Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận diện "kẻ thù" số một của Van Persie

Thứ Năm 03/01/2013 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Van Persie đang là máy làm bàn số một tại Premier League nhưng như thế, không có nghĩa là chân sút người Hà Lan thiếu "kẻ thù".

Tiếp tục phong độ ấn tượng ở mùa giải trước, Van Persie đang thăng hoa trong màu áo MU. Sau một nửa chặng đường ở mùa bóng 2012-2013, chân sút người Hà Lan đã có tổng cộng 19 lần lập công trên tất cả các mặt trận. Còn tính riêng tại Premier League, anh cũng kịp "sưu tầm" 16 bàn thắng.

Phong độ của Suarez khiến Van Persie lo lắng
Phong độ của Suarez khiến Van Persie lo lắng

Sự chói sáng của tiền đạo 29 tuổi giúp Quỷ đỏ vững vàng ở ngôi đầu bảng với 7 điểm cách biệt so với Man City. Xét trên bình diện chung, đội bóng thành Manchester đã giành được nhiều hơn tới 7 điểm (bằng đúng khoảng cách với đại kình địch). Nhưng ở góc độ cá nhân, Percy đang ghi kém so với cùng kỳ năm ngoái 1 bàn.

Sự suy giảm tạm thời đó, được giải thích là vì Van Persie mới chuyển sang MU. Thêm vào đó, anh cũng không còn là sự lựa chọn duy nhất trên hàng công mỗi khi đội bóng tấn công nữa. Khác với thời còn ở Arsenal, RVP giờ có rất nhiều "kẻ thù" khác như Rooney, Chicharito hay thậm chí là Welbeck.

Tuy nhiên những người đồng đội này không phải là mối đe dọa lớn nhất cho cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Feyenoord. Người khiến Van Persie lo lắng nhất bây giờ sẽ chạm trán anh vào cuối tuần sau, trong trận derby màu đỏ của xứ sở sương mù.

Đó là Luis Suarez

Chuyển đến Liverpool từ đầu năm 2011, bản hợp đồng trị giá 22 triệu bảng này lập tức để lại dấu ấn bằng 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo, sau chỉ 12 lần ra sân. Bước sang mùa giải thứ hai, dù nhận án treo giò khủng khiếp 8 trận (sau scandal phân biệt chủng tộc với Evra), tiền đạo người Uruguay một mình kéo cả hàng công Liverpool. Anh trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Lữ đoàn đỏ với 11 bàn thắng, sau 29 lần xuất hiện trong đội hình chính thức.

Đến mùa giải năm nay, chân sút 25 tuổi thi đấu còn ấn tượng hơn nữa. Không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các đồng đội, một mình Suarez tự tạo cơ hội và cũng tự anh dứt điểm trong mọi đợt tấn công của The Kop. Đội bóng thành phố cảng có thể ghi rất ít bàn thắng (34 bàn) nhưng cựu cầu thủ của Ajax vẫn bám đuổi rất sít sao Van Persie trong danh sách các máy làm bàn.

Chỉ tính riêng tại Premier League, Suarez đã ghi được tới 15 bàn thắng, chiếm 48% số bàn thắng của đội chủ sân Anfield. Thành tích khủng khiếp ấy giúp chàng tiền đạo răng thỏ chỉ xếp dưới Demba Ba (chiếm 50% số bàn thắng của Newcastle) và Falcao (chiếm 49% số bàn thắng của Atletico Madrid) về mức độ đóng góp cho đội bóng, xét trên bình diện châu Âu.

Không những vậy, số 7 của Liverpool cũng đang là người chăm dứt điểm thứ nhì ở lục địa già. Tính từ đầu mùa giải, Suarez đã tung ra tổng cộng 123 cú sút, trung bình 6,2 lần/trận. Sự "cần cù" ấy của anh chỉ xếp dưới mỗi Cristiano Ronaldo (7,3 lần/trận) và đứng trên rất nhiều ngôi sao như Messi, Ibra (5,3 lần/trận) hay Falcao (3,6 lần/trận).

So với Van Persie, Suarez cũng nhỉnh hơn hẳn ở kỹ năng rê dắt. Dù tiền đạo của MU cũng nổi tiếng về kỹ thuật nhưng chân sút người Nam Mỹ lại vượt trội ở số lần rê bóng thành công: 3,2 lần/trận; so với 0,8 lần/trận của Percy. Nên nhớ, ở bảng thống kê về điểm số trên trang WhoScored, Luis Suarez mới đang là người dẫn đầu với số điểm 7,84. Còn Van Persie chỉ xếp thứ hai với 7,82 điểm.

Vì thế, cuộc đọ sức giữa MU và Liverpool vào cuối tuần sau sẽ là cơ hội cực tốt để tân binh của Quỷ đỏ khẳng định vị thế của mình.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Tấm thẻ đỏ cuối hiệp một của Leandro Trossard đã khiến phần còn lại trong cuộc đấu hứa hẹn nhất Premier League cuối tuần qua giữa Man City và Arsenal trở nên một chiều, như một vòng tuần hoàn, cho đến khi John Stones ghi bàn gỡ hòa 2-2 chung cuộc ở những thời khắc cuối cùng.

Xem thêm
top-arrow
X