Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Người thuỷ tinh" Hargreaves nổ súng trong ngày ra mắt, Man City đánh bại nhà ĐKVĐ

Thứ Năm 22/09/2011 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, đội bóng từng xuất sắc hạ gục Arsenal trong trận chung kết mùa trước để giương cao chiếc cúp vô địch Carling Cup đã mau chóng trở thành cựu vương ở ngay vòng 3. Song đó là một kết cục tất yếu và được dự báo từ trước bởi đơn giản, Birmingham đen đủi gặp phải Man City, đội bóng đang đạt phong độ rất cao và thẳng tiến trên đường trở thành "đại gia mới" của Premier League. Hai bàn thắng của Owen Hargreaves và Mario Balotelli đã giúp Man City có mặt ở vòng 4.

Pha lập công mở tỷ số của cầu thủ "thời gian dưỡng thương dài gấp bội so với thời gian thi đấu" chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất, không chỉ của trận đấu này mà cả vòng 3 Carling Cup lẫn toàn thể đảo quốc sương mù. Cần nhớ rằng, trong vòng hơn 3 năm qua (tính đến trước trận đấu này), Hargreaves chỉ có mặt trên sân chưa đầy 10 phút đồng hồ mà nguyên nhân vì sao thì có lẽ tất cả đều đã rõ. Khi Man City ra tay cứu vớt tiền vệ người Anh (Hargreaves đã phải tìm mọi cách PR bản thân nhằm cứu vãn sự nghiệp sau khi bị Man Utd sa thải, trong đó hiện đại nhất là anh đăng tải lên Youtube những đoạn clip ghi lại nỗ lực tập luyện lấy lại sức khoẻ, phong độ), không ít người đã cười khẩy bằng suy nghĩ "đúng kiểu tiêu tiền của một gã giàu xổi" (vung vãi vô tội vạ mà không thèm quan tâm đồng tiền được sử dụng ra sao, vì mục đích nào).

Hargreaves tìm lại nụ cười sau chuỗi ngày đen tối

Quả thực, Man City đã đánh bạc với một gương mặt có tiền sử chấn thương khủng khiếp như Hargreaves, đến mức làng túc cầu phải dành tặng cho anh cái biệt hiệu "Người thuỷ tinh". Thậm chí, lúc ký hợp đồng với Hargreaves, Mancini thừa hiểu cái ngày Hargreaves có thể thi đấu trở lại vẫn rất mơ hồ (chẳng thế mà ông không điền tên cầu thủ này vào danh sách thi đấu ở Champions League) song ông vẫn quyết định mạo hiểm. Chưa bao giờ, ông đánh mât niềm tin vào Hargreaves để rồi được đền đáp xứng đáng. Ngay trận ra mắt, dù không thể thi đấu trọn vẹn 90 phút nhưng Hargreaves đã hoàn thành nhiệm vụ và còn ghi được bàn từ một cú sút xa đẹp mắt. Bản lĩnh và ý chí quật cường khiến anh không rơi một giọt nước mắt sung sướng nào song trong lòng, chắc hẳn anh đang hạnh phúc tột độ. Quyết tâm sắt đá khẳng định lại bản thân đã bắt đầu mang về trái ngọt.

Điểm lại những diễn biến chính của trận đấu, Carling Cup đích thực là mục tiêu thấp kém nên cả hai đội đều tung ra sân nhiều cầu thủ dự bị dù rằng Birmingham đang mang trên vai tư cách nhà vô địch. Man City thay toàn bộ 11 vị trí xuất phát so với trận hoà Fulham 2-2 hồi cuối tuần. Tiền đạo bị thất sủng Carlos Tevez và "đứa trẻ mãi chưa chịu lớn" Mario Balotelli kết hợp trên hàng công. Hỗ trợ cho họ là hàng tiền vệ lạ hoặc gồm 2 hậu vệ chính hiệu được đôn lên cao (Kolarov, Zabaleta), Hargreaves và tài năng 18 tuổi người Bờ Biển Ngà, Abdul Razak. Đó cũng là lần đầu tiên Razak, một sản phẩm từ lò đào tạo trẻ của Man City, được ra sân ngay từ đầu trong thành phần đội 1. Ngoài Razak, hậu vệ 20 tuổi người Serbia mới được mua về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Stefan Savic, cũng lần dầu có mặt trong danh sách xuất phát. Trung vệ Kolo Toure "tái xuất giang hồ" sau 6 tháng bị cấm thi đấu vì sử dụng doping. Bên phía Birmingham, HLV Chris Hughton cũng điều chỉnh tới 7 vị trí so với trận gần nhất (thua Sunderland 1-4).

