Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Serbia cứu vớt bầy "Quỷ đỏ"

Thứ Bảy 15/09/2007 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một lần nữa, chiến thắng đồng nghĩa với 3 điểm quý giá được các học trò của ngài Ferguson đem về. Và cũng như “truyền thống“ của MU ở mùa giải này, đó lại là một thắng lợi sát nút và đầy vất vả.

Với khí thế quen thuộc của những trận đấu ở giải ngoại hạng Anh, hai đội đã vào trận rất nhanh, tạo ra những tình huống tranh chấp bóng quyết liệt, cùng với những pha phối hợp một chạm nhuần nhuyến và tốc độ.

Ra sân với đội hình thiếu vắng Rooney, MU vẫn chơi với chiến thuật 4-5-1, với Tevez là tiền đạo duy nhất. Mặc dù được đặt rất nhiều niềm tin, cũng như có thời gian để hòa nhập cùng các đồng đội, nhưng không hiểu sao cho đến thời điểm này, tiền đạo người Argentina vẫn chưa có được bàn thắng đầu tiên cho "Quỷ đỏ". Chắc hẳn, người hâm mộ MU không thể chờ sự trở lại của Rooney thêm được nữa. Tuy nhiên, tiền đạo người Anh vẫn chưa có tên trong danh sách các cầu thủ thi đấu ở trận đấu này.

Mặc dù đã có sự trở lại của Ronaldo, nhưng hiệu quả
trong những pha tấn công của MU vẫn chưa cao

Có lẽ vị HLV lão làng Ferguson muốn Rooney thật sự sung sức, trước khi tham gia vào những trận đấu quan trọng với Chelsea ở vòng sau, và trận mở màn Champions League diễn ra vào giữa tuần sau. Giggs được giao nhiệm vụ hộ công. Trong khi đó, Evra với lần hiếm hoi được đá ở vị trí tiền vệ trái, thường xuyên có những pha lên cao để tham gia vào những tình huống tấn công. Tuy nhiên, tính hiệu quả mà cầu thủ này tạo ra vẫn chưa nhiều.

Với sự trở lại của Ronaldo, rõ ràng là MU có nhiều phương án tấn công hơn. Tuy nhiên, những gì mà cầu thủ người Bồ Đào Nha mang lại sau thời gian bị cấm thi đấu là chưa đáng kể. Vẫn là những cú đảo chân và dốc cánh quen thuộc, nhưng bàn thắng mới là cái mà các CĐV MU mong chờ nhất thì chưa có.

Trong hiệp một, nếu xét một cách tổng thể, không có một tình huống nào thật sự ngon ăn dành cho cả hai đội. Tình huống nguy hiểm nhất có lẽ thuộc về trung vệ Vidic bên phía đội khách. Sau khi nhận đường tạt bóng từ bên cánh trái, cầu thủ người Serbia đã có một pha khống chế, sau đó dứt điểm ngay trong khu vực 16m50. Rất tiếc cho Vidic, khi động tác sút bóng của anh lại không thật sự hoàn hảo, và đi chệch cột dọc trong gang tấc. Thêm một tình huống nguy hiểm nữa của tiền vệ người Anh, Michael Carrick. Cầu thủ này đã có cú sút rất căng và hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa. Tiếc là bóng lại chạm chân một cầu thủ phòng ngự đội chủ nhà đi chệch khung thành.

Có một sự thay đổi người bất đắc dĩ bên phía đội khách. Đó là việc Nani vào thay Silvestre. Hậu vệ người Pháp đã bị chấn thương trong khi nỗ lực ngăn cản một cầu thủ đối phương. Mặc dù đây là sự thay đổi ngoài ý muốn của ngài Ferguson, nhưng lại mang đến một phương án khả thi hơn cho "Quỷ đỏ" trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Evra được đẩy trở lại vị trí hậu vệ trái quen thuộc. Trong khi đó, Nani đảm nhận cánh trái trên hàng tiền vệ. Với "đôi cánh" Bồ Đào Nha, các cầu thủ MU đã có những giây phút gia tăng sức ép đáng kể lên khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở hai từ "sức ép" mà thôi.

Đội chủ nhà (xanh) đã thi đấu rất ngoan cường, song họ vẫn không thể tránh khỏi trận thua trên sân nhà

Trong khi đó, những cơ hội của đội bóng áo xanh là không nhiều. Mặc dù thi đấu rất tích cực và nhận được những sự cổ vũ nhiệt tình từ phía các CĐV nhà, nhưng các cầu thủ Everton cũng không thể lấn át đối với đội khách. Điều đó hoàn toàn có thể hiểu được. Xét về đẳng cấp, Everton đứng dưới MU một bậc. Hơn nữa, trong những lần đối đầu gần đây ở ngay trên sân nhà Goodison Park, Everton cũng yếu thế hơn đối thủ.

