Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch châu Âu lấy Maguire làm hình mẫu

Thứ Ba 02/01/2024 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây trên The Sun, trung vệ Leonardo Bonucci đã dành lời ca ngợi tinh thần chiến binh của Harry Maguire.

Bonucci là huyền thoại Italia và CLB Juventus. Anh cùng ĐT quốc gia đã đánh bại tuyển Anh của Harry Maguire trong trận chung kết EURO 2020 sau loạt penalty may rủi. Mới đây trong cuộc chia sẻ độc quyền với The Sun, cầu thủ 36 tuổi đã dành lời ca ngợi Maguire.

Bonucci chia sẻ: “Maguire là một hòn đá tảng, một trung vệ cứng rắn. Vấn đề của cậu ấy là mức giá khổng lồ khi gia nhập Man United, nhưng kể cả vậy chăng nữa, liệu cậu ấy không thể xuống phong độ được sao? Maguire đã chứng tỏ tinh thần chiến đấu, khả năng lãnh đạo, cá tính và trí thông minh vượt trội.

Nhưng cũng như chúng ta, cậu ấy cũng có những giới hạn. Maguire nhận thức được điều đó và luôn nỗ lực để cải thiện. Với tôi, Maguire là một hình mẫu. Dù nhận vô số những lời chỉ trích, cậu ấy vẫn đá chính tại Man United và thường xuyên góp mặt ở ĐT Anh".

Nhà vô địch châu Âu lấy Maguire làm hình mẫu 1
Harry Maguire nhận được lời khen từ Leonardo Bonucci

Leonardo Bonucci cũng tiết lộ đã nhận được lời đề nghị gia nhập Man City vào mùa hè 2016, nhưng cầu thủ này không hối hận khi đã nói lời từ chối: “Họ đưa ra lời đề nghị 100 triệu bảng cho Juventus nhưng chúng tôi tiếp tục gắn bó với nhau. Đã có những cuộc đàm phán vào 1 năm sau đó nữa, nhưng cuối cùng tôi đã đưa ra quyết định của mình.

Được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola là cơ may tuyệt vời, ông ấy sẽ giúp tôi tiến bộ, nhưng tôi không hối hận vì đã giành nhiều danh hiệu, giải thưởng cá nhân và chức vô địch EURO. Tôi luôn làm theo những gì trái tim mình mách bảo, đó là lý do tôi quyết định ở lại Juventus”.

Bonucci
Bonucci ghi bàn gỡ hoà, mở ra chiến thắng cho Italia

Cũng trong cuộc phỏng vấn, trung vệ sinh năm 1987 cũng nói về trận chung kết EURO và cho rằng, ĐT Anh đã từ bỏ cuộc chơi khi dẫn trước từ quá sớm: “Điều đó làm hại họ. ĐT Anh hài lòng với bàn thắng dẫn trước và ngừng thi đấu. Có lẽ họ e ngại chất lượng của ĐT Italia chăng?

Chúng tôi thi đấu chủ động, nắm quyền kiểm soát bóng và tạo ra các cơ hội. Trong giờ nghỉ giữa trận, chúng tôi đã trao đổi với nhau để có sự cải thiện trong trận đấu. ĐT Italia đem tới nguồn năng lượng mới và tôi đã ghi bàn gỡ hoà. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng hơn ĐT Anh, dựa trên những gì 2 đội thể hiện”.

Hiện tại, Bonucci đã rời Juventus và khoác áo CLB Bundesliga – Union Berlin. Anh cũng dành lời ca ngợi tương lai của Tam Sư với những cầu thủ trẻ xuất sắc, nổi bật trong số đó là tiền vệ Jude Bellingham.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X