Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đi tìm nguyên nhân thực sự đằng sau việc Guardiola "đì" Aguero

Chủ Nhật 12/02/2017 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liệu Guardiola loại Sergio Aguero có đơn thuần bởi yếu tố chuyên môn hay cũng chỉ là cách để Pep tuyên bố ai mới là chủ nhân của phòng thay đồ?

 
Pep Guardiola luôn là "khắc tinh" của những cầu thủ ngôi sao. Khi mới bắt đầu công việc tại Barcelona, Pep nhanh chóng tìm cách đẩy Ronaldinho ra đi bởi lo cầu thủ người Brazil sẽ "làm hư" Lionel Messi thời điểm đó là ngôi sao đang lên. Yaya Toure cũng bị đẩy đi bởi nguyên nhân cầu thủ người Bờ Biển Ngà có cá tính mạnh.
 
Di tim nguyen nhan thuc su dang sau viec Guardiola di Aguero hinh anh
Aguero đã bị Pep đẩy lên băng ghế dự bị.

Điều tương tự cũng xảy ra tại Bayern Munich khi Robben và Ribery cũng bị Guardiola "dằn mặt". Đến Man City, Guardiola nhanh chóng loại bỏ Joe Hart với lý do thủ thành này không dùng chân giỏi. Nhưng đó chỉ là mặt sau của vấn đề. Giờ thì điều tương tự cũng đang xảy ra với Sergio Aguero, khi Pep tiếp tục muốn thanh lý "quyền lực đen" trong phòng thay đồ.
 
Trên thực tế, việc bắt một cầu thủ không còn trẻ và đang rất thành công như Aguero thay đổi lối chơi là việc rất khó. Chính bản thân Aguero cũng thừa nhận đang "học hỏi" Gabriel Jesus nhưng không chắc có thể thay đổi: "Tôi đang nhìn cách cậu ấy thi đấu để học hỏi, có lẽ sẽ thay đổi được một chút. Tôi có phong cách của riêng mình. Tôi đã thi đấu ở châu Âu trong rất nhiều năm theo cách như vậy".
 
Nếu là một cầu thủ trẻ đang vào nghề hoặc có tuổi nhưng kém thành công, việc yêu cầu sự thay đổi sẽ dễ hơn. Nhưng Aguero không còn trẻ, cũng đang là một trong những chân sút nguy hiểm bậc nhất tại châu Âu. Thế nên việc Pep yêu cầu chân sút người Argentina thay đổi phong cách dường như chỉ để... làm khó.
 
Cho đến trước khi phải ngồi dự bị với sự xuất hiện của Gabriel Jesus, Aguero ghi được 18 bàn cùng 1 đường kiến tạo trong 24 trận ra sân mùa này. Bất kỳ chiến lược gia nào cũng mong muốn có một chân sút như vậy trong đội hình. Vậy nhưng Guardiola yêu cầu Aguero phải tích cực tham gia... hỗ trợ phòng ngự.
 
Ai sẽ phải thay đổi?
 
Với lối chơi đề cao sự đồng đội, Pep Guardiola không đánh giá cao những cá nhân đặt mình lên quá cao. Hơn nữa, Pep luôn đặt tiêu chuẩn rất cao với các cầu thủ không chỉ về mặt chuyên môn mà cả lối sống ngoài sân cỏ. 
 
Pep Guardiola luôn muốn nhấn chìm bản thân trong văn hóa của câu lạc bộ, ông yêu cầu điều tương tự từ các cầu thủ. Pep ngợi khen Gabriel Jesus về nỗ lực học tiếng Anh để hòa nhập trong môi trường mới. Còn Aguero? Sáu năm rưỡi ở thành phố Manchester, chân sút người Argentina đôi khi vẫn còn gặp khó khăn khi giao tiếp trên sân tập.

Nguyen nhan thuc su dang sau viec Guardiola di Aguero  hinh anh 2
Aguero bị Guardiola cho ra rìa bởi thái độ thiếu tích cực trong luyện tập.
Một vấn đề khác khiến Guardiola không hài lòng với Aguero là tính kỷ luật. Joe Hart từng tiết lộ "Kun" luôn ra sân tập với thái độ thiếu tích cực: "Anh ấy là một trong những người lười biếng nhất, tôi không nghĩ anh ấy vui vẻ vì nhận xét này. Nhưng cứ ra sân một vài ngày mà xem, anh ấy gần như chẳng làm gì".
 
Giống với nhiều cầu thủ xuất xứ từ Nam Mỹ có tài năng thiên bẩm, Aguero không thích tập luyện quá nhiều. Các cầu thủ Nam Mỹ luôn thích lối sống tự do khi cho rằng điều đó giúp họ thăng hoa hơn trên sân cỏ. Với một người yêu cầu cao như Guardiola, ông rất ghét điều đó khi cho rằng Aguero sẽ "làm hư" các cầu thủ trẻ.
 
Frank Lampard chia sẻ rằng Sergio Aguero thường xuyên đến tập muộn, thậm chí vui vẻ trả tiền phạt cho câu lạc bộ vì "phá rào" dưới thời Manuel Pellegrini. Điều này nhiều khả năng tiếp diễn dưới thời Pep Guardiola rồi trở thành một trong những nguyên nhân chính khiến "Kun" bị đẩy lên băng ghế dự bị.
 
Sergio Aguero rất khó thay đổi bản thân, còn Pep Guardiola lại là một chiến lược gia cực kỳ cứng rắn. Điều gì sẽ xảy ra khi cả hai đều muốn làm theo ý của mình?
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X