Kết quả vòng 6 Premiership
Everton 0-1 Manchester United
Vidic 84'

Portsmouth 0-0 Liverpool

Tottenham 1-3 Arsenal
Bale 15' - Adebayor 65', 90'; Fabregas 80'

Birmingham 1-0 Bolton
Kapo 37'

Sunderland 2-1 Reading
Jones 29'; Wallace 47' - Kitson 85'

West Ham 3-0 Middlesbrough
Bowyer 46'; Young og 51'; Ashton 62'

Wigan 1-1 Fulham
Koumas pen 79' - Dempsey 11'

Chelsea 0-0 Blackburn

Bước vào đầu hiệp hai, các cầu thủ chủ nhà lại là những người chiếm ưu thế với hàng loạt những pha bóng nguy hiểm về phía cầu môn Van der Sar. Tuy nhiên, các cầu thủ MU đã dần lấy lại thế trận và có được nhiều pha tấn công như ở hiệp một. Dù vậy, vẫn giống như hiệp một, các cơ hội không thật sự rõ nét, trừ tình huống sút bóng ở tư thế không thể thuận lợi hơn của tiền vệ nhỏ con Paul Scholes. Sau đường chuyền tinh tế của Tevez, Scholes có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương ở vị trí thuận lợi. Nhưng rất khó hiểu cho cựu tuyển thủ quốc gia Anh, khi anh kết thúc vọt xà ngang, bỏ lỡ một cơ hội quý hơn vàng để mở tỷ số của trận đấu.

Do không có được một phong độ tốt nhất, cộng với sự xuống sức ở hiệp thi đấu thứ hai, nên Ryan Giggs đã được cho ra nghỉ và vào sân thay cho tiền vệ xứ Wales là tiền đạo người Pháp, Luis Saha. Rõ ràng là với một tiền đạo thực thụ nữa, hàng công của MU chơi hiệu quả hơn rất nhiều. Nhưng chưa đủ để có bàn thắng.

Còn các cầu thủ chủ nhà vẫn phòng ngự chặt và âm thầm chờ cơ hội phản công. Họ không ngại va chạm và sẵn sàng phạm lỗi khá thô bạo, nếu như họ bị rơi vào một tình huống đe dọa nguy hiểm. Trên hàng công, Johnson vẫn thi đấu mờ nhạt vì không có được một sự hỗ trợ từ tuyến dưới. Cơ hội thực sự làm các CĐV nhà phải ôm mặt tiếc nuối, đó là tình huống của cầu thủ vào thay người từ hiệp hai, McFadden. Tiền đạo này đã chứng tỏ khả năng sút xa rất tốt với cú dứt điểm bằng chân trái từ ngoài vòng cấm, buộc Van der Sar phải vất vả đẩy ra. Ngay sau đó, một tiền đạo của Everton có bóng nhưng lại kết thúc chệch cột dọc.

Vidic đã cứu cho MU khỏi một trận hòa đầy thất vọng

Khi những người hâm mộ "Quỷ đỏ" có mặt trên SVĐ của Everton tưởng chừng đã phải ra về với một tâm trạng thất vọng với kết quả hòa, thì trung vệ Vidic đã mang đến niềm vui cho họ. Phút thứ 82, sau pha đá phạt góc của Nani, Vidic lao vào dũng mãnh và kết thúc bằng đầu vô cùng mẫu mực, đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đồng thời đem lại ba điểm vô cùng quý giá cho đoàn quân của ngài Alex.

Mặc dù đã giành chiến thắng trong trận đấu này, nhưng các cầu thủ MU vẫn chưa chứng tỏ được bản lĩnh của những nhà đương kim vô địch. Không có một sự sáng tạo trong lối chơi của bầy “Quỷ đỏ". Hơn nữa, những cơ hội mà họ có được lại hay bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Mặc dù vẫn áp đặt lối chơi lên đối phương, nhưng những gì mà các cầu thủ MU đem lại chỉ là sự đe dọa không mấy khủng khiếp lên phần sân đội bạn. Chắc chắc, khi Rooney chưa quay lại, MU vẫn còn rất nhiều việc phải làm để cải thiện hiệu suất ghi bàn kém cỏi của mình. 

Đội hình thi đấu:
Everton: Wessels - Baines, Hibbert, Lescott, Yobo - Neville (McFadden 85'), Arteta, Jagielka, Osman (Pienaar 73'); Johnson; Yakubu (Anichebe 74')
MU: Van der Sar - Brown, Ferdinand, Silvestre (Nani 41', Pique 85'), Vidic - Evra, Carrick, Giggs (Saha 63'), Ronaldo, Scholes - Tevez

Bảng xếp hạng Premiership

  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Arsenal 5 4 1 0 10 4 +6 13
2 Liverpool 5 3 2 0 11 2 +9 11
3 Manchester United 6 3 2 1 4 2 +2 11
4 Chelsea 6 3 2 1 7 6 +1 11
5 West Ham United 5 3 1 1 8 3 +5 10
6 Everton 6 3 1 2 8 6 +2 10
7 Manchester City 5 3 0 2 4 2 +2 9
8 Blackburn Rovers 5 2 3 0 5 3 +2 9
9 Newcastle United 4 2 2 0 6 3 +3 8
10 Wigan Athletic 6 2 2 2 7 5 +2 8
11 Aston Villa 4 2 1 1 5 3 +2 7
12 Birmingham City FC 6 2 1 3 7 9 -2 7
13 Middlesbrough 6 2 1 3 7 9 -2 7
14 Sunderland AFC 6 2 1 3 5 9 -4 7
15 Portsmouth 6 1 3 2 7 8 -1 6
16 Fulham 6 1 2 3 9 11 -2 5
17 Tottenham Hotspurs 6 1 1 4 9 11 -2 4
18 Reading 6 1 1 4 3 10 -7 4
19 Bolton Wanderers 6 1 0 5 7 11 -4 3
20 Derby County 5 0 1 4 3 15 -12 1

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X