Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Brighton (18h00 ngày 1/10): “Giáo sư” trở lại

Chủ Nhật 01/10/2017 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu giữa Arsenal vs Brighton vào tối nay, sẽ khó có bất ngờ cho Những chú mòng biển có thể toàn mạng rời khỏi Emirates.


Ở trận đấu sớm nhất ngày Chủ nhật, thầy trò Arsene Wenger sẽ được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp đón Brighton. Mới đây, Arsenal đã giành chiến thắng 4-2 tại Cup châu Âu với đội hình dự bị, vì vậy họ đang nắm lợi thế về cả tinh thần lẫn thể lực. Tính trên mọi đấu trường, Alexandre Lacazette và các đồng đội cũng đang có phong độ tốt, khi đã bất bại 6 trận đấu (5 chiến thắng) kể từ sau trận thua đáng xấu hổ trước Liverpool.
 
Preview Arsenal vs Brighton
Trận đấu giữa Arsenal vs Brighton sẽ diễn ra vào 18h tối nay

Ngoài ra, đội bóng thành London còn đang có điểm tựa rất vững vàng trong tầm tay, chính là được thi đấu tại “thánh địa” Emirates. Kể từ đầu mùa giải đến giờ, bất kể phong độ thiếu ổn định đến đâu, Arsenal vẫn luôn chơi cực tốt trên sân nhà. Họ đã giành 3 chiến thắng tại Premier League trong tổng số 3 lần thi đấu tại đây, đạt tỷ lệ 100%. Bên cạnh đó, SVĐ với sức chứa 6 vạn khán giả này, ngạc nhiên thay, cũng đang tiếp nguồn sức mạnh lớn lao cho bom tấn Lacazette. Có thể chân sút người Pháp đã tịt ngòi trong những chuyến làm khách, nhưng anh đã ghi tổng cộng 4 bàn thắng cho Arsenal và tất cả đều ở sân nhà.
 
Chính vì vậy, sẽ là rất khó cho bất cứ đối thủ nào “bén mảng” đến Emirates vào hôm nay. Tất nhiên, đối thủ của họ ở vòng đấu này, Brighton & Hove Albion FC cũng không phải ngoại lệ. Tân binh của Premier League hiện đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 7 điểm sau 6 vòng, sẽ rất khó để họ có thể gây nên bất ngờ cho đội chủ nhà. Bên cạnh đó, Brighton đang mắc một “căn bệnh” ngược lại hoàn toàn với Pháo thủ, đó là chơi cực tệ ở những chuyến làm khách. Sau 3 lần xa nhà, Brighton hòa 1 và thua 2.
 
Brighton
Brighton dù mới giành chiến thắng, nhưng khó có cơ hội trước Arsenal

Sau một thời gian dài ngụp lặn ở những giải đấu hạng dưới (chính xác là 34 năm), CLB này đã góp mặt tại Premier League. Đoàn quân của HLV Chris Hughton đã rất xuất sắc giành ngôi Á quân Championship mùa trước, nhưng họ không thể đặt mục tiêu xa hơn trụ hạng trong mùa giải này. “Những chú mòng biển” (biệt danh của Brighton) cũng hiểu rằng họ có rất ít cơ hội khi phải đến làm khách của Arsenal với đẳng cấp chênh lệch giữa 2 đội, và sẽ không có gì bất ngờ nếu như họ tan tành như xác pháo vào tối nay.
 
Một chiến thắng sẽ là nhiệm vụ bắt buộc dành cho thầy trò Arsene Wenger, bởi có như vậy họ mới giữ được hy vọng ở mùa giải này. Tất nhiên, mục tiêu cạnh tranh cho ngôi vô địch là vô cùng khó khăn, nhưng ít nhất Arsenal cũng có thể làm được điều quen thuộc, lọt vào Top 4 cuối mùa. Hiện đang xếp thứ 7, chắc chắn sẽ không có nhiều cơ hội để cho “Giáo sư” cùng các học trò phung phí.
 
Trong một ngày Chelsea đã bị chặn đứng bởi sức mạnh của đoàn quân Pep Guardiola, khoảng cách giữa 2 đội bóng thành London giờ chỉ còn 3 điểm (13 và 10). Vì vậy, một chiến thắng ngay trên sân nhà sẽ giúp Pháo thủ cân bằng điểm số với nhà ĐKVĐ, qua đó tạo động lực rất lớn cho những mục tiêu phía trước.
 
Lacazette dang bay cao tai Arsenal
Lacazette sẽ tiếp tục nổ súng trên sân nhà Emirates?

Thông tin bên lề
 
- Trong 2 lần gặp nhau trước đó giữa 2 đội, Arsenal đều giành chiến thắng với tỷ số 3-2 (tại FA Cup).
- Arsenal giành 8 thắng lợi liên tiếp trên sân nhà (Premier League). Tính trong mùa giải này thì đó là 3 trận toàn thắng tại Emirates.
- Arsenal giữ sạch lưới 6 trong tổng cộng 8 trận sân nhà gần nhất (Premier League).
- Arsenal ghi ít nhất 2 bàn mỗi trận, trong số 6 lần gần nhất được chơi trên sân nhà.
- Brighton chưa nếm mùi chiến thắng trong 4 trận sân khách mùa này (2 hòa, 2 thua trong thời gian chính thức). Còn nếu tính riêng tại Premier League, Brighton thua 2 hòa 1 sau 3 chuyến làm khách.
 
Tình hình lực lượng
 
Jack Wilshere đã thi đấu trọn vẹn 90 phút ở trận gần nhất tại Europa League, tuy nhiên nhiều khả năng anh sẽ chỉ góp mặt trên băng ghế dự bị. Trong trận thắng BATE Borisov 4-2, 10 cái tên của Arsenal đều là những cầu thủ dự bị, ngoại trừ trung vệ Mustafi. Vì vậy thầy trò Wenger sẽ tích lũy được thể lực một cách tốt nhất trong trận này.
 
Arsenal vẫn có những chấn thương dài hạn, như Danny Welbeck, Coquelin, Cazorla và Chambers. Tuy nhiên, họ có thể đón chào sự trở lại của ngôi sao Mesut Ozil. Tiền vệ người Đức đã thi đấu 10 phút trong chiến thắng 2-0 trước West Brom ở vòng đấu trước, được nghỉ trận giữa tuần, vì thế anh hoàn toàn có thể ra sân ngay từ đầu tại vòng 7.
 
Bên phía đội khách, tiền đạo chủ lực Tomer Hemed đã bị treo giò, và Izzy Brown có thể là người thay thế. Beram Kayal, Sam Baldock và Steve Sidwell đều bị loại vì những vấn đề khác nhau. Còn lại, HLV Chris Hughton nhiều khả năng giữ nguyên những quân bài quen thuộc của mình.
 
Đội hình dự kiến
 
Arsenal vs Brighton (18h00 ngay 110) Giao su tro lai hinh anh
Đội hình dự kiến Arsenal vs Brighton

Dự đoán tỷ số Arsenal vs Brighton:
2-0


Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X