Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch Leicester bất ngờ muốn giải cứu “bom xịt” của Liverpool

Thứ Sáu 06/05/2016 01:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhằm tăng cường lực lượng cho mùa giải sau còn thách thức hơn gấp bội, HLV Claudio Ranieri lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Christian Benteke trong kỳ chuyển nhượng hè 2016.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Với ngôi vô địch Premier League chấn động địa cầu, Leicester City tương đối tự tin về khả năng giữ chân được các trụ cột trước sự nhòm ngó của các đại gia, ít nhất là ở hàng tiền đạo với những Jamie Vardy hay Leonardo Ulloa. Nhưng dù đang có trong tay bộ khung xuất sắc nhất nhì nước Anh hiện tại, “Bầy cáo” vẫn nhất thiết phải tăng cường bổ sung lực lượng cho những miếng đánh mới nếu không bị các đối thủ bắt thóp trong mùa giải sang năm.

Và theo tin chuyển nhượng hè 2016, Claudio Ranieri đang chuẩn bị kế hoạch bất ngờ dành cho Christian Benteke, chân sút người Bỉ nguy cơ cao là không còn chỗ đứng ở Anfield sau mùa giải này. Khoản đầu tư 32,5 triệu bảng mà Liverpool cắn răng chi ra cho Aston Villa xem như đã hoàn toàn thất bại. Ghi có nổi 6 bàn thắng trong 24 trận chỉ là một phần vấn đề bởi nhìn rộng ra, một Benteke lạc lõng không thể hòa nhập vào lối chơi chung.

Nha vo dich Leicester bat ngo muon giai cuu bom xit cua Liverpool hinh anh
ĐKVĐ Premier League Leicester muốn giải thoát tiền đạo Benteke khỏi Liverpool

Khả năng bẩm sinh của Christian Benteke rất xung khắc với triết lý chiến thuật của Jurgen Klopp. Cụ thể, anh là mẫu tiền đạo chỉ ưa loanh quanh trong vòng cấm chực chờ cơ hội, trong khi HLV người Đức lại muốn học trò phải hoạt động rộng và năng nổ tích cực hơn. Ngoài ra, ngôi sao gốc Zaire còn khá vụng về với những pha phối hợp ban bật bóng ngắn, trong khi thể hình cao to cồng kềnh của anh vừa vặn hơn với những cú tạt bóng bổng từ 2 cánh.

Nhưng nhìn lại cũng để thấy, Benteke hoàn toàn có thể hồi sinh trong màu áo xanh của nhà ĐKVĐ Leicester. Những sự khác biệt rõ nét của tiền đạo người Bỉ với chủ lực Vardy, vốn nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn, có thể giúp “Bầy cáo” tạo nên một cặp song sát mới ở King Power với nhiều miếng đánh tấn công khó đoán hơn là bài chỉ biết phất bóng dài từ tuyến hai.

Benteke đã sẵn sàng ra đi còn Liverpool cũng sẵn sàng bán, nhưng Leicester sẽ còn vấp phải sự cạnh tranh từ những đối thủ sừng sỏ có tên tuổi hơn nhiều như Juventus, Atletico Madrid hay thậm chí đồng hương West Ham. Dẫu sao thì với tư cách tân vương nước Anh, vị thế của “Bầy cáo” cũng đã được nâng tầm kha khá và giúp họ tự tin hơn trên bàn đàm phán. Mức lương trần 90.000 bảng/tuần ở King Power có thể không là gì so với con số 120.000/bảng mà Benteke được đãi ngộ lúc này, nhưng cơ hội làm lại từ đầu trong màu áo nhà ĐKVĐ Premier League rõ ràng là đáng giá hơn rất nhiều so với khoảng cách 30.000 bảng kia.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X