Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhà Toure trở lại Man City: Mancini mừng như "bắt được vàng"

Thứ Sáu 08/02/2013 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tin mừng đến với Man City khi ĐT Bờ Biển Ngà đã chính thức dừng bước ở vòng tứ kết CAN 2013. Điều này đồng nghĩa với việc anh em nhà Toure sắp sửa quay trở lại sân Etihad. Đó là điều Mancini cần trong bối cảnh The Citizens đang bị kình địch M.U bỏ xa tới 9 điểm trên bảng xếp hạng.

Man City đang nhớ anh em nhà Toure
Man City đang nhớ anh em nhà Toure

Anh em nhà Toure có ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi và kết quả của Man City, dù mức độ từng người là khác nhau. Yaya Toure đương nhiên được đánh giá quan trọng hơn hẳn người anh Kolo Toure. Anh hoạt động không biết mệt ở khu vực giữa sân, và là chiếc cầu nối giữa phòng ngự và tấn công bằng những đường chuyền. Theo thống kê của trang Whoscored, cầu thủ 29 tuổi đang là người có tỉ lệ đường chuyền thành công trong một trận đấu nhiều nhất Man City, đạt 82,5%, và con số này chỉ kém Mikel Arteta (Arsenal) với 86,6% mà thôi. Đồng thời, Yaya Toure cũng là chân chuyền dài vượt tuyến tốt nhất Man City với 130/157 đường chuyền dài chính xác.

Khi Yaya Toure phải trở về làm nhiệm vụ ở ĐT Bờ Biển Ngà, những vệ tinh xung quanh như Nasri hay Silva phải làm việc nhiều hơn thương lệ. Họ phải tự đi tìm bóng, đồng thời vẫn phải đảm bảo sức sáng tạo cần thiết cho hàng công của Man City. Mà bộ đôi này thì chẳng là mẫu cầu thủ dẻo dai, giàu thể lực như Toure. Không bất ngờ khi hiệu quả họ đem lại giảm sút trầm trọng trong suốt tháng Một vừa qua. Dấu ấn duy nhất mà Silva để lại trong 6 trận gần nhất chỉ là cú đúp vào lưới Fulham. 8 bàn thắng còn lại của Man City trong khoảng thời gian đó, anh không đóng góp bất kì đường kiến tạo nào. Samir Nasri thậm chí còn tệ hơn khi anh chẳng để lại pha lập công hay đường kiến thiết nào.

So với người em Yaya, thì vai trò của Kolo Toure mờ nhạt hơn. HLV Roberto Mancini thường xuyên trọng dụng cặp đôi Kompany – Nastasic trong các trận đấu của Man City. Nhưng đúng vào thời điểm hậu vệ 31 tuổi này rời khỏi Etihad, The Citizens gặp vấn đề ở vị trí trung vệ. Thủ quân Vincent Kompany liên tục vắng mặt vì những lý do khác nhau. Trận gặp Arsenal ngày 13/1, anh bị đuổi khỏi sân vì pha vào bóng bằng cả hai chân với Wilshere và may mắn chỉ vắng mặt trận gặp Fulham. Đến trận gặp Stoke ngày 26/1, Kompany dính chấn thương bắp chân ở phút 39. Lần này, thủ quân Man City nghỉ chơi hai trận gặp QPR và Liverpool. Trớ trêu thay, Mancini tỏ ra bối rối trong việc tìm người thay thế Kompany, do Lescott sa sút phong độ, còn Rekik quá non kinh nghiệm. Nếu còn Kolo Toure, khả năng Mancini chọn anh là không hề nhỏ chút nào.

Thế nên, Mancini đã hồ hởi thế nào khi đón nhận tin nhà Toure sắp trở về từ Nam Phi. Ông đang rất cần khả năng từ Yaya lẫn Kolo Toure cho chuyến làm khách đến sân St.Mary của Southampton. Với Yaya Toure, đó là việc anh chia sẻ gánh nặng tuyến giữa cho Nasri và Silva, để bộ đôi nhỏ con này toàn tâm toàn ý kiến tạo cho dàn công gồm Aguero, Tevez, Dzeko. Còn Kolo Toure sẽ là giải pháp lý tưởng trong trường hợp Kompany không kịp trở lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X