Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà Glazer tuyên dương chính sách chuyển nhượng của Sir Alex

Thứ Năm 23/07/2009 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Gia đình chủ sở hữu của Manchester United đã lên tiếng ủng hộ chính sách mua sắm "vô cùng tiết kiệm" của Sir Alex Ferguson trong mùa Hè năm nay.

Mặc dù bán được Cristiano Ronaldo với giá tiền kỷ lục 80 triệu bảng, và hoàn toàn có quyền sử dụng số tiền đó để chi vào thị trường chuyển nhượng lần này, nhưng những bản hợp đồng chính mà nhà cầm quân người Scotland đưa về chưa tốn đến một nửa số tiền ông đã bán đi tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Chưa có một cầu thủ nào thuộc hàng "bom tấn" đầu quân cho MU như mọi người mong đợi về một sự thay thế xứng đáng Cristiano Ronaldo. Vậy mà cách đây vài ngày, nhà cầm quân lão luyện đã tuyên bố chấm dứt mua sắm trong kỳ chuyển nhượng lần này. Điều đó khiến không ít người hâm mộ đội bóng này cảm thấy bất an, và đặt dấu hỏi cho sự "tiết kiệm" của Sir Alex?

Những bản hợp đồng của MU năm nay không tốn quá nhiều tiền

Tuy nhiên, hôm nay gia đình Glazer, những người sở hữu CLB chủ sân Old Trafford đã lên tiếng phát biểu rằng, Sir Alex hoàn toàn đúng khi không quá mạnh tay chi tiêu trong mùa Hè năm nay. Theo họ, MU không cần những cầu thủ hám danh lợi và tiền của mà chỉ cần những cái tên đủ làm nên chiến thắng là được. Mặc dù rất ít khi ra mặt trước báo chí cũng như người hâm mộ, nhưng gia đình Glazer đã thông qua người phát ngôn để cho biết ý kiến của mình về nhữn động thái của Sir Alex:

"Alex Ferguson không mua cầu thủ nữa vì ông ấy không đạt được mục đích với những cái tên đủ tin cậy đối với đội bóng. Những cái tên còn lại mà muốn chơi cho MU thì lại không thật sự có thiện chí cống hiến hết mình cho CLB mà có vẻ như chỉ muốn đến đây để kiếm danh lợi." Nayani, người phát ngôn của nhà Glazer nói.

Bên cạnh đó, Nayani cũng cho biết tình hình tài chính của đội bóng đủ mạnh để Sir Alex có thể đưa về những cầu thủ có gia chuyển nhượng cao, mặc dù không nằm ngoài sự ảnh hưởng của sự suy thoái kinh tế toàn cầu. Đây là một động thái cho thấy, nhà Glazer không hề ngăn cấm HLV trưởng sử dụng tiền để mua cầu thủ nếu điều đó là cần thiết, đặc biệt khi đó lại là quyết định của Ferguson.

"Lợi nhuận hàng năm của chúng tôi vẫn tăng và kể cả những nguồn thu từ phía các nhà tài trợ Chính vì vậy tiền nong không phải là vấn đề đối với CLB lúc này." Nayani nói tiếp. "Sẽ là lừa dối nếu nói rằng tình trạng khủng hoảng kinh tế không ảnh hưởng đến CLB. Nhưng phải công nhận một điều là số vé bán ra của chúng tôi năm nay cao hơn năm ngoái. Do đó, HLV trưởng hoàn toàn có thể dùng những khoản tiền lớn để mua cầu thủ nếu ông ấy muốn."

"Đúng là CLB đang phải trả một món nợ rất lớn và lãi của nó lên đến hơn 43 triệu bảng một năm. Nhưng lợi nhuận của chúng tôi lại đạt mức 80 triệu bảng mỗi năm, cộng thêm khoảng 25 triệu bảng thu được từ việc bán các cầu thủ. Vì thế, vẫn còn dư ra 60 triệu bảng để có thể dùng vào những việc khác."

Như vậy để các CĐV của MU hiểu rằng tình hình tài chính của CLB này đang rất ổn định, thậm chí không ngừng gia tăng. Chính vì thế, nếu có mục tiêu nào vừa mắt, Sir Alex hoàn toàn có thể đưa về bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, có thể thấy đối với các ngôi sao lớn, sự hấp dẫn của đội chủ sân Old Trafford đã phần nào giảm sút, đặc biệt sau khi họ bán đi "cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008" Cristiano Ronaldo.

Hiện nay, sau khi hoàn thành tốt đẹp hai trận đấu ở Malaysia, Sir Alex và các học trò đã lên đường đến Hàn Quốc để tiếp tục chuyến du đấu châu Á của mình.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X