Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Tottenham còn nhớ Gareth Bale?

Thứ Ba 22/10/2013 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người Tottenham chắc hẳn chỉ còn nhớ Bale với tư cách là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng đắt giá nhất thế giới cùng việc đem về khoản tiền khá hậu hĩnh cho BLĐ Tottenham. Còn giá trị chuyên môn thì Spurs dường không chịu bất kỳ một tổn hại nào nếu nhìn vào tình hình hiện tại. Rõ ràng, HLV Andre Villas–Boas và người hâm mộ dường đã quen với cảnh thiếu vắng cầu thủ này.

Đoàn quân của HLV Villas-Boas đang chơi thăng hoa dù thiếu vắng chân sút chủ lực ở mùa trước là Gareth Bale. Và Tottenham chỉ kém Arsenal đúng 3 điểm, đội bóng đang tạm thời nắm giữ ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League. Điều đó đang giúp Spurs rất tự tin trên con đường tìm đến đỉnh vinh quang. Nói đúng hơn, không Bale thì Tottenham vẫn sống rất tốt.

Hình ảnh này sẽ không còn được người hâm mộ Spurs nhớ đến
Hình ảnh này sẽ không còn được người hâm mộ Spurs nhớ đến

Bale không có cũng không sau khi mà đội bóng thành London đã chiêu mộ được rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Những Soldado, Paulinho, Lamela, Eriksen hay Chadli… đang thi đấu rất xuất sắc. Khả năng ghi bàn và cầm nhịp trận của tất cả là rất tốt điều đó giúp Villas–Boas thêm phần tự tin. Cái tên Bale dần đi vào quá khứ đối với đội bóng này. Đặc biệt, nhân tố Townsend đang khiến cổ động viên của Tottenham dường như vỡ òa trong sự sung sướng.

Chứng kiến sự thăng hoa của anh trong trận đấu với Aston Villa vừa qua, người hâm rõ ràng cảm thấy rất hài lòng. Townsend chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà. Không chỉ trực tiếp ghi bàn, tiền vệ này còn cho thấy, trận này Townsend có tổng cộng 76 lần chạm bóng, cao thứ 3 trong số những cầu của Tottenham sau Kyle Walker và Jan Vertonghen. Cầu thủ số 17 này tung ra rất nhiều pha dứt điểm lên khung thành thủ môn đối phương giúp cho hệ thống tấn của Spurs thêm lợi hại.

Trong khi Bale chưa để lại dấu ấn gì nhiều từ khi cập bến Real Madrid với mức giá chuyển nhượng lên đến 100 triệu euro thì Tottenham vẫn thi đấu tưng bừng. Với nhiều người, việc BLĐ đội bóng Anh để Bale ra đi dường như là một quyết định sai lầm nhưng đã đến lúc họ suy nghĩ lại. Spurs được rất nhiều tiền kèm theo phong độ ổn định còn đội bóng Tây Ban Nha lại phải chi ra số tiền khổng lồ trong khi Bale vẫn im hơi lặng tiếng. Đó là thứ mà Tottenham đang có lợi.

Rõ ràng, ở Tottenham vào thời điểm này có rất nhiều nhân tố hoàn toàn xứng đáng thay thế ngôi sao người xứ Wales. Giúp Villas–Boas thêm phần tự tin triển khai hệ thống tấn công của mình. Đội chủ sân White Hart Lane vẫn đang đá cực “bay” nhờ vào nguồn sức mạnh tập thế thay cho lối chơi quá phục thuộc vào cá nhân như trước kia.

Và đúng là người Tottenham nên dần quên đi hình ảnh của Bale. Điều đó hoàn toàn có lợi cho bất kỳ một sự tính toán nào dành cho HLV Villas–Boas. Cái bóng của tiền vệ người xứ Wales sẽ không còn bao phủ tại sân chủ sân White Hart Lane, một kết cục rất tuyệt vời.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X