Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal trước khi Premier League trở lại: Mùa hè ảm đạm

Thứ Ba 16/06/2020 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi Premier League tái khởi tranh, thầy trò Arteta sẽ lập tức đối đầu với Man City. Dưới đây là những nhận định Arsenal về cơ hội của đội bóng này.
 

Thành tích hiện tại: Thứ 9

 

Đây không phải mùa giải thành công của Pháo thủ, khi họ chỉ đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng. Trên thực tế, thành tích này còn khá khẩm so với thời Unai Emery còn dẫn dắt, nhưng cho thấy Mikel Arteta cũng không cải thiện được quá nhiều điều trong ngắn hạn.
 
Tất nhiên về lâu dài, triết lý và chiến thuật của Arteta sẽ có tác động tích cực hơn với các cầu thủ Arsenal. Chỉ là tính riêng mùa giải này, họ đã bị bỏ lại quá xa và thật khó để làm nên điều kỳ diệu. Mục tiêu “vào Top 5 và chờ Man City bị cấm dự cúp C1” mà thủ thành Bernd Leno đặt ra cũng cho thấy, Arsenal ý thức được bản thân họ không thể tự quyết được vận mệnh.

Man City vs Arsenal o san Etihad

Arsenal sẽ chạm trán Man City ngay khi trở lại

 

Tác động trong mùa Covid-19

 

Có thể nói, Mikel Arteta là nguyên nhân không nhỏ dẫn tới việc Premier League tạm hoãn hồi tháng 3 vừa qua, khi ông là HLV đầu tiên bị nhiễm Covid-19. Hiện tại, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bình phục và có thể trở lại sân tập, nhưng những nguy cơ lây nhiễm vẫn chưa thể loại trừ hoàn toàn.
 
Cùng với đó, Pháo thủ cũng để lại những ấn tượng không đẹp mùa cách ly. 4 cầu thủ Luiz, Pepe, Xhaka và Lacazette rủ nhau vào công viên luyện tập. Cá nhân tiền đạo người Pháp còn gây sốc với hành động hít bóng cười và đã bị CLB phạt nội bộ. Nhưng ngược lại, Arsenal cũng có nhiều hoạt động từ thiện để ủng hộ NHS (Dịch vụ y tế Quốc gia) trong suốt mùa dịch.

Mikel Arteta

Mikel Arteta bị nhiễm Covid-19 và là nguyên nhân không nhỏ khiến Premier League tạm nghỉ

 

Tình hình lực lượng

 

Trái với tín hiệu lạc quan về nhân sự của những Man United hay Tottenham, thì Arsenal không thu lại lợi lộc gì trong thời cách ly. Thậm chí, việc kéo dài thời gian còn khiến đội trưởng Aubameyang rơi vào tình huống khó xử, khi tới giờ vẫn chưa nhận được lời đề nghị gia hạn từ CLB.
 
Chân sút người Gabon nằm trong số ít cầu thủ thi đấu nổi bật của Arsenal, thậm chí không chỉ ở mùa giải này. Nhưng vấn đề ở chỗ, những bàn thắng của anh dường như cũng chẳng thể gồng gánh nổi một Pháo thủ rệu rã. Cộng thêm thời hạn hợp đồng chỉ còn 1 năm và chưa có dấu hiệu được giữ lại, có thể nghi ngờ về động lực cống hiến của Aubameyang vào thời điểm này.
 
Một cái tên khác đáng lẽ là sự bổ sung chất lượng cho HLV Arteta – hậu vệ Cedric Soares lại đang trải qua quãng thời gian đáng quên. Thời hạn cho mượn của cầu thủ này chuẩn bị đáo hạn vào cuối tháng 6, và anh nếu xác định không ở lại – hoàn toàn có thể từ chối ra sân để đảm bảo thể lực, nhất là khi Soares cũng mới chỉ bình phục chấn thương đầu gối.

Tuong lai Aubameyang dang duoc quan tam rat nhieu

Tương lai Aubameyang đang được quan tâm rất nhiều

 

Mục tiêu của Arsenal ở phần còn lại mùa giải 2019/20

 

Tất nhiên là vị trí Top 5 như chia sẻ của Bernd Leno, kết thúc mùa giải ở thứ hạng càng cao càng tốt. Nhưng có nhiều lý do từ thuyền trưởng, nhân sự, chiến thuật,… mà Arsenal rất khó có thể đạt được điều này. Họ đang kém Chelsea (Top 4) 8 điểm, và cũng chỉ hơn Palace hay Burnley 1 điểm. Khả năng Pháo thủ rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng, thực tế còn dễ dàng hơn là vươn lên Top dẫn đầu.
 
Đã vậy, họ còn gặp ngay Man City ngay ngày đầu trở lại, một đội bóng mà chính Arsenal đang đặt làm hình mẫu về chiến thuật. Chuyến làm khách tới Etihad dự kiến sẽ lành ít dữ nhiều với Arteta và các học trò.

Arsenal

Nhận định Arsenal trước khi Premier League trở lại


Chưa hết, trong phần còn lại mùa giải (9 trận) họ cũng chạm trán với những đối thủ xương xẩu như Sheffield, Wolves, Leicester, Tottenham hay Liverpool. Đó là một lịch thi đấu kinh hoàng dù là Liverpool chăng nữa, và chúng ta đang nói về một CLB đứng thứ 9, cần giành chiến thắng nhiều nhất có thể để chờ cơ hội dự Champions League.
 
Bởi vậy, mục tiêu khả dĩ với Arsenal vào lúc này là cố gắng giành cúp FA nếu có thể, và giành vị trí đủ để tham dự Europa League trong mùa giải tới. Cùng với đó, họ cần phải quyết định tương lai của các trụ cột.

Lich thi dau cua Arsenal khi mua giai tro lai

Lịch thi đấu của Arsenal khi mùa giải trở lại

 



Khám phá biệt thự của Aubameyang: Có cả phòng chơi game và xem phim hạng sang
Tiền đạo Aubameyang đang sở hữu ngôi biệt thự có giá trị lên tới 16 triệu bảng với những trang thiết bị tối tân, ngôi sao người Gabon thậm chí trang bị cả...
Đây! Đội hình tối ưu của Arsenal trước Man City
Man City vs Arsenal trong trận đấu được chờ đợi rất nhiều, dưới đây là đội hình tốt nhất của Pháo thủ trong chuyến làm khách trên sân Etihad.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X