Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhà Glazer chuẩn bị làm việc trực tiếp với đối tác mua lại MU

Thứ Tư 15/03/2023 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hoàng thân Qatar cùng Sir Jim Ratcliffe chuẩn bị đàm phán trực tiếp với nhà Glazer tại sân Old Trafford xung quanh quá trình mua lại MU.

Hai đối tác tiếp tục làm việc với MU

Thông tin MU chuẩn bị đổi chủ sở hữu thu hút sự quan tâm lớn trong thời gian qua. Tới lúc này, hai đối tác được cho là quan tâm nhất tới việc sở hữu MU là hoàng thân Qatar, Jassim bin Hamad Al Thani cùng tỷ phú người Anh Sir Jim Ratcliffe.

Tờ ESPN đưa tin hai đối tác kể trên chuẩn bị tiến hành những bước đàm phán cuối cùng để hoàn tất quá trình mua lại Man Utd. Theo đó, ông Jassim bin Hamad Al Thani sẽ thông qua Ngân hàng Mỹ (Bank of America) quyết định mức giá cuối cùng để hỏi mua Manchester United.

Phái đoàn của Al Thani sẽ cùng đại diện của Bank of America gặp gia đình Glazer và Tập đoàn Raine Group (cố vấn tài chính của MU) để thảo luận bước tiếp theo trong việc thâu tóm đội bóng nước Anh. Quá trình đàm phán dự kiến kéo dài khoảng 48h.

Nhà Glazer chuẩn bị làm việc trực tiếp với đối tác mua lại MU 1
Sir Jim Ratcliffe chuẩn bị có cuộc gặp gỡ với nhà Glazer thời gian tới

Ngay sau đó, Sir Jim Ratcliffe cùng ê kíp cũng sẽ có mặt tại Old Trafford để thực hiện những điều tra cụ thể, sẵn sàng cho việc mua lại MU. Phía tỷ phú người Anh sẽ xem xét kỳ lưỡng sổ sách kế toán của Man Utd và đưa ra mức giá hỏi mua phù hợp.

Trong số những nhà đầu tư gửi lời hỏi mua MU, Raine Group đã cân nhắc và cho phép ông Al Thani cùng Jim Ratcliffe tiếp cận và nghiên cứu sâu hơn về thực tế tại Man Utd. Động thái này được cho là giúp nâng giá hỏi mua MU.

Dự kiến, giai đoạn thứ hai của quá trình đàm phán mua lại MU sẽ kết thúc trong trung tuần tháng 3. Trước đó, Telegraph cho biết giới chủ Mỹ của MU muốn hoàn tất việc bán đội bóng này trong vòng 4 tháng đầu năm. Tuy vậy, thương vụ chỉ có thể kịp hoàn thành vào tháng 6. Hiện khúc mắc giữa hai bên nằm ở số tiền, khi nhà Glazer đòi tới 6 tỷ Bảng trong khi các đối tác chỉ chấp nhận mức giá 4,5 tỷ Bảng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X