Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch Man City mất thêm hai chủ lực vì chấn thương

Chủ Nhật 14/12/2014 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chân sút số 1 Sergio Aguero, đến lượt "siêu dự bị" Edin Dzeko và thủ quân Vincent Kompany phải vắng mặt dài hạn đúng vào thời điểm căng thẳng nhất của Man City trong cuộc đua vô địch Premier League.

Tiền đạo người Bosnia bị căng cơ bắp chân trong lúc khởi động chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Leicester City vào hôm qua 13/12, trong khi trung vệ người Bỉ tái phát chấn thương gân kheo và phải rời sân từ phút 77. Sau trận đấu (Man City thắng tẻ nhạt 1-0 nhờ bàn duy nhất của Lampard trong một trận đấu mà nhà ĐKVĐ giải đấu chơi dưới sức), HLV Pellegrini thừa nhận thảm kịch tồi tệ đã xảy ra với Man City: "Dzeko và Kompany sẽ không thể trở lại thi đấu trong năm 2014 này".

Nha vo dich Man City mat them hai chu luc vi chan thuong hinh anh
Kompany gặp vấn đề dai dẳng với gân kheo

Chấn thương của Dzeko khiến Man City thiếu hụt trầm trọng nhân sự ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, bởi trước đó, họ đã mất Sergio Aguero và Stevan Jovetic. "Giờ thì chúng tôi sẽ không có Aguero, Dzeko và Jovetic trong hơn hai tuần. Mọi thứ rõ ràng là khó khăn rồi, nhưng chúng tôi cố gắng tìm ra những giải pháp tốt nhất để giải quyết", Pellegrini nói thêm. Với những động thái gần đây thì gần như chắc chắn tối thiểu ở trận tới, vai trò trung phong cắm trên hàng công sẽ thuộc về Jose Angel Pozo, tiền đạo còn non choẹt sinh năm 1996. Mấy trận vừa qua, Pozo đã được ra sân thi đấu lúc đội nhà thiếu lực lượng và tài năng này thể hiện khá ổn dù chưa thể có bàn đầu tiên cho đội 1 Man xanh.

Kompany trong khi đó tái phát chấn thương ngay ở trận tái xuất sau ba trận vắng mặt. Nhưng có vẻ cả Pellegrini lẫn trung vệ người Bỉ đã quá vội: "Tôi nghĩ cậu ấy lại thấy có vấn đề ở vết đau gân kheo", Pellegrini nói sau trận thắng Leicester. "Đó là lý do khiến cậu ấy không dự trận đâu với Roma hôm giữa tuần. Còn hôm nay, Kompany nghĩ rằng cậu ấy đã sẵn sàng trở lại và nói với tôi rằng sẵn sàng ra sân, nhưng không thể đá trọn trận. Chúng tôi sẽ chờ xem những tiến triển tiếp theo với cậu ấy".

Cũng may trong khoảng thời gian Dzeko và Kompany nghỉ thi đấu, nhà vô địch Premier League Man City chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ như Crystal Palace (sân nhà - SN, 20/12), West Brom (sân khách - SK, 26/12), Burnley (SN, 28/12), Sunderland (SN, 01/01) nên sự đau đầu ứng phó của Pellegrini được giảm nhẹ chút ít.

Xem lại trận Leicester 0-1 Man City


Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X