Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà ĐKVĐ thế giới Bastian Schweinsteiger nói gì sau khi chính thức khoác áo M.U

Thứ Hai 13/07/2015 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tối nay, Man Utd đã tiến hành công bố bản hợp đồng thứ 3 trong mùa chuyển nhượng hè 2015: tiền vệ lừng danh người Đức Bastian Schweinsteiger.

Nha DKVD the gioi Bastian Schweinsteiger noi gi sau khi chinh thuc khoac ao MU hinh anh

Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế bắt buộc, M.U đã thông báo việc chính thức ký hợp đồng 3 năm với nhà ĐKVĐ thế giới, đội trưởng ĐTQG Đức. Ngày hôm qua, Quỷ đỏ đã đạt đươc thỏa thuận chuyển nhượng với CLB Bayern Munich và rất nhanh chóng, tiền vệ Schweinsteiger cùng bạn gái tay vợt nữ nổi tiếng Ivanovic bay đến Manchester để chốt các điều khoản cuối cùng.

Sinh năm 1984, Schweinsteiger là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc bậc nhất thế giới hiện nay dù khởi đầu, anh thi đấu ở vị trí hậu vệ trái rồi tiền vệ cánh (chính Van Gaal chứ không phải ai khác đã phát hiện ra năng lực tiềm ẩn của Basti ở vị trí tiền vệ trung tâm trong quãng thời gian dẫn dắt Bayern từ năm 2009 đến 2011). Anh trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của Bayern Munich và có màn ra mắt đội 1 Hùm xám vào tháng 10 năm 2002. Sau 13 năm cống hiến miệt mài cho Bayern, Schweini đã có gia tài trên 500 trận đấu, ghi được 70 bàn thắng và giành được tổng cộng 20 danh hiệu lớn - nhỏ, trong đó có 8 Chiếc đĩa bạc Bundesliga và 1 danh hiệu vô địch Champions League. Tiền vệ này cũng có 111 lần khoác áo ĐTQG Đức và hiện tại đang giữ băng đội trưởng Mannschaft sau khi người đồng đội thân thiết Phillip Lahm tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Anh là một trong những cầu thủ không thể thiếu trong chiến dịch giúp Đức vô địch World Cup 2014.

Trong niềm hân hoan trước một thử thách mới trong những năm cuối của sự nghiệp, tân binh MU cho hay: “Tôi rất hạnh phúc với khoảng thời gian không thể tuyệt vời hơn ở Bayern Munich và Man Utd là CLB duy nhất khiến tôi quyết định ra đi dù ở tuổi tôi, nhiều cầu thủ sẽ chọn cách ở lại. Tôi cảm thấy rất háo hức và sẵn sàng phô diễn tài năng ở giải đấu được xem là cạnh tranh nhất thế giới. Tôi cũng nóng lòng được làm việc cùng HLV Van Gaal một lần nữa. Tôi sẽ không bao giờ quên thời gian tôi ở Bayern Munich và tôi muốn cảm ở tất cả những người ở CLB cũng như tất cả người hâm mộ vì những kỷ niệm tuyệt vời đã có".

Trong khi đó, HLV Van Gaal cũng sung sướng chẳng kém khi được hội ngộ cậu học trò cũ tại Old Trafford: "Có lẽ chẳng cần phải bàn cãi nhiều về tài năng cũng như đẳng cấp của Schweinsteiger, đặc biệt trong khoản kiểm soát trận đấu. Anh ấy rõ ràng là sự bổ sung quý giá cho đội hình M.U. Những thành tích, con số của Schweini đã nói lên tất cả. Anh ấy đã giành không thiếu một danh hiệu nào ở cấp độ CLB và là một chủ công của tuyển Đức vô địch thế giới hồi năm ngoái. Bastian cực kỳ chuyên nghiệp và tất nhiên, chẳng xa lạ gì với tôi. Chúng tôi đã có quãng thời gian hợp tác vui vẻ ở Bayern và tôi thật sự vui mừng khi giờ đây, anh ấy đã có mặt ở Man Utd".

Màn trình diễn của tiền vệ Bastian Schweinsteiger ở Bayern Munich mùa vừa rồi

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X