Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguy cơ tiềm ẩn với Man Utd giờ là gì?

Thứ Hai 11/03/2013 22:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn còn cơ hội giành cú đúp ở mùa giải năm nay nhưng những vấn đề mà MU sẽ phải đương đầu trong thời gian tới là không hề đơn giản. Đã không có cái gọi là "hiệu ứng domino" sau thất bại trước Real Madrid tại Champions League, MU vẫn chơi tốt trước Chelsea, thậm chí còn dẫn trước đội bóng áo xanh tới 2 bàn chỉ sau hơn 10 phút bóng lăn. Tuy nhiên, chừng ấy tín hiệu tốt chẳng đủ để che lấp đi một thực tế rằng Quỷ đỏ đang không còn là chính họ, so với cách họ đã thể hiện kể từ đầu giải.

Liên tiếp bị lội ngược dòng

Bắt đầu mùa bóng mới, MU bị đặt khá nhiều dấu hỏi về tham vọng cũng như chiều sâu đội hình khi không chiêu mộ một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp, mà lại đi mua 2 cầu thủ tấn công là Van Persie, Kagawa. Rốt cuộc, đúng như người ta nghĩ thầy trò Alex Ferguson liên tiếp bị chọc thủng lưới, bất kể đối thủ là Everton, Tottenham hay chỉ làng nhàng như Southampton hay Fulham.

Van Persie đang đánh mất cảm giác làm bàn
Van Persie đang đánh mất cảm giác làm bàn

Nhưng thời gian qua đi, Sir Alex đã kịp thời có những điều chỉnh. Thay vì chiến thắng bằng lối chơi chặt chẽ, MU đã giành 3 điểm bằng một cách đơn giản hơn: Ghi nhiều bàn thắng hơn đối phương. Chính nhờ triết lý ấy mà Van Persie cùng các đồng đội đã liên tiếp có những cuộc lội ngược dòng trước Southampton, Liverpool rồi Stoke City.

Điểm yếu ở hàng thủ MU nhanh chóng bị "chìm xuống", thay vào đó người ta gán cho đội bóng áo đỏ một biệt danh mới: "Vua lội ngược dòng". Dù điều ấy cũng đồng nghĩa với thực tế là hàng thủ của Quỷ đỏ quá thiếu chắc chắn, nhưng nó cũng là sự khẳng định cho bản lĩnh của một đội bóng lớn, bản lĩnh của một nhà vô địch.

Điều đó tiếp tục được duy trì cho tới đầu năm 2013. Lúc mà Premier League bước vào giai đoạn khốc liệt nhất thì những đôi chân của Rooney, Van Persie bắt đầu có dấu hiệu mỏi mệt. Các học trò của Fergie lần lượt bị Swansea, West Ham rồi Tottenham cầm chân, dù đã dẫn bàn trước. Nên nhớ, trong nửa mùa giải trước đó, điều này chưa bao giờ xảy ra (MU luôn thắng khi họ có bàn thắng trước).

Đỉnh điểm của sự xuống dốc ấy chính là việc 2 lần Quỷ đỏ bị Real lội ngược dòng ở vòng 1/8 Champions League. Ông già gân có thể đổ lỗi cho Cuneyt Cakir vì chiếc thẻ đỏ của Nani, có thể lý giải Diego Lopez đã quá xuất sắc, nhưng ông không thể quên đi một thực tế là tâm lý thi đấu của các học trò ngày càng thiếu ổn định.

Họ không còn giữ được những cái đầu lạnh lùng khi say men chiến thắng. Sự mơ mộng về cú ăn ba lịch sử như một điều ám ảnh khiến Nani giơ chân quá cao trước mặt đối thủ mà chẳng hề hay biết. Nguy hiểm hơn, Old Trafford đã mất uy khi liên tiếp bị Real và Chelsea [suýt] kéo sập.

Sự sa sút của Van Persie

Người ta vẫn nói: "Tiên trách kỷ hậu trách nhân", việc MU mất cú ăn ba (cách đây 1 tuần), và đứng trước nguy cơ bị loại khỏi FA Cup (phải đấu lại với Chelsea trên sân khách) có nguyên nhân trực tiếp từ các cầu thủ áo đỏ. Nếu như Nani cẩn trọng hơn, nếu Carrick theo sát Modric hơn (ở tình huống tiền vệ người Croatia sút xa ghi bàn), nếu De Gea phán đoán chuẩn xác hơn (sau tình huống căng ngang của Higuain để Ronaldo lập công) thì biết đâu, mọi chuyện bây giờ đã đơn giản hơn rất nhiều.

Tuy nhiên mọi vết gợn ấy không thể nào lớn bằng sự thất vọng đến từ Robin Van Persie. Chẳng chấn thương và vẫn được ra sân thường xuyên nhưng tiền đạo người Hà Lan dường như đang hết phép. Đã gần 1 tháng, cựu thủ quân của Arsenal không biết mành lưới đối phương là gì. Sự nhạy cảm và chính xác trong những cú dứt điểm cuối cùng của RVP cũng biến mất. Thay vào đó, anh chỉ biết vò đầu bứt tai mỗi khi bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn.

Nên nhớ, kể từ khi gia nhập Old Trafford, chưa khi nào Percy tịt ngòi lâu đến vậy. Người ta tính rằng kể từ mùa giải anh thăng hoa cùng Pháo thủ, người Hà Lan bay này chưa khi nào cần tới quá 3 trận để tìm thấy 1 bàn thắng. Nhưng vào lúc này, con số ấy đã tăng lên 5 mà chưa thấy ngôi sao này có động tĩnh gì.

Có thể Quỷ đỏ chưa cần phải quá lo lắng vì chuyện im lặng của Van Persie, bởi bên trên hàng công, Rooney và Chicharito vẫn luôn sẵn sàng "đóng thế". Nhưng đội bóng lớn nào cũng phải có đầu tàu ghi bàn, giúp toàn đội vượt qua những thời khắc khó khăn.

Ngôi sao 29 tuổi đã mất hút trong vòng 1 tháng, và nếu anh không muốn phải làm quen với băng ghế dự bị, có lẽ anh nên sớm lấy lại cảm giác ghi bàn càng sớm càng tốt.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X