Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên nhân Chelsea chưa có được Modric:" Cậu ta không thể thay thế"

Thứ Năm 21/07/2011 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù Chelsea tỏ ra rất có thành ý trong thương vụ Modric, thế nhưng Tottenham vẫn tỏ ra hết sức cứng rắn trong việc giữ chân tiền vệ người Croatia. Nguyên nhân khiến Spurs quyết tâm giữ chân tiền vệ này đã được tiết lộ, là bởi HLV Harry Redknapp đã cảnh báo ban lãnh đạo Tottenham rằng nếu bán Modric, đội bóng thành London sẽ gặp vô số rắc rối.

Gia nhập Tottenham từ Dinamo Zagreb, bỏ qua thời kì đầu hòa nhập chậm chạp, Luka Modric đang ngày một chứng tỏ tầm quan trọng với Tottenham khi trở thành ông chủ của khu trung tuyến. Mặc dù có thân hình mỏng cơm theo nhiều người là không phù hợp với môi trường giàu thể lực tại Premier League, thế nhưng Modric lại cầm trịch khu trung tuyến Tottenham nhờ cách thi đấu đầu óc, đầy kĩ thuật để bù lại cho những hạn chế về mặt sức mạnh. Ở Tottenham thời điểm này, vị trí của Modric đúng là chưa có sự thay thế xứng đáng bởi lẽ chẳng cầu thủ nào thi đấu ở khu trung tuyến Tottenham có nhãn quan chiến thuật cộng với khả năng điều phối nhịp độ trận đấu tốt như Modric.

HLV Harry Redknapp cho rằng Modric là cầu thủ không thể thay thế tại Tottenham

Phong độ ấn tượng của Modric tất nhiên thu hút sự chú ý của những ông lớn khác, mà tiêu biểu ở đây là Chelsea và Manchester United khi hai đại gia của Premier League đều đang để ý đến tiền vệ này. Khi mà MU gần như đã bỏ cuộc thì Chelsea lại đang đơn thương độc mã trong việc giành chữ kí Modric. Hai lần ra giá với con số tăng từ 22 đến 27 triệu bảng, Chelsea vẫn chỉ nhận được cái lắc đầu đầy dứt khoát từ phía đội bóng cùng thành phố. Tottenham thì không phải không muốn bán, dù cứng miệng nói rằng không thiếu tiền dù bị loại ra khỏi sân chơi Champions League chỉ sau một năm tham gia và gây ấn tượng tốt đẹp, thế nhưng Spurs cũng sẵn sàng bán Modric nếu được giá. Cụ thể ở đây, Tottenham cho rằng Chelsea cứ chồng ra ít nhất là 30 triệu bảng rồi tính tiếp.

Còn với HLV Harry Redknapp, với tư cách của một nhà cầm quân thì tất nhiên ông chẳng hề muốn Modric ra đi chút nào. Theo HLV Harry Redkanpp, sự ra đi của Modric sẽ kéo theo không ít rắc rối cho Tottenham bởi đơn giản, Modric là "không thể thay thế". Quả thực những lời phát biểu của HLV Harry Redknapp chẳng phải vô lí, do tuyến giữa của Tottenham lúc này chẳng cầu thủ nào có khả năng điều phối tốt như Modric cả. Sandro, Huddlestone và Palacios thì thiên về phòng ngự, còn Jenas thi đấu có nhiều nét thiên về thể lực hơn so với Modric. Sự có mặt của Modric tại khu trung tuyến Tottenham sẽ khiến tuyến giữa của Spurs trở nên uyển chuyển và giàu ý tưởng hơn.

Ngoài Modric, HLV Harry Redknapp cũng có một sự lựa chọn khác để thay thế Modric là Van Der Vaart, nhưng tiền vệ người Hà Lan lại được bố trí đá cao trong vai trò của một hộ công. Thế nên nếu kéo Van Der Vaart xuống thì HLV Harry Redknapp buộc phải có sự thay thế xứng đáng, nhưng trong bối cảnh Spurs không có những tiền vệ công thực sự có thể khiến người ta yên tâm, hàng tiền đạo lại thi đấu thất vọng thì việc để Van Der Vaart đá hộ công là lẽ tất nhiên. Như vậy, việc HLV Harry Redknapp gọi Modric là "không thể thay thế" cũng chẳng phải là quá lời. Vì vậy, Chelsea nên chấp nhận chịu chi nếu như thực sự muốn có cầu thủ "không thể thay thế" bên phía Tottenham.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X