Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Người Tây Ban Nha ở Premier League: Lấp đầy khoảng trống

Thứ Bảy 03/12/2011 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cesc Fabregas đã rời Arsenal để trở lại với Barcelona. Fernando Torres không còn là chính mình khi chia tay Liverpool để đến với Chelsea. Hai ngôi sao lớn làm mưa làm gió suốt nhiều năm qua không còn tỏa sáng, nhưng không vì thế mà Premier League đã thoát khỏi cái bóng của người Tây Ban Nha.

Với 50 triệu bảng khi chuyển từ Liverpool sang Chelsea, Torres đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Premier League. Và hiện giờ, anh cũng đang là nỗi thất vọng lớn nhất của người Tây Ban Nha trên đất Anh, khi năng lực ghi bàn bị giảm sút trầm trọng kể từ ngày rời Anfield đặt chân đến Stamford Brigde. Thậm chí, từ chỗ là chân sút không thể thay thế ở Liverpool, Torres trở nên quen thuộc với băng ghế dự bị tại Chelsea, như một hệ quả tất yếu trong môi trường cạnh tranh quá khốc liệt ở đội bóng thủ đô London.

Nỗi thất vọng mang tên Fernando Torres đã được các đồng hương lấp đầy ở Premier League

Ở Arsenal, Fabregas đã trở thành một huyền thoại sau 8 năm gắn bó, với tấm băng đội trưởng trên tay khi mới 21 tuổi. Nhờ tài năng xuất chúng, Fabregas đã dẫn dắt đội hình non trẻ của Arsenal vượt qua bao cơn sóng gió nhưng vẫn không đủ sức cập bến vinh quang. Tiếng gọi của đội bóng cũ quá lớn để rồi cuối cùng, Cesc đã trở lại với Barcelona, nơi anh đã khởi nghiệp cầu thủ khi còn là một chú nhóc tại lò La Masia, trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Arsenal đã làm mọi cách, nhưng không thể giữ chân Fabregas.

Khoảng trống của Fabregas và nỗi thất vọng Torres ở Premier League nhanh chóng được các đồng hương của họ lấp đầy. David Silva, đặt chân đến Man City vào mùa Hè năm 2010, thực sự bùng nổ ở mùa giải này. Anh cùng với Robin van Persie của Arsenal đang là những cầu thủ xuất sắc bậc nhất ở Premier League vào thời điểm hiện tại. Silva mang đến sự mềm mại và sắc sảo cho lối chơi của Man City, giúp đội bóng này vươn lên dẫn đầu cuộc đua giành chức vô địch nước Anh.

Không nổi bật như đồng hương Silva nhưng Juan Mata cũng là một nhân tố quan trọng trong đội hình của Chelsea. Mới chân ướt chân ráo đến Stamford Brigde trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua nhưng Mata nhanh chóng chiếm được một suất đá chính thường xuyên trong đội hình của huấn luyện viên Andre Villas-Boas. Bên cạnh sở trường kiến tạo, Mata còn có thể tự mình ghi những bàn thắng đẹp mắt, như khi anh sút tung lưới Arsenal từ khoảng cách hơn 25m.

Không chỉ gửi tới Premier League những cầu thủ tấn công, bóng đá Tây Ban Nha còn có rất nhiều ngôi sao phòng ngự ở xứ sở sương mù. Lâu nay Pepe Reina đã là lá chắn thép trong khung thành của Liverpool, với sự bao bọc của đồng hương Jose Enrique. Trong nỗ lực tìm kiếm người thay thế thủ môn Edwin van der Sar, Man United đã quyết định chọn David de Gea, một người giữ thành còn khá non trẻ đến từ Tây Ban Nha nhưng rất nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới.

17 người đang chơi bóng ở Premier League, đó là một con số rất đáng kể đối với một nền bóng đá không quá nổi tiếng trong việc xuất khẩu cầu thủ như Tây Ban Nha. Đáng chú ý hơn, những người xuất sắc trong số này - David Silva và Juan Mata, lại đang biến Premier League thành sân chơi của riêng họ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X