsenal sẽ tổ chức một lễ vinh danh với nhiều cựu danh thủ Arsenal từng làm việc cùng Wenger, cũng như tặng áo thun kỷ niệm cho các cổ động viên có mặt trên sân hôm ấy.
 
Các cầu thủ Arsenal sẽ cố giành chiến thắng để làm quà cho ngày chia tay Wenger. Còn Burnley, họ cũng chẳng còn nhiều mục tiêu nên có lẽ không cố tình phá hỏng buổi lễ dành riêng cho "giáo sư".
 
Thống kê trước trận:
* Arsenal thắng 6 trong 8 trận gần nhất chạm trán Burnley trên sân nhà ở mọi đấu trường.
* Burnley không thắng Arsenal trong 9 lần gặp nhau gần nhất ở mọi đấu trường (hòa 1, thua 8).
* Ba trận gần nhất gặp Burnley ở Premier League, Arsenal đều thắng nhờ vào bàn thắng ở phút 90.
* Đây là trận thứ 8 liên tiếp của Arsenal tại Premier League chơi vào ngày Chủ Nhật.
* Burnley thắng 3 trong 4 trận sân khách gần nhất tại Premier League (hòa 1).
 
Thông tin lực lượng:
Arsenal: Mohamed Elneny, Laurent Koscielny, Santi Cazorla chấn thương
Burnley: Robbie Brady, Steven Defour chấn thương - Jonathan Walters, Ben Mee, Scott Arfield, Chris Wood chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến Arsenal vs Burnley (22h30 ngày 6/5):
Arsenal (4-3-1-2): 33.Cech - 24.Bellerin, 20.Mustafi, 16.Holding, 18.Monreal - 8.Ramsey, 29.Xhaka, 10.Wilshere - 7.Mkhitaryan - 9.Lacazette, 14.Aubameyang
Burnley (4-4-2): 29.Pope - 2.Lowton, 5.Tarkowski, 28.Long, 23.Ward - 17.Gudmundsson, 18.Westwood, 4.Cork, 25.Lennon - 10.Barnes, 9.Vokes
Dự đoán tỉ số: Arsenal 4-2 Burnley 
 
Như Đạt (TTVN)
 
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X