Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà cầm quân "thảm hoạ" của Man Utd sẽ đi "du học" bóng đá

Chủ Nhật 08/06/2014 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
  Từ chối lời mời dẫn dắt CLB đang khao khát được chơi tại Champions League, HLV David Moyes cho biết ông sẽ đi ‘du học' bóng đá ở Nam Mỹ và châu Á.

Trong bài phỏng vấn mới nhất trên Daily Mail, HLV David Moyes cho biết, ông đang không màng tới những lời mời quay trở lại nghiệp huấn luyện, mà chỉ muốn dành khoảng thời gian đủ lâu để đi “khám phá những điều mới mẻ của bóng đá trên khắp thế giới”.

Cựu HLV Man Utd khẳng định, để thực hiện kế hoạch “du học” này, ông đã bỏ qua 2 lời đề nghị từ các CLB Premier League và 3 lời đề nghị đến từ nơi khác ngoài nước Anh. Trong số đó, nổi bật nhất có lời đề nghị đính kèm thêm thông tin, “chúng tôi mong muốn ông sẽ giúp CLB đạt được mục tiêu tham dự Champions League”.

David Moyes chuẩn bị quay lại công việc huấn luyện sau thời gian nghỉ ngơi
 

Hiện tại, David Moyes vẫn đang tận hưởng kì nghỉ tại Miami (Mỹ) kể từ sau khi “rời” Man Utd vào đầu tháng 5. Vị chiến lược gia người Scotland chia sẻ: “Tôi luôn sẵn sàng trở lại làm việc. Nhưng tôi không thích việc bắt đầu một mùa giải mới, tại một CLB mới mà không có sự chuẩn bị kỹ càng, đây là điều mà tôi đã luôn tâm niệm từ khi 16 tuổi. Nếu không có công việc nào phù hợp với yếu tố này, tôi sẽ đi du lịch”.

David Moyes cũng chia sẻ về kế hoạch “du học” tại Nam Mỹ và châu Á: “Tôi nhận ra mình cần học điều gì đó trong công tác phát triển tài năng bóng đá trẻ ở Nam Mỹ. Cầu thủ trẻ luôn là nền tảng để tạo dựng nên được một CLB tốt. Chính vì thế, tôi muốn tới Nam Mỹ để tìm hiểu xem nguồn tài năng trẻ đến từ đâu và tham gia vào các hoạt động tìm kiếm tài năng trẻ tại đây”.

“Việc tìm hiểu bóng đá trẻ ở Nam Mỹ chắc chắn sẽ có ích cho tôi trong tương lai khi mỗi năm có rất nhiều cầu thủ Nam Mỹ xuất ngoại. Và rất nhiều trong số đó đã tỏa sáng lên tầm huyền thoại của thế giới. Tại Champions League, các tài năng mang quốc tịch Brazil là không thể đếm xuể. Thêm một lý do nữa để tôi tìm hiểu bóng đá Nam Mỹ là để có thể hiểu rõ hơn về văn hóa, con người nơi đây. Từ đó, tôi sẽ hiểu hơn về các cầu thủ và biết cách huấn luyện họ”.

Về phần châu Á, David Moyes nói: “Nhật Bản và Hàn Quốc, từ lâu đã có thể sẵn sàng cho ra lò những cầu thủ tài năng, không thua kém bất cứ nơi nào trên thế giới. Đặc biệt, tôi muốn hiểu rõ hơn về J-League, giải đấu chất lượng hàng đầu châu Á. Tôi muốn đến đó, chứng kiến những gì họ đang làm để trở thành một phần của bóng đá thế giới ngày nay. Nhật Bản khá giống Mỹ ở các phát triển tài năng, nhưng chắc chắn là có khác biệt trong cách chơi bóng. Tôi muốn có cái nhìn sâu hơn, tổng quát hơn nữa”.

Cuối buổi phỏng vấn, khi được hỏi về người đồng nghiệp Brendan Rodgers đang thành công tại Liverpool, HLV David Moyes đã có những chia sẻ rất thẳng thắn và không quên... đá xoáy Man Utd - đội bóng đá đã cho ông quá ít thời gian để thực hiện những kế hoạch của mình.

Moyes phát biểu: “Thành công của Brendan Rodgers ở mùa giải trước (2013-14) là minh chứng cho sự đúng đắn của quá trình phát triển bằng nội lực - tin tưởng những cầu thủ “cây nhá lá vườn”. Điều quan trọng nhất với Rodgers là ông ấy đã nhận được sự tin tưởng từ Liverpool cho một vòng quay phát triển dài lâu. Và điều đó khiến tôi hi vọng tôi là HLV cuối cùng phải ra đi vì những cái đầu thiếu kiên nhẫn ở thượng tầng (ban lãnh đạo)”.

“Tôi đã dành phần lớn thời gian trong nghiệp huấn luyện để đối đầu với Liverpool. Nhưng hiện tại, tôi cảm thấy vui cho họ vì cách thức phát triển của CLB này đã thành công. Tôi mừng vì Rodgers đã được tin tưởng, đã được trao nhiều cơ hội để thực hiện mọi thứ mà ông ấy muốn. Đó là chiến lược đúng đắn của Liverpool”, David Moyes kết thúc. 

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X