Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà Glazer tung giải pháp cứu Man United

Thứ Ba 08/10/2013 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã có chiến thắng trước Sunderland nhưng nguy cơ không được dự Champions League mùa sau vẫn hiển hiện khiến nhà Glazer không thể ngồi yên. Giải pháp cứu CLB và cũng là tự cứu mình đã được giới chủ Mỹ đưa ra.

Cách đây không lâu, Phó chủ tịch điều hành Man United Ed Woodward khẳng định rằng CLB chưa có kế hoạch phát hành cổ phiếu. Thực tế tại Mỹ trái hoàn toàn với lời nói của ông. Daily Mail thông qua một số nguồn tin cho biết nhà Glazer đang âm thầm lên kế hoạch cho đợt phát hành 23 triệu cổ phiếu.

Anh em nhà Glazer (giữa) khi đưa Man United lên sàn chứng khoán Mỹ năm ngoái
Anh em nhà Glazer (giữa) khi đưa Man United lên sàn chứng khoán Mỹ năm ngoái


“Nếu các điều kiện thích hợp, nhà Glazer sẽ phát hành cổ phiếu vào tháng 2 tới sau khi đã thể hiện sức mạnh ở phiên chợ mùa Đông” – một nguồn tin nội bộ của Man United cho biết. Việc nhà Glazer vẫn nắm giữ phần lớn cổ phiếu trong kế hoạch phát hành dự kiến diễn ra vào tháng 2 tới sẽ khiến CĐV Man United tức giận. Tuy nhiên, với kỳ vọng thu về 250 triệu bảng, gia đình tài phiệt này cũng sẽ trả bớt khoản nợ 389,2 triệu bảng mà “Quỷ đỏ” đang oằn lưng chống chọi.

Quan chức của Man United thừa nhận rằng việc phải trả mỗi năm 70 triệu tiền lãi khiến đã làm tê liệt họ trên thị trường chuyển nhượng trong khi các kình địch quốc nội lẫn quốc tế như Man City, Chelsea, Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich… không ngừng chi tiền mua sắm.

Hệ quả từ thị trường chuyển nhượng mùa Hè đã thấy rõ. Man United với đội hình chệch choạc khởi đầu mùa giải bất ổn định và hiện chỉ xếp 9 tại Premier League. Không chỉ lo lắng về thành tích trong nước, giới lãnh đạo M.U còn nghi ngại về khả năng vượt qua được vòng bảng Champions League của đội khi chung bảng A với họ gồm toàn đối thủ khó chịu như Shakhtar Donetsk, Real Sociedad và Leverkusen.

Không được dự giải đấu châu Âu cũng đồng nghĩa với việc Man United bỏ mất 50 triệu bảng. Nhà Glazer chẳng bao giờ muốn điều này xảy ra. Chi tiền để mua sắm cầu thủ có chất lượng chính là “sự đồng cảm” mà họ vừa tìm thấy với HLV David Moyes.

Chuyên gia phân tích tài chính bóng đá David Bick cũng nhận định đây là bước đi mà nhà Glazer cần phải thực hiện nhanh chóng: “Sir Alex Ferguson đã làm điều kỳ diệu những mùa vừa qua. Bây giờ, CLB cần khẩn cấp tăng tiền để bổ sung lực lượng cho đội bóng mà nhiều nhà quan sát tin rằng họ đang ở giai đoạn đầu của sự tụt dốc. Họ không thể cạnh tranh với Man City hay Real Madrid trên thị trường chuyển nhượng nếu như không chi nhiều tiền và họ cũng không thể chi tiền một khi chưa giảm được nợ”.

Giai đoạn du đấu mà đầu mùa giải, khía cạnh thương mại của Man United vẫn rất rực rỡ. Mỗi tháng vẫn đều đặn những bản hợp đồng mới nhưng thực chất số tiền đó đã bị nuốt chửng bởi những chi phí khổng lồ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X