Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhạc trưởng Leipzig có câu trả lời cho Liverpool

Thứ Năm 01/06/2017 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Naby Keita khẳng định tương lai lâu dài ở đội bóng nước Đức và nuôi tham vọng chinh phục đấu trường Champions League.

Mang tiếng “đội bóng đáng ghét nhất nước Đức” nhưng không thể phủ nhận thành công của RB Leipzig ngay trong mùa giải đầu tiên thăng hạng Bundesliga. Với dàn cầu thủ non trẻ và chưa thực sự tên tuổi, RB Leipzig xuất sắc giành ngôi á quân cùng tấm vé lên sân chơi Champions League sang năm sau.

Đóng góp vào chiến tích của RB Leipzig thì không thể quên được Naby Keita, nhạc trưởng công thủ toàn diện cầm trịch lối chơi của cả tập thể. Có lý do để ví von Keita như một bản sao của Kante, cầu thủ hay nhất Premier League mùa giải vừa qua. So sánh với người đồng nghiệp bên nước Anh, ngôi sao của Leipzig cũng như một “máy quét” với nguồn thể lực vô địch, thậm chí còn được đánh giá nhỉnh hơn ở khả năng tấn công.

Nhac truong Leipzig co cau tra loi cho Liverpool hinh anh
Liverpool sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng vì tiền vệ Naby Keita của RB Leipzig

Những thống kê về Keita không biết nói dối khi trung bình 90 phút mỗi trận, tiền vệ 22 tuổi người Guinea có 3,23 tình huống tắc bóng và 3,29 pha chặn bóng thành công, cũng như 10,13 lần thu hồi bóng sau 8,91 lần chiến thắng trong tranh chấp tay đôi. Bên cạnh đó, Keita còn phô diễn kỹ thuật bên cạnh những con số “công nhân” của mình với 3,48 pha rê dắt qua người mỗi trận và 1,77 lần tạo cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. Cụ thể hơn, cựu cầu thủ Salzburg xuất sắc nhất nước Áo năm 2016 in dấu giày vào tổng cộng 10 bàn thắng cho Leipzig, trong đó có 4 lần trực tiếp lập công.

Tài năng phất lên không ngừng của Keita khiến các ông lớn Châu Âu đứng ngồi không yên, đặc biệt là Liverpool. Thậm chí, đội chủ sân Anfield sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng của mình với 50 triệu bảng dành cho ngôi sao người Guinea. Tân binh Georginio Wijnaldum là không tồi, nhưng cũng không đủ để thể hiện hết sức mạnh cơ bắp nơi tuyến giữa của sân Anfield. The Kop hiện vẫn phải phụ thuộc vào thủ quân Jordan Henderson, cầu thủ vốn dính chấn thương gót chân mãn tính và có thể tái phát bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, đích thân Naby Keita mới đây đã đưa ra lời tuyên bố khiến mọi CĐV Liverpool phải chưng hửng khi quyết tâm gắn bó lâu dài với RB Leipzig: “Chúng tôi vừa trải qua một mùa giải thành công rực rỡ, kết thúc với ngôi á quân Bundesliga. Đương nhiên, tôi cảm thấy hài lòng với mọi thứ ở thời điểm hiện tại.  Điều tôi quan tâm nhất lúc này là kỳ nghỉ hè và dần hướng tới đấu trường Champions League sắp tới. Đây mới chỉ là bước khởi đầu, quan trọng là chúng tôi cùng phát triển và thi đấu ăn ý hơn, giúp đội bóng càng mạnh mẽ hơn. Còn các tin đồn chuyển nhượng, tôi không quan tâm.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X