Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Nhà CÓ ĐIỀU KIỆN, vì sao MU KHÔNG ĐUA ĐÒI với Man City và Chelsea?

Thứ Sáu 31/07/2020 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City và Chelsea đã nhanh nhảu có những hoạt động trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này song MU thì không.

Tuy nhiên, người hâm mộ Quỷ đỏ cũng không vì thế mà quá lo lắng.
 

Man City và Chelsea nhanh nhảu


Nếu là ở thời điểm đầu mùa 2019-20, khi nhìn các đối thủ cạnh tranh vị trí tại Premier League nhanh như một cơn gió chốt hết tân binh này đến tân binh khác, các CĐV Man United hẳn sẽ có chút gờn gợn. Khi đó, đội bóng của họ có phong độ phập phù, kém rất xa so với kỳ vọng.

MU gianh ve du Champions League
MU tăng tốc vào cuối mùa và cán đích thứ 3 Premier League

Không tăng cường, đồng nghĩa với khoảng cách giữa MU và các đối thủ có thể sẽ bị giãn ra. Nhưng giữa thời điểm đó và hiện tại đã có những sự khác biệt. MU sau sự xuất hiện của Bruno Fernandes đã được nâng tầm hẳn lên.

Chuỗi bất bại 14 trận liên tiếp của MU sau sự xuất hiện của tuyển thủ Bồ Đào Nha đã nói lên điều đó. Giữa Quỷ đỏ và những đội như Man City hay Chelsea hiện không có cùng một vấn đề về chuyên môn.

Trong một kỳ chuyển nhượng đặc thù và còn nhiều điều không chắc chắn, Man City đã nhanh nhảu tiến sát hậu vệ Nathan Ake (Bournemouth) và Ferran Torres (Valencia). Trong khi đó, Chelsea đã ký hợp đồng với Hakim Ziyech, Timo Werner và đang xúc tiến thỏa thuận với Kai Havertz.

Nhà CÓ ĐIỀU KIỆN, vì sao MU KHÔNG ĐUA ĐÒI như Chelsea hình ảnh
Chelsea đã mua được Werner và Ziyech


MU có hướng đi riêng


Trong số trên, có hai được báo chí đề cập là mục tiêu của MU. Những dấu hỏi đã được dành cho đội chủ sân Old Trafford. Nhưng người ta quên mất rằng trong quá khứ chính khâu chuyển nhượng MU đã từng ăn “gạch đá” vì những thất bại.

Rút ra kinh nghiệm, phó chủ tịch điều hành Ed Woodward cùng ê-kíp đã thận trọng hơn trong các thương vụ “hàng hiệu”. Những bản hợp đồng lớn với Harry Maguire vào mùa hè và Bruno Fernandes vào tháng 1 đã được kéo dài hơn dự kiến.

Góc nhìn Nhà CÓ ĐIỀU KIỆN, vì sao MU KHÔNG ĐUA ĐÒI với Man City và Chelsea hình ảnh 2
Fernandes tiêu biểu cho sự thay đổi của chuyển nhượng MU

Điều quan trọng là cả hai “bom tấn” đó của MU đều từ ít đến nhiều được cho là thành công. Không chỉ là thương thảo về giá cả, những người có trách nhiệm tại Quỷ đỏ đã có sự suy xét kỹ lưỡng hơn về chuyên môn.

Đó vẫn là ưu tiên trong mùa hè này với MU thay vì xô đổ các kỷ lục để lấy tiếng tăm và tiềm ẩn nguy cơ mắc sai lầm. Đội bóng thành Manchester biết rằng họ luôn bị ép giá cao bởi nhu cầu nhân tài thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson là cực lớn.

Sir Alex Ferguson
Quỷ đỏ có quá nhiều bài học về mua sắm thời hậu Sir Alex

Sự quan tâm của MU càng tăng lên, các CLB chủ quản sẽ càng làm khó. Kiếm lời từ đội bóng giàu nhất thế giới có lúc được xem là dễ dàng. Tất cả đều biết MU sẵn tiền và có cách đối xử khác biệt.
 

Không thể nóng vội trong vụ Sancho


Đã có sự thay đổi nơi công tác chuyển nhượng MU trong 1 năm trở lại đây. Quỷ đỏ quyết tâm trả đúng với giá trị thực của các cầu thủ. Điển hình là thương vụ với Jadon Sancho mà họ đang theo đuổi.

MU muon mua Sancho
MU muốn có được Sancho hè này

Sancho được xem là mục tiêu hàng đầu của MU hè này, nhưng không đồng nghĩa với việc họ sẽ chạy đua vô điều kiện với các đối thủ và sẵn sàng trả bằng mọi giá Dortmund đưa ra. Đưa được cầu thủ 20 tuổi này về sân Old Trafford sẽ được xem là thành công dù nó đến sau một vài ngày hay 1 tháng.

Tốc độ mua sắm của Man City hay Chelsea là đáng ngưỡng mộ. Nhưng tính chất các thương vụ họ thực hiện có sự khác biệt. Werner có điều khoản giải phóng và RB Leipzig dù muốn cũng không thể làm khó.

Timo Werner tiết lộ lý do mong muốn gia nhập Chelsea
Tiền đạo Timo Werner mới đây đã chia sẻ lý do khiến anh khao khát muốn chuyển tới chơi bóng cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Torres chưa phải một cầu thủ đã chứng minh được chất lượng trên toàn châu Âu. Trong khi đó, Ake mới cùng Bournemouth xuống hạng và cái thế giữ người của CLB sở hữu anh suy giảm.

Việc chiêu mộ Sancho không đơn giản như vậy. Dortmund đòi 110 triệu bảng mới nhả người. Mới nhất, Giám đốc thể thao Michael Zorc của đội bóng Đức tuyên bố sẵn sàng giữ mũi công cánh này ở lại trong mùa 2020-21 thay vì buộc phải bán anh.

Woodward vs Solskjaer
Solskjaer và lãnh đạo MU đều không vội

Mà ngay từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, sếp Woodward đã khẳng định chắc nịch rằng MU sẽ không thực hiện những thương vụ “điên rồ” trong hè này. Ví dụ cụ thể là vụ Sancho hiện tại, họ sẽ không chấp nhận yêu sách của Dortmund.

Mặt khác, MU cũng còn phải nghĩ đến tinh giản đội hình. Có không ít những cầu thủ chơi kém hiệu quả nhưng vẫn đang góp mặt tại trung tâm tập luyện Carrington. Mọi HLV đều mong muốn sớm có những bản hợp đồng mới để cùng làm việc chuẩn bị cho mùa giải mới.

phil jones rojo mu
Quỷ đỏ còn nhiều "hàng tồn" chưa thể đẩy đi

Ole Gunnar Solskjaer cũng không ngoại lệ. Nhưng HLV người Na Uy hẳn cũng hiểu rằng điều đó không phải lúc nào cũng dễ thực hiện, lại trong bối cảnh hiếm gặp như hiện tại.

Điều quan trọng hơn nhiều đối với MU trong hè này là đưa ra quyết định đúng đắn thay vì vội vàng và phạm sai lầm. Thời gian để đánh giá thành công của các CLB trên thị trường chuyển nhượng là khi nó khép lại, thay vì khi nó mới mở ra được 1 tuần.

Hoài Hương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X