Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Burnley (19h30 ngày 22/12): Làm lại từ đầu

Thứ Bảy 22/12/2018 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuỗi mạch 22 trận bất bại của thầy trò tân HLV Unai Emery được tiếp nối sau hai trận thua liên tiếp đầu mùa giải. Giờ thì họ cũng đang thua hai trận liên tiếp và nghênh đón một đối thủ không thể ngon ăn hơn để làm lại từ đầu.

Arsenal dưới thời tân HLV Unai Emery đã thi đấu thăng hoa suốt bốn tháng qua nhưng ai cũng hiểu trước sau gì họ cũng sẽ phải thua, chỉ là khó có thể nghĩ rằng đội bóng chặn đứng chuỗi mạch 22 trận bất bại đó lại là một Southampton đã không thắng suốt hai tháng qua và đương thời ngụp lặn ở nhóm cầm đèn đỏ Premier League.

Pháo Thủ rất ít khi thua, nhưng một khi đã thua thì… liên tục. Vỏn vẹn bốn ngày sau, họ bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh vòng tứ kết với thất bại 0-2 trước hàng xóm kình địch Tottenham ngay trên sân nhà. Cái cớ đội hình dự bị cho một đối thủ mạnh không thực sự thuyết phục lắm để lấy ra biện minh.

Nhận định Arsenal vs Burnley 19h30 ngày 2212 hình ảnh
Nhận định Arsenal vs Burnley vòng 18 Premier League 2018/19

Trở lại mặt đất và chưa thể gượng dậy, niềm tin và danh dự của Arsenal hiển nhiên bị tổn thương. Hơn thế nữa, đây lại là thời điểm mở màn cho giai đoạn Giáng Sinh quan trọng với lịch thi đấu dày đặc và căng thẳng cho đội bóng thủ đô London, thế nên những kết quả đáng thất vọng này đang khiến các CĐV Pháo Thủ không khỏi lo lắng cho đà phong độ và tinh thần trong thời gian sắp tới.

Arsenal đứt mạch bất bại: Emery kêu trời vì hàng thủ
Làm khách trên sân Southampton tại vòng 17 Premier League, Arsenal hứng chịu trận thua 2-3 và bị cắt mạch 22 trận bất bại trên mọi đấu trường. Nhìn vào những...

Rất may cho Arsenal, ít nhất trên lý thuyết, khi đối thủ tiếp theo đây của họ chỉ là Burnley, chưa kể cả lợi thế sân nhà Emirates. Suốt bốn mùa giải đã qua kể từ khi thăng hạng trở lại Premier League, thầy trò Sean Dyche chỉ biết đóng vai quân xanh quen thuộc để Pháo Thủ khai thác điểm số với 8 trận thua liên tiếp tới giờ.

Đáng nói hơn là những gì Burnley đã và đang thể hiện trong năm nay cho thấy họ chỉ còn là cái bóng của chính mình. Không còn hình ảnh lì lợm khó chịu giúp cán đích thứ 7 mùa giải trước, vị trí cao nhất trong lịch sử và mang về tấm vé tham dự Europa League, “Rượu vang đỏ” giờ đây đã bị bắt bài và trở nên yếu đuối vô cùng.

Nhận định Arsenal vs Burnley (19h30 ngày 2212) Làm lại từ đầu hình ảnh 2
Nhận định Arsenal vs Burnley vòng 18 Premier League 2018/19

Burnley đã không biết chiến thắng đến 8/9 trận đấu gần đây nhất và hiện tại với vỏn vẹn 12 điểm, họ đang chìm nghỉm ở nhóm cầm đèn đỏ Premier League khi mùa giải đã trôi qua được một nửa chặng đường. Một suất xuống hạng trở lại Championship ngày càng là nguy cơ lớn dần trước mắt đội chủ sân Turf Moor.

Tinh thần có thể không hơn gì nhau nhưng với thực lực vượt trội, Arsenal tất nhiên vẫn được đánh giá ăn đứt Burnley. Như đã nói, Pháo Thủ đang sở hữu chuỗi thành tích 8 chiến thắng liên tiếp trước một đối thủ vốn “dại chợ” vô cùng trong mùa giải này. 10 lần xa nhà gần đây nhất, “Rượu vang đỏ” thắng vỏn vẹn một trận trước tân binh Cardiff City, còn lại hòa một và thua tận 8.

Tất nhiên không ai có thể coi thường những kẻ cùng đường và không còn gì để mất như thế này, đặc biệt chứng kiến Burnley từng gây vất vả ra sao cho Spurs ngay vòng đấu cuối tuần trước, nhưng đây vẫn là trường hợp quá khó để họ có thể gây bất ngờ và ra về với điểm số trong tay.

Preview Arsenal vs Burnley
Nhận định Arsenal vs Burnley vòng 18 Premier League 2018/19

Quyết tâm chiến thắng của Arsenal thì khỏi phải bàn cãi, không chỉ để xốc lại tâm lý cho các cầu thủ mà còn tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi và cạnh tranh top 4 Premier League, trong bối cảnh đã bắt đầu bị các đối thủ cùng thành phố tạo ra khoảng cách của một trận thắng.

Chuỗi mạch 22 trận bất bại của thầy trò tân HLV Unai Emery được tiếp nối sau hai trận thua liên tiếp trước Man City và Chelsea hồi đầu mùa giải này. Giờ thì Pháo Thủ cũng đang thua hai trận liên tiếp và chuẩn bị nghênh đón một đối thủ không thể ngon ăn hơn để làm lại từ đầu.

Đội hình dự kiến Arsenal vs Burnley:

Doi hinh du kien Arsenal vs Burnley
Nhận định Arsenal vs Burnley vòng 18 Premier League 2018/19

Dự đoán tỷ số Arsenal vs Burnley: 3-0

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X