Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà Glazer bán thêm 2% cổ phiếu của Man Utd

Thứ Năm 10/08/2017 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà Glazer dự kiến sẽ bán thêm 2% cổ phần của Manchester United trên sàn giao dịch chứng khoán để thu về khoản tiền hơn 70 triệu đô la Mỹ.

 
Theo BBC đưa tin, gia đình Glazer chuẩn bị mở bán 2% cổ phần của Man Utd trên sàn giao dịch chứng khoán New York. Việc mua bán này dự kiến sẽ hoàn tất vào thứ Ba tuần sau. Điều đáng nói là Man Utd sẽ không thu về bất cứ khoản tiền nào từ thương vụ này mà tất cả sẽ chui vào túi riêng của nhà Glazer. 
 
Gia dinh Glazer chuan bi ban them co phan tai Man Utd.
Gia đình Glazer chuẩn bị bán thêm cổ phần tại Man Utd.

Trên sàn chứng khoán New York khi kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá mỗi cổ phiếu của Man Utd là 17.15 đô la Mỹ (13.19 bảng). Như vậy với 2% cổ phần bán ra, số tiền tính đến thời điểm hiện tại nhà Glazer có thể thu về là 72.89 triệu đô la Mỹ (56.04 triệu bảng).
 
Trước đó, giới truyền thông Anh cũng đưa tin một vị tỉ phú giấu tên người Trung Quốc đang muốn mua lại Man Utd. Động thái bán bớt cổ phần có thể là cách để gia đình nhà Glazer vừa thu tiền, vừa có thêm một nhà đầu tư nữa vào Man Utd bởi với thêm 2% nữa, số cổ phần từng được bán ra trên sàn giao dịch New York sẽ lên đến 20%. Nếu thâu tóm toàn bộ số cổ phần này, vị tỉ phú giấu tên người Trung Quốc sẽ có quyền bỏ phiếu hạn chế trong các quyết sách của Man Utd.
 
Năm 2005, gia đình Glazer mua lại Man Utd với giá thời điểm đó là 790 triệu bảng Anh (1.34 tỉ đô la Mỹ). Đến năm 2012, gia đình tỉ phú Mỹ bán bớt 10% cổ phần và tiếp tục bán lẻ tẻ thêm trong những năm qua. Điều đó khiến các cổ động viên Man Utd giận dữ bởi nhà Glazer đầu tư vào câu lạc bộ chỉ để kiếm lời.
 
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X