Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Người thay thế Ronaldo” sắp xuất trận ở Premier League

Thứ Sáu 30/10/2009 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến phong độ xuất sắc của tiền vệ người Pháp Gabriel Obertan trong chiến thắng 2-0 trước Barnsley ở vòng 4 Carling Cup, Sir Alex Ferguson đã quyết định trao cho anh cơ hội ra mắt CĐV MU ở Premier League.

Theo dự kiến, cầu thủ 20 tuổi sẽ ra sân trong trận gặp Blackburn Rovers cuối tuần này, đó sẽ là trận đầu tiên của anh ở Premier League, cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của tân binh này tại sân nhà Old Trafford.

Obertan chuyển tới khoác áo MU từ tháng 7/2009 với giá 3 triệu bảng nhưng do chưa bình phục chấn thương mắc phải ở mùa giải trước, tiền vệ trẻ người Pháp phải ngồi ngoài suốt hơn 3 tháng, trước khi có trận đấu chính thức đầu tiên cho Quỷ Đỏ ở Oakwell hôm thứ Ba.

Obertan có khả năng được ra sân trong màu áo MU vào cuối tuần này

Trong mùa hè, MU cũng chiêu mộ thêm cầu thủ chạy cánh Antonio Valencia để lấp chỗ trống mà Cristiano Ronaldo bỏ lại. Tuy nhiên, Valencia có lối chơi của một tiền vệ chạy cánh thuần túy và khó có thể thay thế được một cầu thủ chơi đa năng như Ronaldo. Bởi vậy, Obertan, cầu thủ có kỹ thuật, có tốc độ, chơi bóng thông minh và có thể chơi được ở vị trí tiền đạo được xem là người thay thế xứng đáng cho CR7 trong tương lai.

Trong bối cảnh Nani vẫn bị chỉ trích là chơi quá cá nhân, Park Ji-Sung vẫn nghỉ vì chấn thương đầu gối, Ryan Giggs đã già, sự tiến bộ của Obertan sẽ khiến HLV Ferguson trút được nhiều gánh nặng cho đôi cánh của Quỷ Đỏ.

"Chúng tôi sẽ dành thời gian cho Gabriel để cậu ấy hồi phục 100% thể lực. Cậu ấy có tốc độ, có thể chơi ở cả 2 cánh cũng như trung lộ và có thể khiến lối chơi của chúng tôi trở nên cơ động”, Ferguson nói về cậu học trò của mình.

"Khi mới 16 tuổi, cậu ấy đã là tài năng trẻ nổi bật khắp châu Âu. Tuy nhiên, trong một năm rưỡi trở lại, cậu ấy bị hành hạ bởi chấn thương ở lưng. Chúng tôi kỳ vọng rất nhiều từ cậu ấy. Cậu ấy là một chàng trai dễ mến, nói tiếng Anh tốt và chúng tôi không cần phải chỉnh sửa thêm gì ở cậu ấy”, Sir Alex tiếp tục.

Obertan ra mắt ấn tượng ở Oakwell trong khi MU cần xoay tua lực lượng để giữ chân cho cầu thủ của mình khi mùa giải đang diễn ra với mật độ dày đặc. Như vậy, có đến 90% khả năng tiền vệ trẻ này sẽ ra sân trong trận gặp Blackburn cuối tuần này.

Trong khi đó, một tài năng trẻ khác là Danny Welbeck lại gặp phải một vấn đề ở đầu gối sau trận thắng Barnsley 2-0. Cầu thủ 19 tuổi người Anh đã mở tỷ số cho Quỷ Đỏ ngay phút thứ 6 nhưng phải sớm rời sân ở đầu hiệp 2. Hiện MU đang chờ kết quả scan tổng thể để kết luận mức độ chấn thương của tiền đạo trẻ tài năng này.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X