Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chức vô địch lượt đi Premier League 2016/17: Lợi thế thuộc về Liverpool

Thứ Sáu 18/11/2016 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool đang dẫn đầu BXH Premier League 2016/17. Với lịch thi đấu khá dễ dàng trong thời gian tới, The Kop đang là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch lượt đi.

Sau 11 vòng đấu mùa này, Liverpool đứng đầu giải với 26 điểm và với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Klopp đang cho thấy mình là một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. Kể từ vòng 12 trở đi, Premier League sẽ bước vào chặng marathon mùa Đông tra tấn thể lực khủng khiếp với 9 vòng liên tiếp chỉ trong vòng hơn 1 tháng. Đây đương nhiên là giai đoạn cực kỳ quan trọng của mùa giải. Lịch sử chứng minh rằng trong những mùa gần đây, các đội bóng vô địch lượt đi thường sau cùng sẽ chính thức lên ngôi vào cuối mùa.
Chuc vo dich luot di Premier League 201617 Loi the thuoc ve Liverpool hinh anh
Liverpool dẫn đầu Premier League sau 11 vòng đấu
Cụ thể trong 10 năm, từ mùa giải 1993/94 đến 2003/04, chỉ có 5/11 đội vô địch lượt đi và sau đó lên ngôi vào cuối mùa. Nhưng trong 12 mùa giải gần nhất, có tới 8 đội nâng cao chức vô địch vào cuối mùa sau khi dẫn đầu ở giai đoạn lượt đi (tính sau 19 vòng). Nói tóm lại, đội nào vô địch lượt đi sẽ có lợi thế rất lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch cuối mùa. Sau gần 1/3 chặng đường, Liverpool đang dẫn đầu. Với lịch thi đấu khá dễ dàng thời gian tới, Lữ đoàn đỏ đang tràn đầy cơ hội  vô địch lượt đi.

Sau 11 vòng vừa qua, Liverpool đã đụng độ rất nhiều đội bóng lớn và kết quả thu về rất ấn tượng. Họ đánh bại Arsenal và Chelsea, hòa Tottenham và M.U. Trong 9 vòng đấu tới, The Kop chỉ phải gặp duy nhất một đối thủ khó chịu là Man City. Trận đấu đó thuộc vòng 19, tức là vòng đấu khép lại giai đoạn lượt đi, vào ngày 31/12. Nếu The Kop thi đấu tốt ở những trận đấu trước đó, thì màn đại chiến Man City nhiều khả năng sẽ quyết định vị trí dẫn đầu giải sau lượt đi. Nhưng hôm đó, họ được đá ở thánh địa Anfield. Mà ai cũng biết trên sân nhà, Liverpool nguy hiểm như nào.
Chuc vo dich luot di Premier League 201617 Loi the thuoc ve Liverpool hinh anh 2
Lịch thi đấu của Liverpool dễ thở nhất trong số các ông lớn ở thời gian tới
Ngoài Man City, những đối thủ của Liverpool lần lượt là Southampton, Sunderland, Bournemouth, West Ham, Middlesbrough, Everton và Stoke City. So về phong độ, đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình, đội bóng thành phố Cảng vượt trội so với những đối thủ. Với lịch thi đấu dễ dàng như vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu thầy trò HLV Klopp tận dụng lợi thế về lịch thi đấu để trở thành nhà vô địch lượt đi. Mùa 2013/14, Liverpool đã tiệm cận chức vô địch. Nhưng cú trượt chân của Steven Gerrard đã làm tiêu tan tất cả. Bây giờ, Juergen Klopp và các học trò lại đứng trước thời cơ cực lớn nữa, và chắc chắn họ không muốn lỡ hẹn thêm một lần nữa.
Klopp chốt tương lai Coutinho trước sự nhòm ngó của Barca
(Bongda24h.vn) – HLV Klopp tỏ ra không mấy quan tâm về việc Barca nhòm ngó Coutinho bởi Liverpool hiện đang tạo ra một môi trường mà không ai muốn rời đi.
Trong khi Liverpool có lịch thi đấu khá nhẹ nhàng thì những đối thủ của họ lại không may mắn như vậy. Đối thủ nguy hiểm nhất của The Kop là Man City sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu cực nặng. Trong 9 vòng đấu tới, Man xanh sẽ lần lượt gặp 4 đối thủ khó chịu là Chelsea, Leicester, Arsenal và Liverpool. Sau giai đoạn bay cao hồi đầu mùa, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã bộc lộ rất nhiều vấn đề. Đây cũng chỉ là mùa đầu tiên của Pep trên đất Anh. Liệu ông có đủ kinh nghiệm để đối phó với màn tra tấn thể lực sắp tới?
Chuc vo dich luot di Premier League 201617 Loi the thuoc ve Liverpool hinh anh 3
Khả năng thầy trò HLV Klopp vô địch lượt đi Premier League 2016/17 là cao nhất
Chelsea cũng đối mặt với lịch thi đấu không hề dễ chịu. Sau trận đấu với Middlesbrough, họ sẽ lần lượt đụng độ Tottenham và Man City. Nếu không chơi tốt trong hai trận đấu này, The Blues hoàn toàn có thể bị đánh bật khỏi Top 4 đội dẫn đầu. Arsenal cũng chịu chung số phận. Pháo thủ đang xếp thứ 4, kém Liverpool 2 điểm. Trong 9 vòng còn lại, họ sẽ đụng độ cả hai đội bóng thành Manchester. Vào cuối tuần này, Arsenal phải làm khách trên sân Old Trafford, nơi mà đội bóng này chưa từng thắng từ năm 2006 ở mặt trận Premier League. Mất điểm trước M.U, khoảng cách với nhóm dẫn đầu sẽ bị nới rộng.
Coutinho nhập viện kiểm tra, khả năng nghỉ trận Southampton
Tiền vệ Philippe Coutinho hiện đang được kiểm tra gấp rút tại bệnh viện Spire thành phố Liverpool để xác định mức độ chấn thương.
Khả năng Tottenham dẫn đầu sau khi giai đoạn lượt đi khép lại cũng không cao. Spurs đang có dấu hiệu sa sút trong thời gian gần đây. Cuối tuần này, họ đụng độ West Ham trong trận đấu mà HLV Pochettino mất tới gần nửa đội hình vì chấn thương. Sau trận derby thành London, Tottenham tiếp tục làm khách trên sân của Chelsea ở vòng 13, đến vòng 15 họ tiếp tục hành quân tới sân Old Trafford của M.U. Chỉ có phép màu mới giúp Tottenham lên ngôi sau khi vòng 19 khép lại.

Liverpool đã leo lên ngôi đầu bảng lần đầu tiên sau 916 ngày chờ đợi. Với lịch thi đấu nhẹ nhàng nhất trong số các ứng viên, khả năng thầy trò HLV Klopp vô địch lượt đi đang là sáng nhất.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X