Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận băng đội trưởng tuyển Anh, Rooney hứa hẹn sẽ "người lớn" hơn

Thứ Sáu 12/10/2012 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Thủ quân mới của đội bóng Tam Sư cho biết anh sẽ không bao giờ mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn như trong quá khứ nữa để có thể xứng đáng với vinh dự mà HLV Roy Hodgson vừa trao cho anh.

Từ trước đến nay, dù xuất sắc là thế song tiền đạo cưng của Sir Alex luôn được biết đến như một cầu thủ quậy phá chẳng kém gì Balotelli. Trong màu áo Man Utd, anh đã từng nhiều lần bị ông thầy tóc bạc của mình phạt vì dám phá lệnh giới nghiêm để trốn đi chơi. Và "sự cố" gây mất điểm nhất của Rooney chính là khoảnh khắc thăng hoa ngớ ngẩn tại Upton Park tháng 4/2011. Trong khi ăn mừng bàn thắng thứ 3 của mình giúp Man Utd ngược dòng ngoạn mục trước West Ham dù cho đã bị dẫn trước 2-0, Rooney đã chạy thẳng đến ống kính camera và...chửi thề.

Đẩy Rooney về đá tiền vệ là sự lãng phí ghê gớm của tuyển Anh.
Trong quá khứ, Rooney từng mắc phải những sai lầm rất vô duyên
Rồi khi thi đấu cho ĐTQG, Rooney cũng không ít lần khiến các vị HLV của đội bóng xứ sở sương mù phải đau đầu. Trong quá khứ, anh đã hai lần bị đuổi khỏi sân trong các trận đấu chính thức. Lần đầu tiên anh phải nhận thẻ đỏ là vì dẫm lên Ricardo Carvalho của BĐN khi 2 đội đụng độ tại World Cup 2006. Rồi tại vòng loại World Cup 2010, anh một lần nữa bị trọng tài truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi thô bạo với một cầu thủ Montenegro. Và đó chính là lý do khiến anh bị treo giò 3 trận (trong đó có 2 trận tại vòng bảng VCK Euro 2012). Chưa hết, khi ĐT Anh bị Algeria cầm hòa 0-0 trong một trận đấu tại World Cup 2010, R10 lại một lần nữa khiến dư luận bất bình khi máy quay lại ghi lại được hình ảnh anh đang có những lời lẽ thiếu văn hóa vì cho rằng CĐV đã cổ cho anh và các đồng đội quá hời hợt.

Với những thành tích bất hảo của R10, việc vị chiến lược gia người Anh trao chiếc băng đội trưởng cho anh đang khiến dư luận rất bất ngờ. Và nhằm tạo niềm tin nơi người hâm mộ, Rooney đã lên tiếng hứa hẹn: "Mọi điều tồi tệ trước kia sẽ không bao giờ tái diễn. Tôi xin hứa. Tôi cảm thấy mình đã là một cầu thủ trưởng thành. Những gì diễn ra trong trận gặp Montenegro quả là ngu ngốc và tôi rất hối hận vì nó. Tôi đã xin lỗi và đã phải trả giá".

"Sau sự cố đó, ở cấp CLB, tôi đã khác hoàn toàn. Tôi đã không còn sử dụng đến những pha tắc bóng ngớ ngẩn và phạm lỗi nhiều như khi tôi còn trẻ nữa. Tôi không muốn bỏ lỡ những trận đấu mà mình không bao giờ muốn bỏ lỡ nữa"- tiền đạo số một của tuyển Anh và Man Utd cho biết thêm.

Bên cạnh đó, Rooney cũng thổ lộ rằng anh đang rất hối hận vì đã chỉ trích CĐV 2 năm về trước: "Thật tuyệt khi thấy những CĐV nhà la ó bạn. Đó là những CĐV trung thành. Họ thật tuyệt vời. Luôn có rất đông những CĐV tuyển Anh đến sân cổ vũ cho đội bóng yêu thích của họ. Giờ đây tôi đã là một con người khác, một cầu thủ khác và tôi phải có trách nhiệm chơi bóng như một cầu thủ. Đó là nghĩa vụ với gia đình, CLB và cả đất nước. Tôi sẽ biết cách cư xử hơn".

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X