Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên nhân Arsenal vỡ trận trước Man City

Chủ Nhật 15/12/2013 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã phải nhận trận thua đậm nhất kể từ đầu mùa giải trên mọi mặt trận khi hành quân đến sân Etihad của Man City. Nguyên nhân thật sự dẫn đến kết quả này là do đâu?

Arsenal đã phải nhận thất bại đau đớn nhất kể từ đầu mùa giải
Arsenal đã phải nhận thất bại đau đớn nhất kể từ đầu mùa giải

Fernandinho và Yaya Toure được buông lỏng

Ở trận đấu vừa qua, Arsneal xuất phát với 2 tiền vệ trung tâm là Mathieu Flamini và Aaron Ramsey. Có những thời điểm Jack Wilshere (đá cánh trái) phải bó vào trung lộ. Thế nhưng, Arsenal không thể chiếm lĩnh thế trận kể cả khi chiếm ưu thế về mặt quân số ở khu vực giữa sân. Trong tình huống dẫn đến bàn thắng đầu tiên của Arsenal, Ramsey đã đoạt bóng trong chân của Yaya Toure để tổ chức 1 đợt phản công nhanh mà Theo Walcott là người dứt điểm thành công. Lẽ ra, Arsenal phải tiếp tục duy trì thế trận theo cách đó: dâng cao áp sát Toure và Fernandinho. Tuy nhiên, các cầu thủ của HLV Arsene Wenger lại không làm như vậy.

Không tạo ra được sức ép lên cặp trung vệ Kompany và Demichelis

Ramsey đã nhiều lần cố gắng đưa bóng qua đầu bộ đôi trung vệ của Man City để tạo điều kiện cho Olivier Giroud dứt điểm, nhưng tất cả đều thất bại. Hai trung vệ của Man City không chỉ giỏi không chiến mà còn rất tinh ý trong việc phán đoán hướng tấn công của đối thủ. Trong cả trận đấu này, Kompany và Demicheslis chỉ có 1 lần duy nhất để sơ hở là tình huống Walcott ghi bàn thắng thứ 2 cho Arsenal sau 1 pha bấm bóng của Ramsey.

Nacho Monreal chưa đủ tin cậy

Có thể thấy rõ Man City rất tích cực đánh biên trong trận đấu vừa qua, và Pablo Zabaleta đã “quần nát” hành lang cánh trái của Arsenal do Nacho Monreal trấn thủ. Do lùi sâu vào phía trong để kèm cặp Alvaro Negredo, Monreal đã để lại một khoảng trống mênh mông ở biên trái cho Zabaleta tận dụng. Hệ quả, hậu vệ người Tây Ban Nha đã “mất cả chì lẫn chài” với lựa chọn này khi để Zabaleta qua mặt chuyền bóng cho Negredo ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Ở tình huống Man City nâng tỉ số lên 4-2, Monreal tiếp tục không hoàn thành nhiệm vụ trong cuộc chiến với những người đồng hương. Jesus Navas thoải mái đi bóng bên cánh phải trước khi căng ngang để David Silva băng vào cắt mặt. Sự yếu kém của Monreal có thể thấy rõ qua bản đồ nhiệt về tầm hoạt động của anh ở trận đấu này. Đó không phải là những bước di chuyển của một hậu vệ cánh thực thụ.

Điểm sáng hiếm hoi: Flamini

Trong khi bản hợp đồng đắt kỉ lục của Arsenal là Mesut Oezil thi đấu quá mờ nhạt, thì cầu thủ trở lại “Pháo thủ” theo dạng chuyển nhượng tự do – Flamini lại chơi nổi bật nhất bên phía đội khách trong trận này. Tiền vệ người Pháp đã hoạt động rất tích cực ở khu vực giữa sân và ít nhiều gây khó dễ cho Yaya Toure và Fernandinho. Tuy nhiên, Flamini đã không thể làm được gì hơn bởi không có sự hỗ trợ cần thiết từ các đồng đội.

Man City duy trì sức ép quá tốt

Arsenal là đội được giao bóng ở trận đấu này. Thế nhưng ngay sau khi bóng lăn, họ đã phải co cụm về sân nhà để phòng thủ. Thậm chí, trong gần 10 phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ tấn công của Arsenal còn chưa “bén mảng” đến khu vực cấm địa của Man City. Man City đã duy trì sức ép đó về phía Arsenal trong suốt thời gian thi đấu. Có nhiều người có thể cho rằng cặp tiền vệ Yaya Toure – Fernandinho đã nghiền nát “Pháo thủ”, nhưng thực tế, tất cả các cầu thủ của Man City đều có đóng góp quan trọng vào chiến thắng không tưởng của đội chủ sân Etihad ngày hôm qua. Ngay cả khi đang dẫn trước 3-1, hậu vệ Gael Clichy vẫn theo Oezil về tận phần sân của Arsenal để tranh bóng. Chính quyết tâm cao độ và khả năng hoạt động không biết mệt mỏi đó của các cầu thủ đã làm nên chiến thắng oanh liệt của Man City.

Kết luận
Man City cho thấy họ thực sự là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premier League mùa này. Quật ngã đội dẫn đầu bảng Arsenal với tỉ số của một set tennis mà trên băng ghế dự bị của đội chủ sân Etihad vẫn còn những ngôi sao như Edin Dzeko, James Milner hay Aleksandar Kolarov. Đó là một đội hình có chiều sâu đủ để căng sức chinh chiến trên mọi mặt trận.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X