Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhà Glazer ưu tiên bán MU cho Sir Jim Ratcliffe

Thứ Năm 11/05/2023 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà Glazer đang ưu tiên bán Man United cho Sir Jim Ratcliffe vì cho rằng đây là lời đề nghị tốt nhất mà họ nhận được.

Theo tờ The Sun, Sir Jim Ratcliffe đã được nhà Glazer ưu tiên chấp nhận lời đề nghị. Quá trình bán Man United đã có một bước tiến lớn khi các ông chủ người Mỹ chấp nhận chia tay đội bóng sau 18 năm tiếp quản.

Sir Jim Ratcliffe
Nhà Glazer ưu tiên bán MU cho Sir Jim Ratcliffe

Trong giai đoạn World Cup, nhà Glazer đã thông báo rằng họ đang tìm kiếm một nguồn doanh thu mới, có thể từ việc đầu tư vào câu lạc bộ hoặc bán đứt. Nhiều tin đồn đã xoay quanh tương lai của Man United và ông chủ tiếp theo của câu lạc bộ kể từ đó.

Trong nhiều tháng qua, đã có một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa hai ứng viên là Sir Jim Ratcliffe và tỷ phú Qatar là Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani. Tin đồn từ The Sun cho rằng Sir Jim Ratcliffe đã vượt lên khi lời đề nghị 5 tỷ Bảng là một mức giá tốt, cộng thêm việc nhà Glazer vẫn có một chút cổ phần ở câu lạc bộ.

Công cuộc bán Man United trở nên phức tạp khi Joel và Avram Glazer mong muốn ở lại câu lạc bộ. Và lời đề nghị của Sir Jim Ratcliffe thì hoàn toàn phù hợp với yêu cầu này.

Dù vậy, có điều khoản do Sir Jim Ratcliffe cài vào yêu cầu nhà Glazer phải bán lại toàn bộ cổ phần cho ông vào năm 2026. Khi đó, nhà Glazer sẽ hoàn toàn rút khỏi sân Old Trafford.

Chia sẻ hồi tháng Hai, Sir Jim Ratcliffe nói: “Chúng tôi muốn thấy vai trò của mình là một người giám sát dài hạn cho Man United thay mặt các cổ động viên và cộng đồng người hâm mộ.

Chúng tôi tham vọng và muốn biến Man United trở thành câu lạc bộ số 1 thế giới một lần nữa. Chúng tôi muốn dẫn dắt chương tiếp theo này, đào sâu vào văn hóa của bóng đá Anh bằng việc giúp câu lạc bộ trở nên hiện đại, tiến bộ, tập trung vào các cổ động viên.

Chúng tôi muốn Man United tìm lại lịch sử hào hùng ở miền Tây Bắc nước Anh, và dĩ nhiên là tập trung vào việc vô địch Champions League”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X