Với lợi thế sân nhà cùng thực lực trội hơn hẳn (dù cũng chỉ là đội ngũ dự bị như nhau), Man City mau chóng áp đảo các vị khách. Lẽ ra, Balotelli đã có thể ghi bàn sớm nếu anh mạnh dạn thực hiện cú dứt điểm thay vì ngã xuống sân hòng kiếm penalty. Tiếp đó, Super Mario có thêm một cơ hội khác từ pha kiến tạo thuận lợi của Zabaleta nhưng anh kết thúc quá lành, không gây nhiều khó khăn cho thủ môn Doyle. Tuy nhiên, đến phút 17, tỷ số đã được mở cho Man City. Có bóng từ khoảng cách hơn 20m, Owen Hargreaves quyết định thực hiện cú sút hiểm nhằm thẳng vào góc lưới và với độ chính xác gần như tuyệt đối, Doyle đành bất lực.

Bàn thắng làm trận đấu sôi nổi hơn hẳn. Birmingham vùng dậy hòng tìm kiếm bàn gỡ còn Man City cố gắng duy trì sức ép. Trung vệ Curtis Davies suýt lập công cho đội khách bằng cú "ngả bàn đèn" mẫu mực song Stefan Savic đã cứu thua ngay trên vạch vôi. Phút 38, Man City đã có thể yên tâm nghĩ đến chiến thắng khi gia tăng được cách biệt. Từ cánh trái, Aleksandar Kolarov căng ngang khó chịu vào trong và Balotelli băng xuống đúng lúc, dứt điểm sệt chéo góc, không cho thủ môn đối phương một cơ hội cản phá nào. Tinh thần Birmingham đã suy giảm rõ rệt sau bàn thua thứ 2 và cục diện trở nên dễ dàng cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Man City chủ động nắm giữ thế trận và liên tiếp gây sức ép lên cầu môn đội khách nhờ lối chơi khá nhuyễn, chuyền ban ăn ý. Birmingham cũng đưa vài trụ cột (Zigic, Gomis) vào sân hòng xoay chuyển tình thế nhưng không thành công. Đội bóng đang xếp thứ 2 Premier League tạo thêm vài cơ hội ăn bàn, đáng tiếc đều bị bỏ lỡ. Balotelli sút sạt xà ngang còn Tevez rồi Kolo Toure không thể thắng nổi Doyle. Dẫu sao, kết quả 2-0 cũng là quá đủ để Man City đi tiếp. Quan trọng hơn, Mancini đã phát hiện ra một giải pháp mới cho tuyến giữa mà sau trận hoà Fulham, ông từng thốt lên rằng đội bóng mất điểm do lâm vào cuộc khủng hoảng tiền vệ trụ. Chỉ cần Hargreaves khoẻ mạnh dài dài thì hãy tin, anh sẽ đóng góp nhiều cho Man xanh.

Đội hình thi đấu
Man City: Pantilimon; Onuoha, K.Toure, Savic, Bridge (Rekik 78'); Kolarov, Zabaleta, Hargreaves (Milner 57'), Abdul Razak (Scapuzzi 86'); Tevez, Balotelli
Birmingham: Doyle; Spector, Davies, Ibanez, Murphy; Burke, Beausejour, N'Daw, Fahey (Zigic 67'), Redmond (King 78'); Rooney (Gomis 67')

  •  Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X