Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhà Glazer không nhận cổ tức từ MU lần đầu tiên sau 6 năm

Thứ Sáu 09/12/2022 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo cáo tài chính mới được công bố gần đây của Man United cho thấy nhà Glazer không nhận cổ tức từ câu lạc bộ lần đầu tiên kể từ năm 2016.

Nhà Glazer không nhận cổ tức từ MU lần đầu tiên sau 6 năm

Nhà Glazer đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì nhận 11 triệu Bảng tiền cổ tức từ Man United hồi tháng 6. Nhưng ban lãnh đạo MU, với thành phần chủ chốt là 6 anh em nhà Glazer, đã không thông qua khoản thanh toán cổ tức mới nhất cho các cổ đông.

Glazer
Nhà Glazer không nhận cổ tức từ MU lần đầu tiên sau 6 năm

Những con số trong báo cáo tài chính 3 tháng đầu mùa giải cho thấy doanh thu của MU tăng 13,6%. Nếu duy trì được hiệu quả làm việc như hiện tại, doanh thu cả năm của Man United ước chừng rơi vào khoảng 590 đến 610 triệu Bảng. Dù vậy, cũng phải lưu ý rằng MU đã lỗ 2,5 triệu Bảng mỗi tuần trước thuế trong quý đầu tiên của mùa giải 2022/23.

Theo tờ The Athletic, quyết định của ban lãnh đạo Man United được đưa ra vì tình hình kinh tế của đội bóng đang gặp vấn đề. Nguyên nhân chính là bởi khoản chi hơn 200 triệu Bảng cho chuyển nhượng vào mùa hè, với những bản hợp đồng là Antony, Casemiro, Lisandro Martinez và Tyrell Malacia.

Ban lãnh đạo Man United đưa ra quyết định không trả cổ tức sau khi vấn đề này được các CĐV đưa ra chất vấn hồi tháng 10. Nhà Glazer bị đặt câu hỏi về việc rút lõi 11 triệu Bảng tiền cổ tức sau khi câu lạc bộ vừa trải qua mùa giải tệ nhất lịch sử ở Premier League. Với tư cách một công ty, Man United cũng thua lỗ tới 115,5 triệu Bảng trong năm qua.

Trong cả mùa giải 2021/22, Man United đã phải chi trả tổng cộng 33,6 triệu Bảng tiền cổ tức. Dĩ nhiên là các ông chủ người Mỹ được hưởng phần lớn số tiền này vì nắm cổ phần lớn nhất. Man United phải vay thấu chi thêm 40 triệu Bảng để chi trả khoản này nên những khoản nợ của đội bóng lại tăng lên.

Nhà Glazer đã rút tổng cộng 1 tỷ Bảng từ Man United dưới dạng cổ tức, tiền lãi, chi phí và các khoản phí khác trong 17 năm nắm quyền. Kết quả của MU trên sân cỏ thì ngày càng sa sút. “Quỷ đỏ” đã không vô địch Premier League trong gần 10 năm và không lọt vào top 4 tới 5/9 mùa giải gần nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X