Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà Glazers chơi sang: Thưởng kỷ lục cho .... nhân viên

Thứ Ba 20/09/2011 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với những chiến tích ấn tượng mấy năm gần đây cùng mức doanh thu tăng dần đầu (sắp vượt mốc 300 triệu bảng), nhà Glazers đã đi đến một quyết định trọng đại: thưởng cho toàn bộ nhân viên đang làm việc ở Man Utd theo các mức khác nhau và dự kiến tổng số tiền được chi ra sẽ hơn 5 triệu bảng.

Một lần nữa, gia đình tỷ phú người Mỹ lại khẳng định mức độ cam kết lâu dài với đội bóng thành Manchester. Thực ra, xét dưới góc độ kinh tế, MU đích thực là "con gà đẻ trứng vàng" nên sẽ chẳng ai dại gì mà nhả nó. Thay vào đó, hãy cố gắng khai thác tối đa để sinh lợi cho bản thân. Kể từ ngày tiếp quản đội bóng vào năm 2003, dù tình hình nợ nần vẫn chưa được giải quyết triệt để nhưng nhà Glazers vẫn kịp làm giàu thêm khối tài sản của mình bằng những khoản thu từ MU. Mấy năm qua, trước sức ép đến từ sự phản đối công khai của người hâm mộ cộng thêm ý đồ thâu tóm đội bóng của những đại gia từ khắp nơi trên thế giới (gần đây nhất là Hoàng gia Qatar), những tưởng nhà Glazers sẽ tính đến chuyện từ bỏ MU song trái lại, họ càng thể hiện mạnh mẽ quyết tâm gắn bó bằng những hành động cụ thể.

Nhà Glazers quyết định thưởng to cho những nhân viên không liên quan trực tiếp đến bóng đá

Đầu tiên, liên quan đến đội bóng, họ cung cấp ngân quỹ không hạn chế cho Sir Alex thỏa sức mua sắm theo yêu cầu. Nhà Glazers cũng chưa bao giờ thọc tay vào công việc chuyên môn và hoàn toàn giao phó nó cho Sir Alex Ferguson với niềm tin tưởng tuyệt đối. Kết quả: mùa trước, MU giành chức VĐQG lần thứ 19 (kỷ lục mới) và lần thứ 3 trong 4 năm lọt vào chung kết Champions League còn mùa này, tất cả đều đã được chứng kiến sức mạnh kinh hoàng của bầy "Quỷ đỏ". Tiếp đó, nhà Glazer lên một kế hoạch chi tiết giải quyết triệt để tình trạng nợ nần: phát hành cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Singapore dù công việc này, sẽ khiến quyền sở hữu của họ không còn ở mức 100%. Song song với đó, nhà Glazers luôn ra sức đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, tiếp thị để tăng doanh thu và MU luôn đứng đầu làng bóng đá về khoản kiếm tiền.

Mới đây, họ lại có một bước đi khác: thưởng cho toàn bộ nhân viên làm việc cho đội bóng (không tính những người liên quan trực tiếp đến bóng đá như cầu thủ, ban huấn luyện,...) ở mức trung bình 7.9%/lương hàng năm. Trong lịch sử đội bóng, chưa bao giờ đội ngũ nhân viên được ưu đãi hậu hĩ đến thế. Theo đó, những nhân vật cấp cao như giám đốc điều hành David Gill hay các quan chức lãnh đạo Michael Bolingbroke,Ed Woodward hay Michael Edelson sẽ nhận thêm hơn 100.000 bảng vào tài khoản trong tháng tới.

Xem ra, với động tác vừa rồi, nhà Glazers đã tỏ ra cực kỳ khôn ngoan và "hợp tình hợp lý". Đương nhiên, mọi thành công to lớn mà MU đạt được phần lớn do công sức đóng góp của toàn thể đội bóng nhưng không vì thế mà được phép quên những con người thầm lặng mà công việc của họ có thể chẳng dính dáng chút gì đến môn Thể thao Vua. Không những vậy, mức thu nhập của những con người này kém xa so với đội ngũ cầu thủ, ban huấn luyện nên sự khen thưởng cũng hết sức cần thiết, giúp họ "yên tâm công tác" và tiếp tục cống hiến vì sự nghiệp chung của đội bóng. Chỉ có hình thành một tập thể vững mạnh, đoàn kết, thống nhất từ trên xuống dưới thì thành công của MU mới vững bền, ổn định.

Song nhà Glazers cũng sẽ không để những người "chưa được thưởng" phải ghen tỵ. Tháng tới, họ đang dự định đưa ra một cấu trúc thu nhập mới, hấp dẫn hơn mức hiện tại dành cho cầu thủ và thành viên ban huấn luyện. Dường như, bầu không khí tại Nửa đỏ thành Manchester đang sắp lên đến mức độ cao nhất có thể với niềm hân hoan tràn ngập cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X