Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhà Glazer vay được 500 triệu bảng: Vay mới, trả nợ cũ

Thứ Bảy 23/01/2010 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông tin ấy đến cuối giờ chiều hôm qua mới được tiết lộ, nhưng ngay lập tức được nhìn nhận với những tín hiệu tích cực từ tập thể đội bóng và các nhóm CĐV.

Nhà Glazer

Theo đó, nhà Malcom Glazer đã huy động được một khoản tiền lên tới 500 triệu bảng, chủ yếu do các công ty bảo hiểm, cho vay lãi thấp nhằm tránh rủi ro dồn vào. Mức lãi suất của khoản vay có thời hạn đến tận năm 2017 được tính ở mức 9%/năm. M.U sẽ phải thanh toán lãi theo từng quý. Mọi chi tiết sẽ được công bố rộng rãi khi thị trường chứng khoán ngày hôm nay chính thức mở cửa.

Được biết, để huy động nguồn tài chính lên tới nửa tỉ bảng này, các thành viên trong BLĐ M.U đã phải bay liên tục trong cả tháng trời trên khắp 3 châu lục (Á, Âu, Mỹ). Cùng với nỗ lực vận động hành lang, đội bóng Anh còn phải xử lý các vấn đề xung quanh bản báo cáo tài chính với kết quả kinh doanh và số nợ không được như kỳ vọng. Giới chuyên môn đánh giá, thương hiệu trị giá hàng tỉ bảng của M.U chính là nguyên nhân thu hút các các nhà đầu tư mới.

Từ Mỹ, nhà Glazer cho biết sẽ xử lý ngay khoản nợ ngân hàng 509 triệu bảng. Điều ấy cũng có nghĩa, sẽ không có một xu nào từ đó được rót vào quỹ mua sắm của HLV Alex Ferguson. Nhưng thực ra, BHL M.U cũng không có ý định bổ sung nhân sự trong kỳ CNMĐ này. Điều quan trọng nhất và trước mắt đã giải quyết được, đó là đội bóng Anh sẽ không còn bị thúc hàng ngày bởi khoản nợ buộc phải đáo hạn mà ngân hàng liên tục thúc ép họ.

Như cam kết trong bản khế ước cho khoản vay mới, M.U sẽ không phải trả gốc đến năm 2017. Với lãi suất 9%/năm, mỗi năm Quỷ Đỏ sẽ phải gồng mình kinh doanh để trả số tiền lãi 45 triệu bảng. Con số ấy thực ra cao hơn 41,2 triệu bảng như hiện nay M.U đang gánh chịu. Nhưng nó không phải quá lớn với sức kinh doanh trong trường hợp thuận buồm xuôi gió của ĐKVĐ Premiership.

Từ Old Trafford, BHL của HLV Alex Ferguson phản ứng khá tích cực, khi nhìn nhận đây là một hành động thể hiện trách nhiệm cao của nhà Glazer. Còn các hiệp hội CĐV cũng tuyên bố dừng kế hoạch mua lại đội bóng từ giới chủ Mỹ.

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X