Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 4 người thua cuộc sau vụ Giroud tới Chelsea

Thứ Sáu 02/02/2018 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Olivier Giroud đã chính thức rời Arsenal để cập bến Chelsea, dưới đây là 3 người chiến thắng và 4 người thua cuộc sau thương vụ chuyển nhượng này.


Người chiến thắng


Arsenal
Nguoi thang va thua vu tien dao Olivier Giroud hinh anh
Arsenal thu về 18 triệu bảng từ tiền bán Giroud
Ở mùa giải này, HLV Wenger không đặt nhiều niềm tin vào tiền đạo Olivier Giroud. Dù bản hợp đồng trị giá 46,5 triệu bảng Alexandre Lacazette gây thất vọng rất lớn nhưng ông thầy người Pháp vẫn không trao cơ hội cho cầu thủ người đồng hương. Khi phiên chợ Đông 2018 mở cửa, Arsenal đã có ý định đẩy Giroud ra đi để đưa về Pierre-Emerick Aubameyang từ Dortmund. Pháo thủ đã thành công khi đẩy được cầu thủ người Pháp tới Chelsea và thu về 18 triệu bảng, đó là số tiền không hề nhỏ với một cầu thủ đã 31 tuổi và thường xuyên phải ngồi dự bị.

Antonio Conte
Nguoi thang va thua vu tien dao Olivier Giroud hinh anh 2
Conte vui mừng khi Chelsea chiêu mộ thành công Giroud
HLV Antonio Conte đã tỏ ra rất vui mừng khi chiêu mộ thành công tiền đạo Giroud từ Arsenal, ông đã có thêm một lựa chọn chất lượng ở vị trí trung phong. Ngôi sao người Pháp đã có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League, bởi vậy anh sẽ không quá khó khăn để hòa nhập với lối chơi của Chelsea. Đặc biệt, Giroud còn đủ điều kiện tham dự vòng knock-out Champions League, điều mà Chelsea không thể có được nếu chiêu mộ Dzeko từ phía Roma. Cầu thủ 31 tuổi dù thường xuyên ngồi dự bị ở Arsenal nhưng vẫn được đánh giá khá cao, mùa này anh có 4 bàn ở Premier League chỉ sau 375 phút. Trong hơn 5 năm chơi bóng cho Pháo thủ anh ghi 105 bàn sau 252 trận, khả năng sáng tạo của cầu thủ người Pháp cũng được đánh giá khá cao với 1,68 cơ hội được tạo ra/90 phút ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Olivier Giroud
Nguoi thang va thua vu tien dao Olivier Giroud hinh anh
Giroud đã là người của Chelsea
Việc thường xuyên ngồi dự bị trong màu áo Arsenal khiến Giroud mất vị trí đá chính trong màu áo ĐT Pháp, cầu thủ sinh năm 1986 cần ra sân nhiều hơn để thắp lại cơ hội ra sân ngay từ đầu trong màu áo ĐTQG. Ước muốn của cầu thủ 31 tuổi đã được toại nguyện khi anh chính thức là người của Chelsea, tới Stamford Bridge ngôi sao người Pháp có thể được ra sân nhiều hơn, qua đó thắp sáng cơ hội đá chính ở World Cup 2018. Đối thủ duy nhất của Giroud ở Chelsea cho vị trí cao nhất trên hàng công là Morata, cầu thủ chỉ ghi 2 bàn trong 9 lần ra sân gần nhất và còn thường xuyên dính chấn thương. Với kinh nghiệm cùng sự quyết tâm, Giroud đủ sức để vượt mặt Morata qua đó giành vị trí đá chính.

Người thua cuộc

Michy Batshuayi
Nguoi thang va thua vu tien dao Olivier Giroud hinh anh 4
Michy Batshuayi bị đẩy tới Dortmund theo dạng cho mượn
Cầu thủ người Bỉ không được HLV Conte tin tưởng, bằng chứng là ông thầy người Italia luôn tìm cách đưa về người thay thế anh. Cú đúp vào lưới Newcastle tại vòng 4 FA Cup không thể giúp cầu thủ sinh năm 1993 trụ lại Stamford Bridge. Với sự xuất hiện của Giroud, Michy Batshuayi đã nhanh chóng bị đẩy tới Dortmund theo dạng cho mượn. Khả năng trở lại Chelsea thể hiện mình của tiền đạo 24 tuổi cũng là không cao trong trường hợp Giroud chơi tốt và trở thành nhân tố quan trọng trên hàng công của đội bóng thành London.

Alvaro Morata
Nguoi thang va thua vu tien dao Olivier Giroud hinh anh 5
Alvaro Morata đứng trước khả năng phải ngồi dự bị
Alvaro Morata chơi không quá ấn tượng từ khi cập bến Chelsea, anh gây thất vọng rất lớn khi thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Việc Batshuayi không được tin tưởng là một trong những lý do khiến cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn được lựa chọn ở vị trí trung phong. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Giroud khả năng Morata phải ngồi dự bị là hoàn có thể. Morata lúc này vẫn đang trong thời gian điều trị chấn thương, nhưng có thể anh đã cảm thấy lo lắng với sự xuất hiện của Giroud ở sân Stamford Bridge.

Monaco
Nguoi thang va thua vu tien dao Olivier Giroud hinh anh 6
HLV Jardim không có được Giroud
Monaco là một trong những đội bóng rất muốn có Giroud, họ muốn chiêu mộ cầu thủ người Pháp để chia lửa với Falcao trên hàng công. HLV Leonardo Jardim đánh giá cao tài năng của cầu thủ 31 tuổi và muốn đưa anh trở lại Ligue 1, họ đã 2 lần cử người đến Anh đàm phán, nhưng không thể có được điều mình cần. Bản thân Arsenal sẵn sàng đàm phán, nhưng chân sút sinh năm 1986 không muốn rời nước Anh, đó là lý do chính khiến lời đề nghị trị giá 17,5 triệu bảng của Monaco bị từ chối.

Tammy Abraham
Nguoi thang va thua vu tien dao Olivier Giroud hinh anh 7
Tammy Abraham rất khó trở lại Chelsea cạnh tranh vị trí
Ở mùa giải này, tiền đạo Tammy Abraham chơi khá tốt trong màu áo Swansea theo dạng cho mượn, anh đã ghi 4 bàn sau 14 lần đá chính ở Premier League. Khi mà Conte không đặt niềm tin vào Batshuayi, đã có những nguồn tin cho rằng HLV Conte sẽ gọi lại cầu thủ sinh năm 1997 sớm hơn dự kiến, nhưng điều đó không diễn ra. Như thế có nghĩa là ông thầy người Italia không đặt niềm tin vào cầu thủ 20 tuổi. Với sự có mặt của Giroud khả năng Abraham được gọi lại ở Hè này là không cao, nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục ra đi theo dạng cho mượn.

Vương Ngân (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X