Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Brentford (1h45 ngày 27/9): Đơn giản là chưa thể cản

Thứ Tư 26/09/2018 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Unai Emery chuẩn bị có màn xuất quân ở Cúp Liên đoàn Anh, đấu trường mà họ đã không lên ngôi vô địch suốt 25 năm nay.

Sau chệch choạc đầu mùa với hai thất bại liên tiếp, phần nhiều cũng do sự đen đủi khi phải đụng độ hết nhà ĐKVĐ Man City rồi hàng xóm Chelsea, Arsenal của tân HLV Unai Emery có những tiến bộ rõ rệt từ một tháng qua và trở lại quỹ đạo chiến thắng không ngừng của mình.

Năm khúc ca khải hoàn từ trong nước Anh ra ngoài trời Âu, mới nhất là màn đả bại Everton hai bàn không gỡ, Pháo Thủ thành London thăng tiến vượt bậc ở Premier League và dần dà tiệm cận top 4, song song với màn xuất quân thuận lợi ở Europa League, lãnh địa của Unai Emery với quyết tâm lần thứ tư vô địch, đồng nghĩa tấm vé Champions League với suất hạt giống.

Nhận định Arsenal vs Brentford (1h45 ngày 279) Đơn giản là chưa thể cản hình ảnh
Nhận định Arsenal vs Brentford vòng 3 League Cup 2018/19

Đặt mục tiêu rõ ràng và khả thi như vậy ở Premier League và Europa League, thái độ của Arsenal dành cho League Cup chính thế bị đặt dấu hỏi, liệu rằng họ có muốn phân phối sức lực cho sân chơi thứ yếu này. Tuy nhiên dẫu có thế nào thì vì nhiều lý do khác nhau, Pháo Thủ chắc chắn vẫn hướng đến chiến thắng trong ngày ra quân.

Arsenal không thể mong muốn để đối thủ hạng dưới Brentford làm cho bẽ mặt ngay trước các khán giả nhà ở Emirates, thánh địa vốn đang duy trì phong độ tốt của họ với 10 thắng lợi trong 12 trận gần đây. Hơn thế nữa, đà thăng hoa tinh thần lúc này rất cần được đảm bảo cho chặng đường còn gian nan, gập ghềnh trước mắt.

Và rồi, đừng quên rằng đội bóng mang tiếng kỷ lục gia FA Cup này cũng không thể vỗ ngực tự hào tương tự ở League Cup, đấu trường chứng kiến lần gần đây nhất lên ngôi của họ đã diễn ra cách đây 25 năm, tức là còn trước cả triều đại Arsene Wenger. Mùa giải năm ngoái, Pháo Thủ đã vào chơi trận chung kết nhưng cuối cùng phải hứng chịu thảm bại tan nát 0-3 trước Man City.

Nhận định Arsenal vs Brentford (1h45 ngày 279) Đơn giản là chưa thể cản hình ảnh 2
Nhận định Arsenal vs Brentford vòng 3 League Cup 2018/19

Nếu Emery có thể “mở bát” danh hiệu bằng chiếc cúp đã lẩn tránh cả sự nghiệp người tiền nhiệm huyền thoại thì thực sự không còn gì tuyệt vời hơn, bất luận nó có không thực sự danh giá hay quan trọng cỡ nào. Dẫu vậy thì tất nhiên, đó vẫn là cả một chặng đường dài cho đến cuối tháng Hai 2019 và trước mắt, hãy cứ có cho mình một mở màn suôn sẻ khi đối thủ chỉ là một Brentford hạng nhất.

Quá khứ lịch sử có lẽ không có nhiều tiếng nói ở cặp đấu này khi lần gần nhất Arsenal chạm trán Brentford đã diễn ra cách đây hơn 70 năm, thậm chí chính Pháo Thủ mới đang là đội kém hơn về thành tích đối đầu. Tuy nhiên cũng chẳng ai phải lo lắng gì nhiều hết cả, trong bối cảnh họ vượt trội về sức mạnh, đẳng cấp và phong độ đương thời, chưa kể lợi thế sân nhà.

Brentford bất bại 9/11 trận từ đầu mùa giải này và đang áp sát khu vực tranh vé play-off thăng hạng Premier League. Nhưng đáng chú ý, hai trận thua của họ lại diễn ra liên tiếp gần đây nhất, đơn cử như ngay thảm bại 0-3 trước Derby County cuối tuần vừa rồi. Điểm yếu phòng ngự của đội khách chắc chắn sẽ được các chân sút chủ nhà khai thác triệt để và bắn phá.

Nhận định Arsenal vs Brentford (1h45 ngày 279) Đơn giản là chưa thể cản hình ảnh
Nhận định Arsenal vs Brentford vòng 3 League Cup 2018/19

Một chiến thắng đơn giản và nhẹ nhàng nằm chắc trong tay, vấn đề lớn nhất của Arsenal dường như chỉ chờ đợi sự bố trí nhân sự của Emery cho đêm nay, nhiều khả năng sẽ xoay tua sang một đội hình phần nhiều các cầu thủ dự bị. Trước mắt Pháo Thủ sẽ còn là liên tiếp hai chuyến làm khách đến sân hiện tượng Watford cuối tuần này cũng như sang tận Azerbaijan của Qarabag ở Europa League giữa tuần sau.

Đội hình dự kiến trận Arsenal vs Brentford:

Arsenal (4-2-3-1): Leno – Lichsteiner, Sokratis, Holding, Monreal – Guendouzi, Elneny – Welbeck, Mkhitaryan, Iwobi – Aubameyang.

Brentford (4-3-3): Bentley – Dalsgaard, Ngoyo, Mepham, Barbet – Mokotjo, MacLeod, Yennaris – Benrahma, Maupay, Watkins.

Dự đoán tỷ số trận Arsenal vs Brentford: 4-1


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X