Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên nhân thất bại của Man Utd: Tinh thần hay phong độ?

Thứ Bảy 11/01/2014 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trước báo giới, huyền thoại của Manchester United, thủ thành Peter Schmeichel, đã lên tiếng chỉ trích thậm tệ cách thi đấu của các cầu thủ Quỷ Đỏ mùa này.

Trước khi trở thành một huyền thoại, Schmeichel đã phải mưu sinh rất vất vả
Schmeichel dùng từ ngữ khá nặng nề để nói về Man Utd mùa này

Trong những mùa giải trước, người ta thường thấy những cái tên cựu cầu thủ của Man Utd lên báo nhiều hơn cả là những Gary Neville, Roy Keane hay Mark Bosnich. Tuy nhiên, năm nay, thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel lại sở hữu tần suất xuất hiện trên các phương tiện truyền thông cao hơn cả. Lí do thì ai cũng rõ: nếu đã là người của Man Utd thì đương nhiên phải bức xúc, phải bực tức vì những gì mà Quỷ Đỏ thành Manchester đã thể hiện trong suốt nửa mùa giải vừa qua. Phải nói rằng mùa này là một trong những mùa bóng tệ hại nhất của đội chủ sân Old Trafford trong khoảng hơn 1 thập kỷ trở lại đây, và nó đã "đánh thức" tiếng nói của những người thực sự yêu Man Utd.

Cách đây một khoảng thời gian ngắn, người gác đền lừng danh người Đan Mạch đã góp công sức lớn vào cú ăn 3 thần thánh của Man Utd hồi năm 1999, thẳng thừng tuyên bố David Moyes nên đuổi thẳng cổ từ 5 đến 6 cầu thủ bởi đóng góp quá hạn chế của họ. Cho đến hôm qua, ông tiếp tục lớn tiếng chỉ trích một vài cá nhân thiếu trách nhiệm của Man Utd, những người chỉ như 1 lũ rùa rụt cổ. Ông nói một cách rất nghiêm túc: "Có một vài cá nhân trong phòng thay đồ không bao giờ muốn chịu trách nhiệm một cách nghiêm túc. Đó là một sự xấu hổ vô cùng lớn."

"Họ không chỉ không đem lại đóng góp gì cho đội bóng, mà thậm chí còn không gắng sức làm việc một chút nào cả. Để trở thành cầu thủ của Man Utd thì niềm tự hào được khoác lên mình màu áo đỏ là điều quan trọng nhất. Ấy thế mà lúc này Man Utd lại đang sở hữu các cái tên không hề có tinh thần đó. Những cá nhân này làm tôi cảm thấy rất khó chịu, và nếu là tôi, tôi đã đuổi họ ra ngoài đường." - Schmeichel nói khá nặng lời nhưng lại tránh đề cập tới một cái tên cụ thể vì không muốn gây bất đồng nội bộ đội bóng.

Bên cạnh đó, thủ thành này cũng lên tiếng bình luận về toàn thể đội bóng sau những thất bại xấu hổ vừa qua (Man Utd vừa thua trên cả 3 đấu trường quốc nội với tỉ số 1-2 trước các đối thủ khác nhau). Ông cho biết: "Có rất rất nhiều các cầu thủ Man Utd dù có tinh thần hay không, cũng đều không đạt phong độ tốt trong mùa giải này. Tôi cho rằng David Moyes nên xem xét việc có nên giữ lại họ trong thành phần đội bóng hay không. Một cuộc thanh lọc lực lượng nên được tiến hành, và sau đó, các cầu thủ trẻ nên được trao cho cơ hội."

"Hãy tưởng tượng bạn là một cầu thu lớn và thực sự muốn tạo tác động tích cực lên phòng thay đồ; khi đó mọi việc sẽ thật khó khăn nếu như có những đồng đội không thèm nghe theo bạn. Tôi hi vọng trong kỳ chuyển nhượng này sẽ có những cái tên phải rời CLB. Đó là điều tốt nhất cho Man Utd."
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X