Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nguy cơ Arsenal "trắng tay" lần thứ 4: Lỗi tại Wenger

Thứ Tư 05/11/2008 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đến lúc này thì Arsene Wenger không còn kín tiếng được nữa. Ông buộc phải thừa nhận Arsenal đang có vấn đề, cả tâm lý lẫn tinh thần.

“Đúng là chúng tôi đang có một vài điểm yếu. Thứ nhất là tâm lý không được ổn định của các cầu thủ. Thứ hai là khả năng kiến tạo cơ hội. Một đội bóng sẽ không thể chiến thắng nếu họ chơi như những kẻ mất hồn, lại chẳng biết cách tiếp cận khung thành đối phương”. Lời thừa nhận đó của Giáo sư là rất đúng, nhưng đó chưa phải tất cả khó khăn mà Pháo thủ đang gặp phải.

Mới đây, một website thân Arsenal (Arsenaladdict.com) đã nêu ra 10 câu hỏi dành cho HLV Arsene Wenger, trong đó chủ yếu chất vấn vị “thuyền trưởng” người Pháp về những quyết định mà họ cho là “đầy bảo thủ” của ông. Một trong những vấn đề nhức nhối nhất là hàng thủ Arsenal rất yếu trong khả năng chống bóng bổng, nhưng Wenger lại để Senderos ra đi. Hay tuyến tiền vệ quá thiếu chất thép, vậy mà Flamini đã nói lời chào Emirates…


Chưa hết, nếu xem trận Arsenal thua Stoke vừa qua, hẳn tất cả sẽ đặt câu hỏi: Liệu có phải Wenger giờ đã mắc thêm tính chủ quan, coi thường đối thủ khi để hàng loạt trụ cột như Walcott, Nasri, van Persie ngồi dự bị? Bởi cho dù Giáo sư tuyên bố buộc phải xoay tua vì đội bóng phải chinh chiến trên nhiều mặt trận, thì tại sao không xáo trộn đội hình ở Champions League - nơi Pháo thủ đang chơi tốt, mà lại có những thay đổi ở Premiership - giải đấu mà Arsenal không thể về Nhì suốt 3 năm qua và mùa này đang có dấu hiệu hụt hơi?

Một nghiên cứu mới đây đưa ra kết luận, Arsenal đang bị cản trở bởi chính… Wenger. Nghe có vẻ nực cười, nếu nhìn vào những gì Giáo sư đã làm được ở Emirates (trước là Highbury) trong hơn một thập kỷ qua.

Nhưng những con số không biết nói dối. Nó như nói lên rằng, từ sau mùa Arsenal vô địch FA Cup 04/05 và đội trưởng Pattrick Vieira ra đi, Pháo thủ cứ dần một lụn bại với nhiều chính sách khó hiểu của Wenger.

Nói “chính sách của Wenger” là bởi, cũng như Sir Alex tại M.U, HLV người Pháp được cho toàn quyền quyết định các vấn đề chuyên môn, nhân sự ở Arsenal. BLĐ Emirates từng tuyên bố, họ tôn trọng mọi ý tưởng và đặt niềm tin tuyệt đối vào đường hướng phát triển CLB do Giáo sư vạch ra. Cho dẫu Arsenal có gặp những khó khăn tài chính nhất định, nhưng BLĐ đội bóng luôn ủng hộ Wenger trong các vụ chuyển nhượng.

Tuy nhiên, sự lưỡng lự của Giáo sư vô tình đã khiến sau một mùa Hè bị bòn rút lực lượng, Arsenal đã không thể có được một đội hình như mong muốn, khi các mục tiêu Xabi Alonso, Arshavin… thất bại, còn những “đứa trẻ” mới đến như Ramsey, Vela, Wilshires vẫn chẳng mấy khi được trao cơ hội.

Có thể nói, Arsene Wenger đã không sai trong nỗ lực theo đuổi chính sách đào tạo nhân tài, sử dụng cầu thủ trẻ do chính tay ông vun đắp. Có điều, thành công quá khứ của Arsenal lại cũng còn phủ đầy dấu ấn của Vieira, Henry - những người không trưởng thành từ lò đào tạo CLB. Vậy nên, đã đến lúc Giáo sư phải thay đổi. Cuộc sống Premiership giờ khắc nghiệt hơn trước nhiều.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X