Thứ Sáu, 13/09/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên nhân Pep Guardiola khiến Man City vô đối vì… chán

Thứ Sáu 23/08/2024 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên tục cải tiến chiến thuật trong những năm qua, Man City là nhà vô địch 4 lần liên tiếp đầu tiên trong lịch sử Premier League, với động lực thay đổi từ Pep Guardiola.

“Sở dĩ tôi sử dụng nhiều hệ thống khác nhau, bởi nếu không thì chán lắm” – chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ. “Làm cùng một việc suốt 8 năm sẽ rất nhàm chán, đó là điều hiển nhiên. Và nếu bạn làm tốt, đối thủ sẽ nghiên cứu bạn và tìm các hoá giải. Nếu tiến sâu vào phần sân đối phương, họ sẽ gây sức ép. Nếu kéo giãn chiều ngang sân, họ cũng làm như vậy.

Dù chúng tôi thực hiện chiến thuật nào, đối thủ cũng có giải pháp, và chúng tôi tiếp tục cải thiện chiến thuật. Điều quan trọng nữa, chúng tôi có những cầu thủ chất lượng và thích nghi với đa dạng chiến thuật”.

Pep Guardiola khen ngoi 2 cau thu tre sau tran thang MU
HLV Pep Guardiola thừa nhận nguyên nhân ông liên tục thay đổi chiến thuật vì chán

Trước vòng đấu cuối tuần này, HLV Pep Guardiola đã chào đón sự trở lại của tiền vệ Ilkay Gundogan theo dạng chuyển nhượng tự do. Ông tỏ ra bất ngờ: “Hầu hết các HLV đều nói rằng, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trên thị trường chuyển nhượng, đây chính là minh chứng.

Tôi không mong đợi điều này. Ilkay là một chàng trai mà chúng tôi biết rõ, một cầu thủ chất lượng và vẫn thi đấu ở đẳng cấp cao. Man City đã nắm bắt cơ hội và chúng tôi rất vui mừng khi chào đón anh ấy trở lại. Điều quan trọng là Ilkay muốn trở lại và đã liên hệ với chúng tôi. Anh ấy không đến đây để nghỉ hưu hay ghi nhớ những kỷ niệm đẹp”.

Cuối tuần này, Man City sẽ chạm trán Ipswich Town, tân binh Premier League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Southampton vs MU (18h30 ngày 14/9): Áp lực ngàn cân

Nhận định Southampton vs MU (18h30 ngày 14/9): Áp lực ngàn cân

Nhận định Southampton vs MU (18h30 ngày 14/9): Áp lực ngàn cân

Sau những thất bại liên tiếp, HLV Ten Hag đối diện với áp lực khổng lồ phải đem về những chiến thắng cho Man United. Nhưng lối chơi dở tệ của “Quỷ đỏ” khó có thể mang lại những kết quả tốt, kể cả khi đối thủ của họ là đội xếp thứ 19, Southampton.

Xem thêm
top-arrow
X